Dự báo thị trường bảo vệ tuabin gió tăng trưởng mạnh vào năm 2029

06:30 | 19/07/2024

278 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thị trường bảo vệ tuabin gió xét về mặt doanh thu ước tính trị giá 1,7 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến đạt 2,8 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ 10,5% từ năm 2024 đến năm 2029, theo báo cáo mới nhất của MarketsandMarkets™.
Dự báo thị trường bảo vệ tuabin gió tăng trưởng mạnh vào năm 2029
Dự báo thị trường bảo vệ tuabin gió tăng trưởng mạnh vào năm 2029. Ảnh: MarketsandMarkets™

Bảo vệ tuabin gió là rất cần thiết vì các tuabin phải đối mặt với nhiều thách thức về môi trường, bao gồm mưa, mưa đá, cát thổi và phun muối, có nguy cơ xói mòn nghiêm trọng ở mép đầu cánh quát. Sự xói mòn này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính toàn vẹn và hiệu quả của cánh quạt.

Bảo vệ tuabin gió, tức là bảo vệ các cánh quạt, buồng máy và các bộ phận bên trong, duy trì hiệu quả khí động học, ngăn ngừa hư hỏng và thời gian ngừng hoạt động, đồng thời kéo dài tuổi thọ hoạt động của tuabin gió.

Buồng máy dự kiến ​​sẽ phát triển thành phân khúc lớn thứ hai trong giai đoạn dự báo.

Dựa trên thiết bị, thị trường bảo vệ tuabin gió được chia thành buồng máy, cánh quạt, tháp và các thiết bị khác. Phân khúc buồng máy trong thị trường bảo vệ tuabin gió được dự đoán là phân khúc lớn thứ hai vì buồng máy chứa các bộ phận quan trọng như máy phát điện và hộp số, đòi hỏi khả năng bảo vệ mạnh mẽ trước các yếu tố thời tiết và căng thẳng nhiệt để duy trì tính toàn vẹn trong vận hành. Buồng máy là bộ phận quan trọng giúp bảo vệ máy móc tuabin, cho phép bảo trì an toàn, tối ưu hóa luồng không khí và chịu được lực gió.

Điện gió trên bờ dự kiến ​​sẽ trở thành phân khúc lớn nhất trong giai đoạn dự báo.

Dựa trên người dùng cuối, thị trường bảo vệ tuabin gió bao gồm trên bờ và ngoài khơi. Phân khúc trên bờ trong thị trường bảo vệ tuabin gió được dự đoán là lớn nhất vì các trang trại điện gió trên bờ thường rẻ hơn so với các dự án ngoài khơi. Phân khúc trên đất liền có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng nhờ lợi thế về chi phí, tiến bộ công nghệ và cơ sở hạ tầng tốt hơn.

Lớp phủ bảo vệ dự kiến ​​sẽ phát triển thành phân khúc lớn nhất trong giai đoạn dự báo.

Báo cáo này phân chia thị trường bảo vệ tuabin gió dựa trên các loại bảo vệ khác nhau: Lớp phủ, băng keo và màng bảo vệ. Phân khúc lớp phủ trong thị trường bảo vệ tuabin gió được dự đoán là lớn nhất vì lớp phủ bao gồm khả năng bảo vệ chống ăn mòn, đặc biệt là trong môi trường khắc nghiệt ngoài khơi và khả năng chống xói mòn do mưa, cát và bụi, rất quan trọng để duy trì hiệu quả khí động học của các cánh quạt. Lợi ích của việc áp dụng các lớp phủ này là kéo dài tuổi thọ hoạt động của tuabin gió bằng cách ngăn ngừa ăn mòn và mài mòn, từ đó giảm tần suất và chi phí bảo trì.

Châu Âu dự kiến ​​​​sẽ là khu vực lớn thứ hai trên thị trường bảo vệ tuabin gió

Châu Âu dự kiến ​​​​sẽ là khu vực lớn thứ hai ở thị trường bảo vệ tuabin gió trong giai đoạn dự báo. Sự tập trung ngày càng tăng của khu vực này trong việc bảo vệ tuabin gió là do sự hiện diện của các nhà sản xuất tuabin gió lớn, bao gồm Vestas, Siemens Gamesa và Nordex. Châu Âu đang dẫn đầu sự mở rộng toàn cầu về năng lượng gió ngoài khơi, với các quốc gia như Anh, Đức và Hà Lan đầu tư mạnh vào các dự án điện gió ngoài khơi.

Các công ty chủ chốt

Một số công ty lớn thuộc thị trường bảo vệ tuabin gió là BASF SE (Đức), 3M (Mỹ), Akzo Nobel N.V. (Hà Lan), Trelleborg AB (Thụy Điển), Hempel A/S (Đan Mạch). Các chiến lược chính được những công ty này áp dụng bao gồm hợp đồng bán hàng, ra mắt sản phẩm, đầu tư, hợp tác, hợp tác và mở rộng.

MarketsandMarkets™ đã được Forbes công nhận là một trong những công ty tư vấn quản lý tốt nhất nước Mỹ, theo báo cáo gần đây của họ.

Vestas trở thành hãng bảo trì tuabin gió lớn nhất thế giớiVestas trở thành hãng bảo trì tuabin gió lớn nhất thế giới
General Electric cung cấp tuabin cho dự án tỉnh Sóc TrăngGeneral Electric cung cấp tuabin cho dự án tỉnh Sóc Trăng
Giải pháp hữu hiệu để tuabin gió không làm hại động vật hoang dãGiải pháp hữu hiệu để tuabin gió không làm hại động vật hoang dã
Bản tin Năng lượng xanh: Cuộc đua các tuabin gió 'siêu cỡ'Bản tin Năng lượng xanh: Cuộc đua các tuabin gió 'siêu cỡ'

Nh.Thạch

AFP