Mỹ nhân "đắt giá" nhất Hollywood

11:30 | 14/01/2014

3,397 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên tiếp 2 năm bước lên bục danh dự nhận giải thưởng cao quý tại Quả cầu vàng, 1 giải thưởng Oscar, Jennifer Lawrence trở thành mỹ nhân 9x đắt giá nhất Hollywood hiện nay.

>> Quả Cầu Vàng 2014: Sex và bạo lực lên ngôi

Jennifer Shrader Lawrence sinh ngày 15/8/1990 tại Louisville, Kentucky. Ở tuổi 24, Jennifer đã có bộ sưu tập những giải thưởng cao quý nhất của điện ảnh thế giới.

Sinh trưởng trong một gia đình không có thiên hướng gì về nghệ thuật, năm 14 tuổi, Lawrence quyết định muốn theo đuổi nghiệp diễn xuất và thuyết phục bố mẹ đưa cô đến New York để tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp nhưng không nhận được sự đồng ý. Do họ chỉ cho phép theo đuổi nghệ thuật một khi đã tốt nghiệp trung học, cô đã nỗ lực học tập để hoàn thành chương trình bậc phổ thông sớm hơn các bạn cùng trang lứa hai năm với điểm số gần như đạt tuyệt đối trong kì thi GPA là 3.9 (điểm tối đa là 4).

Vai diễn đầu tiên của cô là Lauren Pearson - một trong những nhân vật chính của loạt phim sitcom có tên The Bill Engvall Show (2007–2009) phát trên kênh TBS. Ngay từ những ngày đầu tiên này, tài năng của Lawrence đã được khẳng định khi cô nhận được giải thưởng Diễn viên trẻ nổi bật ở thể loại phim truyền hình.

Năm 2008, cô tham gia The Burning Plain, vai diễn đã đem về cho cô giải Diễn viên trẻ triển vọng tại Liên hoan phim Venezia năm 2008, đây chính là bước đệm cho con đường thành công của cô sau này. Năm 2010 – bộ phim Winter’s Bone (Xương trắng) mang lại cho cô đề cử giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm 2011 khi mới 20 tuổi. Jennifer trở thành người trẻ tuổi thứ hai được đề cử ở hạng mục này.

22 tuổi, hóa thân vào vai Tiffany Maxwell trong bộ phim Silver Linings Playbook (2012), Jennifer vào vai một phụ nữ trưởng thành nghiện tình dục với nhiều diễn biến tâm lý phức tạp mang lại cho cô đề cử Oscar thứ hai và chiến thắng tại cùng hạng mục này cùng hàng loạt những giải thưởng uy tín và danh giá khác như giải Quả cầu vàng, Giải thưởng của Hội Diễn viên Điện ảnh, Giải truyền hình qua vệ tinh và Giải Tinh thần độc lập, khiến cô trở thành người trẻ nhất từng hai lần được đề cử Oscar cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và là người trẻ tuổi thứ hai trong lịch sử giành được giải thưởng này.

Jennifer Lawrence giành giải Oscar cao quý cho vai diễn trong phim 'Silver Linings Playbook"

Jennifer Lawrence cũng được biết đến nhiều hơn khi vào vai dị nhân Raven Darkhölme/Mystique qua bộ phim ăn khách X-Men: First Class (2011) và cô sẽ quay lại với vai diễn này trong X-Men: Days of Future Past (5/2014).

Hóa thân của Jennifer trong X-Men

Năm 2012, Jennifer trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ vai diễn Katniss Everdeen trong The Hunger Games - bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên bán chạy nhất của nhà văn Suzanne Collins. The Hunger Games nằm trong Top 200 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại (350 triệu USD trở lên). Vai diễn được các nhà phê bình khen ngợi và khiến cô trở thành Nữ anh hùng màn ảnh mang lại doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Hình ảnh Nữ anh hùng màn ảnh trong "The Hunger Games"

Đến thời điểm hiện tại, hàng loạt những vai diễn thành công của Jennifer Lawrence đã khiến tạp chí Rolling Stone gọi cô là "Nữ diễn viên trẻ tài năng nhất nước Mỹ”. Năm 2013, tạp chí Time bình chọn Jennifer vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Và giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong phim American Hustle ở Quả cầu vàng 2014 đã góp thêm vào bộ sưu tập giải thưởng danh giá của người đẹp 9x.

Jennifer Lawrence trong phim American Hustle

Jennifer Lawrence nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong phim "American Hustle"

Jennifer sống tại New York trong vài năm đầu lập nghiệp nhưng hiện tại cô sống ở Santa Monica, California. Cô hẹn hò với nam diễn viên người Anh Nicholas Hoult, bạn diễn trong phim X-Men: First Class từ năm 2011.

Cùng ngắm những hình ảnh của mỹ nhân đắt giá nhất Hollywood:

Linh Chi

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...