Eddie Redmayne vào vai người chuyển giới đầu tiên trên thế giới

16:58 | 12/08/2015

1,528 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau vai diễn nhà vật lý Stephen Hawking vô cùng thành công trong “The Theory of Everything”, tài tử người Anh Eddie Redmayne đã tiếp tục thử thách mới với vai diễn một người phụ nữ chuyển giới.

Trong bộ phim dự kiến phát hành vào tháng 11 tới của đạo diễn Tom Hooper có tên The Danish Girl, chủ nhân của tượng vàng Oscar 2015 sẽ vào vai nữ họa sĩ Lili Elbe, một trong những người đầu tiên thực hiện phẫu thuật chuyển đối giới tính vào năm 1930.

Đây là bộ phim được dựng từ cuốn sách có cùng tên với tên tác giả David Ebershoff, xuất bản vào năm 2000 kể về cuộc sống, tình yêu, nghệ thuật và lòng can đảm của người chuyển giới đầu tiên trên thế giới.

Eddie Redmayne vào vai người chuyển giới đầu tiên trên thế giới
Eddie Redmayne trong "The Danish girl"

Theo tiết lộ của Eddie Redmayne, để chuẩn bị cho vai diễn đặc biệt này, anh đã dành tới 3 năm để làm quen và hiểu rõ hơn về cộng đồng những người chuyển đối giới tính.

Trên tờ Out, Redmayne đã chia sẻ “Mọi người rất tốt bụng và hào phóng chia sẻ cho tôi những trải nghiệm, và họ cũng rất cởi mở… Hầu như tất cả những người chuyển đối giới tính, cả đàn ông và phụ nữ khi gặp tôi đều nói “Hãy hỏi tôi bất cứ điều gì”.

Eddie Redmayne vào vai người chuyển giới đầu tiên trên thế giới
Eddie Redmayne

Nam tài tử người Anh cho biết, anh cảm thấy rằng việc được hiểu rõ những trải nghiệm đặc biệt để có thể đóng vai một người phụ nữ không chỉ cho anh những hiểu biết mà còn gắn liền với trách nhiệm phải cho khán giả hiểu được điều đó. “Điều này thật sự rất tinh tế. Và phức tạp nữa” - Eddie Redmayne nói.

Trở lại với câu chuyện có thật về Lili Elbe, câu chuyện này lần đầu tiên được ghi chép lại là trong một cuốn sách có tên Man into Woman: The First Sex Change được xuất bản năm 1933. Cuốn sách đã trở thành một nguồn cảm hứng lớn cho một người tiên phong khác trong cộng đồng chuyển giới: đó chính là đồng đạo diễn của The Matrix (1999) Lana Wachowski.

Eddie Redmayne vào vai người chuyển giới đầu tiên trên thế giới
Lili Elbe

Eddie Redmayne cho biết, anh cũng đã dành nhiều thời gian với đạo diễn Lana về sự ảnh hưởng của cuốn sách đối với cuộc đời Lana. “Tôi đã bắt đầu với việc nói chuyện với Lana về Lili và cô ấy nói với tôi về tầm quan trọng của cuốn sách Man into Woman đối với cô ấy. Cô ấy cũng nói về nghệ thuật, và đặc biệt là về người chồng Gerda. Cô ấy đã mở rộng sự hiểu biết của tôi và hướng tôi tới văn học, và tôi cần hướng đến điều gì” - Redmayne chia sẻ.

Những cặp đôi đẹp trên thảm đỏ Oscar 2015 Những cặp đôi đẹp trên thảm đỏ Oscar 2015
"Birdman" chiến thắng tại Oscar 2015
Những sao A chưa bao giờ giành tượng vàng Oscar Những sao A chưa bao giờ giành tượng vàng Oscar
Mỹ nhân Mỹ nhân "đắt giá" nhất Hollywood
“Hàng hiếm” tại Oscar “Hàng hiếm” tại Oscar

Nam diễn viên người Anh cũng đã tới gặp April Ashley, người phụ nữ chuyển giới đã 80 tuổi và từng là người mẫu của Vogue. Cựu người mẫu Vogue cho biết, bà đã vô cùng thích thú khi điều đầu tiên Eddie nói với bà là “Cha cháu muốn gửi tình yêu và lời cảm ơn tới bà vì những điệu nhảy dễ thương mà hai người đã nhảy cùng nhau ở Tramp (một hộp đêm ở London trong những năm 1960)”.

Chủ nhân của tượng vàng Oscar 2015 tiết lộ, anh nhận thấy về bản chất, giới tính “ở dạng lỏng” và “không cần thiết phải khẳng định”. Eddie Redmayne cũng chia sẻ: “Ngu dốt lớn nhất của tôi lúc ban đầu là cho rằng giới tính và xu hướng tình dục có liên quan tới nhau. Đó cũng là một trong những điều quan trọng nhất mà tôi muốn nhấn mạnh với cả thế giới: Bạn có thể là người đồng tính hay dị tính, chuyển giới nam hay nữ, và hai điều đó không cần thiết phải phù hợp với nhau”.

Eddie Redmayne vào vai người chuyển giới đầu tiên trên thế giới
Eddie Redmayne và vợ tại lễ trao giải Oscar 2015

Khi được hỏi về sự nam tính của mình, Eddie Redmayne cho biết “Điều đó còn phụ thuộc vào việc bạn nghĩ như thế nào về nam tính và nữ tính… Tôi hoàn toàn có thể nhận ra rằng có nhiều người thấy được những phần nữ tính trong tôi”.

Về hiện tượng chuyển giới mới đây trong làng giải trí, Caitlyn Jenner - cha dượng chuyển giới của Kim Kardashian, Eddie Redmayne chia sẻ rằng, khi tờ Vanity Fair với hình ảnh trên trang bìa là Caityln Jenner xinh đẹp được phát hành, anh đang ở New York và khi đó anh đã đọc tất cả những bài báo trên The New York Times và các tờ báo khác nói về sự kiện này. “Sự can đảm của cô ấy thật đáng ngưỡng mộ…. Những gì cô ấy đã trải qua và cách cô ấy thực hiện những điều đó thật tuyệt vời” - Eddie Redmayne cho biết.

Eddie Redmayne vào vai người chuyển giới đầu tiên trên thế giới
Caitlyn Jenner

Về bộ phim mà mình đã dành rất nhiều tâm huyết, Eddie Redmayne hy vọng: The Danish girl không chỉ có tính giải trí, mà còn có tính giáo dục. “Để là chính mình, cần phải có sự thành thật, tình yêu và cả lòng can đảm nữa” - Eddie Redmayne kết luận.

Hương Thu

Năng lượng Mới

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...