Diễn viên Mai Thu Huyền: Tôi thích Tết xưa hơn…

10:01 | 20/02/2018

1,036 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Tôi thích Tết xưa hơn bởi Tết xưa có những nét đẹp mà Tết bây giờ ít gặp hơn, đơn cử như việc cả nhà quây quần bên nồi bánh chưng ngày Tết vậy…”, diễn viên Mai Thu Huyền chia sẻ.  
dien vien mai thu huyen toi thich tet xua hon
Diễn viên Mai Thu Huyền

- Chị đón Tết Mậu Tuất 2018 như thế nào?

- Trước Tết vài ngày, tôi mới trở về nước sau hơn 1 tháng mang phim “Giấc mơ Mỹ” đi trình chiếu ở Mỹ và Canada. Sau đó, tôi cùng êkíp Tincom Media tiếp tục bắt tay sản xuất chương trình truyền hình mới “Phụ nữ quyền năng” tôn vinh những người phụ nữ tài sắc vẹn toàn, dự kiến sẽ phát sóng số đầu tiên vào ngày 10/3 trên kênh HTVC Phụ nữ và kênh Thuần Việt.

Tôi đón Tết theo lịch “Mùng 1 Tết cha, mùng 2 Tết mẹ, mùng 3 Tết thầy”. Do đó những ngày mùng 1 và mùng 2 tôi luôn dành thời gian đi chúc Tết gia đình, họ hàng nội ngoại hai bên rồi mùng 3 hẹn các bạn học lớp cấp 2 tụ tập để đến nhà cô giáo chủ nhiệm chúc Tết. Năm nào có dịp ăn Tết ở ngoài Bắc là tôi vẫn luôn thực hiện theo tôn chỉ này, chỉ có một vài năm ăn Tết ở miền Nam thì mới không thực hiện được thôi.

- Nhìn lại một năm 2017 vừa qua, điều gì khiến chị cảm thấy hài lòng nhất?

- Dự án lớn nhất trong năm qua của tôi là bộ phim “Giấc mơ Mỹ” nên gần như phần lớn thời gian tôi dành cho dự án này. Cụ thể là từ khâu chuẩn bị tiền kỳ, khảo sát bối cảnh, chọn lọc thành phần êkíp, diễn viên đến khâu hậu kỳ, quảng bá, phát hành bộ phim cả trong và ngoài nước tôi đều tham gia thực hiện. Điều tôi hài lòng nhất là giấc mơ thực hiện dự án phim về cộng đồng người Việt ở nước ngoài đã trở thành hiện thực và bộ phim “Giấc mơ Mỹ” cũng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của giới chuyên môn và khán giả yêu điện ảnh ở trong nước cũng như nước ngoài.

dien vien mai thu huyen toi thich tet xua hon

- Ngày Tết đối với chị có ý nghĩa như thế nào?

- Đối với tôi thì Tết có ý nghĩa rất thiêng liêng, vì đó là dịp để mình tổng kết lại một năm đã qua và lập kế hoạch cho năm mới và đặc biệt đây là dịp sum họp gia đình. Do tôi có rất nhiều người thân sống ở nước ngoài nên rất mong mỗi dịp Tết Nguyên đán cả đại gia đình lại được quây quần bên nhau đón Tết.

Tôi luôn cố gắng sắp xếp công việc thật ổn thoả trước Tết và không nhận show vào dịp Tết để có thời gian dành cho gia đình vì cả năm đã làm việc vất vả rồi, Tết chính là dịp để nghỉ ngơi, sum họp gia đình, gặp gỡ bạn bè và nạp năng lượng cho một năm mới tiếp tục bận rộn.

- Có nhiều người nói rằng họ thích Tết xưa hơn, chị thì sao?

- Tôi cũng thế, bởi Tết xưa có những nét đẹp mà Tết bây giờ đã trở nên ít gặp hơn vì những điều kiện sống thay đổi, đơn cử như việc cả nhà quây quần bên nồi bánh chưng ngày Tết vậy. Phần vì ngày đó còn bé nên lúc nào cũng háo hức mỗi khi Tết đến được gói bánh chưng với bà, được bố mẹ mua cho quần áo mới, đưa đi công viên chơi, đưa đi chúc Tết họ hàng và được nhận lì xì. Còn bây giờ mình đã trở thành người lớn rồi thì lại phải lo toan nhiều thứ cho gia đình và công việc nên không vô tư, hồn nhiên mong chờ đến Tết như hồi còn nhỏ nữa.

dien vien mai thu huyen toi thich tet xua hon

- Ngày nay, nhiều người, nhất là những người trẻ thường chọn Tết là dịp để đi du lịch khắp nơi thay vì sum họp gia đình, chị nghĩ gì về lựa chọn này?

- Cả năm làm việc vất vả và ít khi nào có dịp nghỉ lễ dài như nghỉ Tết nên tôi nghĩ việc nhiều người chọn đi du lịch cũng là một cái hay. Với gia đình tôi thì 3 ngày Tết là quan trọng nhất nên luôn dành để sum họp gia đình trước, rồi sau đó mới cùng cả đại gia đình gồm các dì và cậu ở nước ngoài về đi du lịch đến một số nơi danh lam thắng cảnh Việt Nam. Mấy năm vừa rồi cả đại gia đình tôi đã có những khoảnh khắc rất tuyệt vời bên nhau ở những nơi như: Sa Pa, Mộc Châu, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An...

- Đã bao giờ chị phải đón Tết xa nhà chưa?

- Từ trước đến giờ tôi luôn đón Tết ở nhà trong Nam hoặc ngoài Bắc, chứ chưa bao giờ đón Tết xa nhà cả. Tuy nhiên, hồi mới vào Nam mà không thu xếp ra Hà Nội ăn Tết được thì tôi cảm thấy rất buồn và nhớ người thân, bạn bè ở Hà Nội. Vì vậy, sau này tôi luôn cố gắng để có thể ăn Tết ở cả hai nơi, trước Tết thì đón Tết ở Sài Gòn, sau đó bay ra Hà Nội để sum họp cùng đại gia đình ở ngoài đấy.

dien vien mai thu huyen toi thich tet xua hon

- Cái Tết đáng nhớ nhất của chị là cái Tết nào?

- Cho đến bây giờ tôi cũng không bao giờ quên được Tết năm 1999, khi đó cả đại gia đình lên ý tưởng tổ chức một chương trình biểu diễn thời trang “Sức xuân 99” ngay tại nhà, trong đó những người phụ nữ gồm các mẹ, các dì và 2 chị em tôi làm người mẫu, còn những người đàn ông như bố, các cậu, các anh thì mỗi người phụ trách một việc như: quay phim, chụp hình, âm thanh, ánh sáng, dẫn dắt chương trình... Đó là kỷ niệm tuyệt vời mà cả đại gia đình tôi luôn nhớ mãi.

- Cảm ơn chị! Chúc chị và gia đình một năm mới an lành.

Xuyến Chi (thực hiện)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.