Điều chỉnh, thay thế hơn 3.000 biển hạn chế tốc độ

13:23 | 05/02/2016

576 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau chỉ đạo của ông Đinh La Thăng, cả nước đã có hơn 3.000  biển báo hạn chế tốc độ được điều chỉnh, thay thế, tính đến hết ngày 4/2.

Sau khi có chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã dỡ bỏ các biển hạn chế tốc độ gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Đến hết ngày 4/2, Tổng cục Đường bộ đã chỉ đạo các đơn vị đã rà soát, điều chỉnh biển báo hạn chế tốc độ tại 61 tỉnh thành trên cả nước, bao gồm đường quốc lộ, tỉnh lộ, các trục đô thị chính.

hon 3000 bien bao giao thong da duoc dieu chinh thay the
Tháo bỏ biển báo giao thông

Cụ thể, trong tổng số 3.156 biển báo được điều chỉnh thay thế, có 1,611 cột bị nhổ bỏ hoàn toàn. Trong đó, đường quốc lộ là 254 cột, đường địa phương là 1.357 cột.

Ngoài ra, thay 353 cột bằng biển tốc độ  > = 50 km/h, thay thế 833 cột cảnh báo đi chậm, đường cong, giữ nguyên 359 biển V<50 km/h đối với xe khách giường nằm 2 tầng và một số vị trí yêu cầu, điểm đen chưa được xử lý.

Hiện còn lại hai tỉnh Vĩnh Long và TP. Hà Nội, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục đôn đốc và chỉ đạo đến đường huyện, phố, xã, đường chuyên dùng.

Nhìn chung, công tác nhổ cột biển báo giao thông không gặp vướng mắc.

Hiện tại, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vẫn chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ của địa phương phải tiếp tục rà soát và tiếp nhận thông tin để kịp thời có điều chỉnh phù hợp.

hon 3000 bien bao giao thong da duoc dieu chinh thay the

Thấy gì từ việc "khai tử" biển hạn chế tốc độ dưới 40km/h?

Trên nhiều tuyến đường quốc lộ hiện cắm biển cho phép chạy 60km, nhưng “đột ngột” hạn chế xuống 35km/h. Ngay sau quãng đường hạn chế tốc độ này, nhiều tài xế buộc phải rơi vào tình trạng “phóng nhanh phanh gấp” khiến người đi đường hú vía.

 

 

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc