Diễn viên Diễm Hằng: “70% con người tôi là… cổ điển”

19:52 | 09/08/2014

1,573 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Nhắc đến Diễm Hằng hẳn mọi người nghĩ mình là con người hiện đại có tính cách hồn nhiên thậm chí còn chanh chua, đanh đá… Nhưng thực tế Hằng tự nhận thấy mình là người khá cổ điển, thậm chí có những suy nghĩ rất… bà già” - Diễn viên Diễm Hằng chia sẻ.

- Sau “Bí mật Tam giác Vàng” không thấy vai diễn dài hơi nào của Diễm Hằng, thay vào đó toàn là những vai  trong phim sitcom, phim ngắn nhiều hơn. Tôi cho rằng, đó là cách khôn ngoan để nhanh chóng chiếm cảm tình của công chúng, bởi đó là xu hướng chung của những người trẻ hiện nay?

- Thời gian qua vì nhiều lý do xảy đến trong đời sống  cá nhân và Hằng cần có thời gian để giải quyết nên những hoạt động nghệ thuật bị chững lại. Nhưng đó cũng là thời điểm Hằng quyết định đi chậm lại để chiêm nghiệm mọi thứ đã qua. Bản thân Hằng không quá quan trọng đó là dạng phim gì mà chú ý đến nội dung phim và nh ân vật mà mình đảm nhận là chính.

Thừa nhận, dạng phim sitcom, phim ngắn ngày nay được ưa chuộng và tìm được công chúng nhanh hơn cả nên nhiều người trẻ mới vào nghề đã chọn cách này để đi. Và càng đúng khi có ý kiến cho rằng nghệ sĩ không tìm được sự tương tác với công chúng thì đó là một thất bại. Hằng hiểu được điều đó nhưng cũng không có nghĩa đó là lý do để Hằng lựa chọn. Hằng nghĩ mọi thứ đến với mình đều là cái duyên và cũng khẳng định con đường đi lâu dài của mình vẫn là hướng tới vai diễn đậm nghệ thuật chứ không phải những vai diễn vô thưởng, vô phạt.

Trước đây, nghĩ đến Hằng là mọi người nghĩ đó là cô gái hồn nhiên, nhí nhảnh thậm chí còn chanh chua, đanh đá… qua các vai diễn. Nhưng Hằng không muốn đóng đinh hình ảnh của mình trong những chiếc khung như thế. Nên làm phim ngắn, phim sitcom… cũng là cách trải nghiệm để Hằng biết làm thế nào với những vai diễn dài hơi.

- Những suy nghĩ này cho thấy một Diễm Hằng đã trưởng thành hơn xưa. Tự nhận xét thì Hằng thấy sự đổi khác của mình giờ đây là gì vậy?

- Chị cũng là một trong những người nghĩ rằng Hằng là người hiện đại nhưng hời hợt đây. Nhưng thực tế thì Hằng thuộc dạng người cổ điển, mức độ cổ điển phải đến 70%, từ những suy nghĩ, quan điểm đến tư duy, sở thích… đều cho thấy rõ điều đó. Thế nhưng những gì Hằng thể hiện trên phim lại hoàn toàn khác nên chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng Hằng chẳng sâu sắc đâu.

Nhưng thôi, cứ tạm giải thích rằng Hằng cũng không còn ở cái tuổi trẻ trung, hồn nhiên như ngày xưa nên cần đi chậm lại để chiêm nghiệm. Tất nhiên, đi chậm không có nghĩa là mình cứ giẫm chân tại chỗ, đi chậm có nghĩa là vừa đi, vừa thăm dò. Quãng thời gian hoạt động nghệ thuật của Hằng có những khoảng trống, đó cũng là lúc Hằng cần nhìn lại xem mình đã làm được gì và cũng là quãng nghỉ để chuẩn bị cho những dự án tiếp theo.

- Khi quay trở lại Hằng có thấy ngỡ ngàng không bởi môi trường nghệ thuật là một guồng quay luôn luôn thay đổi?

- Đúng là thay đổi rất nhiều. Thay đổi tất cả mọi thứ về môi trường, về quan niệm, về đồng nghiệp… so với những năm trước đây. Hằng cảm thấy rằng mỗi lứa diễn viên trẻ lại năng động hơn, họ trẻ trung và cũng xinh đẹp hơn và nhiều khi điều đó khiến Hằng “hoang mang” (Cười lớn).

Đó là sự thật, đa phần những người trẻ bây giờ rất có lợi thế về ngoại hình. Tuy nhiên, Hằng cũng thấy những điểm khác so với thời của Hằng. Lứa diễn viên thời của “Nhật Ký Vàng Anh” Hằng cảm nhận được sự hồn nhiên ở lứa diễn viên trước đây nhiều hơn bây giờ. Hằng thấy họ làm bằng niềm đam mê, bằng sở thích và làm bằng niềm vui chứ không nghĩ nhiều đến việc làm để nổi tiếng. Còn bây giờ đa phần làm với mục đích để nổi tiếng trước đã, không cần biết có năng khiếu, đam mê hay không.

- Đó cũng lại là một cách khôn ngoan của những người trẻ, bởi việc khi công chúng biết đến tên tuổi thì sẽ dễ dàng hơn trên con đường nghệ thuật rất nhiều?

