Đồng Nai: 162 doanh nghiệp bị đập phá và mất trộm

15:44 | 16/05/2014

686 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai xác định có 162 doanh nghiệp bị đập phá làm hư hỏng và mất trộm nhiều tài sản. Các doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc phần lớn bị thiệt hại nặng.

Những công nhân tuần hành ôn hòa trước các Khu công nghiệp trên địa bàn TP Biên Hòa.

Ngày 16/5, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo cho Viện Kiểm sát nhân dân TP Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch và huyện Thống Nhất phối hợp với Công an cùng cấp ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra làm rõ các hành vi: “Gây rối trật tự công cộng”, “Hủy hoại tài sản” và “Công nhiên chiếm đoạt tài sản”.

Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã tạm giữ 224 đối tượng để tiếp tục điều tra về các hành vi trên. Các đối tượng bị tạm giữ đều là những người trực tiếp tham gia đập phá, gây rối trong các cuộc biểu tình của công nhân ở các khu công nghiệp.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa đã xác định được 6 đối tượng gồm: Hoàng Văn Thu; Ngô Văn Mừng; Huỳnh Chí Tâm; Phạm Văn Lân; Nguyễn Thế Anh; Nguyễn Văn Hiền đề điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, tối 13/5, các đối tượng trên đã tham gia biểu tình và gây rối tại Khu công nghiệp Tam Phước (TP Biên Hòa). Những đối tượng này phần lớn là lao động tự do ở bên ngoài và đến từ địa phương khác để kích động công nhân gây rối. Bọn chúng làm cho tình hình ở doanh nghiệp trở nên hỗn loạn rồi ra tay đập phá nhà kho để xảy ra tình trạng trộm cắp tài sản trong các Khu công nghiệp.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai xác định có 162 doanh nghiệp bị đập phá làm hư hỏng và mất trộm nhiều tài sản. Các doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc phần lớn bị thiệt hại nặng. Một số công ty Việt Nam và các nước khác cũng bị đập phá.

Đến ngày 15/5, cơ quan chức năng đã kiểm soát tình hình và an ninh trật tự trên địa bàn.  

Hoàng Hòa