Doanh số bán xe điện toàn cầu tăng 13% trong tháng 6

15:49 | 12/07/2024

279 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty nghiên cứu thị trường Rho Motion cho biết, doanh số bán xe điện và xe hybrid sạc điện trên toàn cầu đã tăng 13% vào tháng 6 so với cùng kỳ năm 2023, nhờ sự tăng trưởng ở Trung Quốc, trong khi lại giảm ở châu Âu.
Doanh số bán xe điện toàn cầu tăng 13% trong tháng 6
Doanh số bán xe điện toàn cầu tăng 13% trong tháng 6/2024 (Ảnh: Reuters)

Giám đốc dữ liệu của Rho Motion - Charles Lester, nói với Reuters rằng, Trung Quốc chiếm hơn 60% tổng doanh số bán xe điện toàn cầu trong tháng 6, do sự gia tăng nguồn cung xe điện và doanh số bán hàng mạnh mẽ của BYD - hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc, đã góp phần làm tăng thị phần trong nước của xe PHEV (xe kết hợp chạy bằng xăng và điện) trong nửa đầu năm.

Ông Lester cho biết, doanh số bán xe PHEV trên toàn thế giới đạt 1,4 triệu chiếc vào tháng 6, trong đó 0,86 triệu chiếc là ở Trung Quốc, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại châu Âu, doanh số bán hàng giảm 7% xuống còn 0,30 triệu chiếc, trong đó Phần Lan, Ireland và Hà Lan là những quốc gia giảm nhiều nhất, trong khi Italia ghi nhận mức tăng 34% sau khi chính phủ đưa ra các ưu đãi.

Tại Hoa Kỳ và Canada, doanh số bán PHEV tăng 6% lên 0,14 triệu chiếc trong cùng tháng.

Ông Lester cho biết thêm, doanh số bán xe của BYD tại Brazil tăng vọt, tăng gấp 3 lần so với tháng 6/2023.

Ông Lester cho biết trong một tuyên bố: "Nhìn chung, năm 2024 sẽ không chứng kiến ​​sự tăng trưởng đầy tham vọng như một số người kỳ vọng đối với ngành công nghiệp này và chúng tôi đã hạ dự báo xuống 5%, giảm còn 16,6 triệu xe điện được bán ra trong năm nay".

"Sự chênh lệch giữa các khu vực là khá đáng kể", ông nói thêm.

Nhu cầu xe điện đã hạ nhiệt trong những tháng gần đây sau khi tăng mạnh trong nhiều năm, do người tiêu dùng đang chờ đợi những mẫu xe giá cả phải chăng hơn để lựa chọn thay thế xe hybrid.

Các quan chức EU cho biết tuần trước, EU đã áp dụng mức thuế lên tới 37,6% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc, làm gia tăng căng thẳng với Bắc Kinh trong vụ kiện thương mại lớn nhất từ ​​trước đến nay của Brussels.

D.Q

Reuters