- Có hai con đường mà người trẻ đang làm, một là cứ hoạt động nghệ thuật bền bỉ, trong quá trình hoạt động đó nỗ lực hết mình để tương tác với công chúng bằng cố gắng, bằng tài năng thực sự của mình. Còn hai là tạo dựng tên tuổi trước không phải bằng nghệ thuật mà bằng scandal, sau rồi mới bắt tay với những dự án nghệ thuật. Xét cho cùng thì đi đường nào là chọn lựa của mỗi người, Hằng không phán xét, nhưng mình thích cách tự tương tác với khán giả để phát triển hơn là cách tự PR bản thân.

Hằng thấy nhiều khi các bạn quá quan trọng đến việc làm sao để nổi tiếng sớm quá. Tất nhiên, được công chúng biết đến sớm là một điều tốt nhưng khi làm nghệ thuật thì nhất thiết đầu tiên phải là niềm đam mê, thêm nữa là năng khiếu. Nên cho rằng, hãy cứ làm và trau dồi kinh nghiệm trước đã… Sau những thành công, mọi nỗ lực sẽ được công chúng ghi nhận.

Bản thân Hằng mỗi khi cho ra một sản phẩm gửi đến khán giả có thể không thực sự là một sản phẩm hoàn hảo nhưng nó làm bằng tất cả niềm đam mê của mình. Mỗi bộ phim là một sản phẩm tinh thần mà nhìn vào đó khán giả sẽ cảm thấy được rõ sự thay đổi trong diễn xuất của Hằng. Hằng chấp nhận đi chậm thôi nhưng chắc chắn trong mọi vấn đề được chuyên nghiệp hơn.

- Chọn cách đi chậm trong bối cảnh hiện tại, Hằng không thấy sốt ruột sao?

- Hằng cho rằng đó là điều cần thiết cho mình lúc này. Quãng thời gian hoạt động của Hằng có nhiều quãng bị gián đoạn, nhiều khi Hằng quay lại và bắt đầu bằng con số 0 luôn. Như lần trở lại gần đây nhất, nhiều người nghĩ rằng Hằng sẽ sexy hơn, nóng bỏng hơn nhưng sự thật là không phải thế. Từ một Cay Xỉ trong “Bí mật Tam giác Vàng” đến những vai diễn trong phim ngắn Học sinh phố, Hãy gọi tôi là thầy... đều là những vai diễn khác, là những vai nhẹ nhàng nhưng là cách trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khác nhau của Hằng.

Hằng nghĩ không cái gì là thừa, khoảng thời gian chững cũng là lúc mình nhận định nên đi như thế nào. Mình không muốn mỗi lần mình chững lại và bước tiếp lại bằng một con số 0. Nên mỗi quãng nghỉ là hy vọng sẽ là bước tiến xa hơn. Sắp tới, Hằng có nhận lời tham gia vào một bộ phim võ thuật. Hằng vào vai nữ chính duy nhất trong phim, cô gái này có một ngoại hình nhỏ bé, rất mong manh, nhưng bên trong là một con người hoàn toàn khác nội tâm, mạnh mẽ và tuyệt nhiên không bốc lửa, sexy. Hằng muốn cho mọi người thấy rằng: Hằng trưởng thành như thế nào trong diễn xuất chứ bản thân tự ý thức được rằng mình không thể bốc lửa được. Thay vào đó, mong muốn đem đến những sản phẩm mình đem đến chạm được vào trái tim khán giả là hạnh phúc lắm rồi.

- Tôi thì lại nghĩ rằng với một nhan sắc, một ngoại hình như Diễm Hằng thì dư sức để bốc lửa hơn nữa?

- Hằng sẽ xem đây như một lời khen được chăng! (Cười) Nhưng Hằng biết là thời đó qua rồi và Diễm Hằng trên màn ảnh thì chưa bao giờ sexy, có chăng là chua ngoa, đanh đá ở cái tuổi ô mai sấu thôi. Thực lòng mà nói thì đến giờ, bằng tất cả niềm đam mê và nguyện vọng của mình thì đó là có những vai diễn nặng ký hơn. Mình muốn chạy, chạy, chạy xa hơn nữa nhưng hiện tại không có đất và chưa tìm được những vai diễn ưng ý.

Trước đây, khi xem những nghệ sĩ tên tuổi như Như Quỳnh, Trà Giang… Hằng đã rất ngưỡng mộ họ vì lối diễn mà như không diễn. Hằng cảm thấy không phải mình đang xem một cuốn phim mà là đang chứng kiến cảnh đời của một con người trong cuộc sống thực. Nghĩa là diễn viên đã đưa được khán giả ra ngoài một vai diễn. Vậy nên, không phải Hằng chê những diễn viên bây giờ nhưng rõ ràng bây giờ nghệ thuật đang bị công nghiệp hóa. Ngay như bản thân Hằng cũng vậy, khi xem lại những vai mình diễn cảm thấy mình chưa thoát ra khỏi những vai diễn.

- Vậy sắp tới sẽ là một Diễm Hằng như thế nào?

- Không nói trước nhưng Hằng muốn trở thành một người diễn “đa zi năng”, có thể hóa thân vào bất cứ một vai nào, đủ bản lĩnh, đủ đam mê, đủ kỹ năng để không chỉ làm tròn vai mà còn thoát ra được khỏi những vai diễn. Để làm được điều đó Hằng hiểu mình cần phải nỗ lực rất nhiều!

Cảm ơn Diễm Hằng!

Huy An (Thực hiện)

Ảnh: Tùng Phạm

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.