ĐH Bách Khoa Hà Nội gia hạn thời gian đăng ký kỳ thi đánh giá tư duy 2022

21:55 | 15/06/2022

143 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trường Đại học (ĐH) Bách Khoa Hà Nội sẽ gia hạn thêm 3 ngày (đến hết 18/6) cho các thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá tư duy 2022 để các em hoàn thiện hồ sơ.
ĐH Bách Khoa Hà Nội gia hạn thời gian đăng ký kỳ thi đánh giá tư duy 2022
Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Trước đó, trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố lịch thi đánh giá tư duy vào ngày 15/7 tại 5 tỉnh, thành. Trường đã chính thức mở cổng đăng ký dự thi từ ngày 25/5 và kéo dài đến 17h ngày 15/6 tại địa chỉ: https://tsa.hust.edu.vn.

Theo đó, kỳ thi năm nay diễn ra trong ngày 15/7, sau một tuần khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh từ nhiều vùng, nhà trường sẽ tổ chức kỳ thi tại 5 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội (Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và các trường lân cận), Hải Phòng (Trường ĐH Hàng hải Việt Nam), Nghệ An (Trường ĐH Vinh), Tuyên Quang (Trường ĐH Tân Trào) và Đà Nẵng (Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng).

Về cấu trúc, bài thi tổ hợp diễn ra trong 270 phút, gồm ba phần. Trong đó, phần bắt buộc gồm môn Toán và Đọc hiểu (120 phút); phần tự chọn 1 gồm các môn Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh trong 90 phút); phần tự chọn 2 là môn Tiếng Anh (60 phút) hoặc có thể quy đổi các chứng chỉ quốc tế như IELTS.

Thí sinh bắt buộc làm các phần thi Toán - Đọc hiểu. Ở phần thi tự chọn, thí sinh có thể chọn phần thi Khoa học tự nhiên hoặc tiếng Anh hoặc cả hai.

Phần thi bắt buộc được tổ chức vào buổi sáng, hai phần tự chọn tổ chức vào buổi chiều để đảm bảo các thí sinh có thể thi cả ba phần.

Bài thi đánh giá tư duy sẽ được thi trên giấy, các câu hỏi là trắc nghiệm và trả lời trên phiếu như thi THPT. Riêng môn Toán và tiếng Anh có một phần tự luận để đánh giá cách tư duy và khả năng trình bày của các thí sinh.

Kỳ thi đánh giá tư duy hướng tới lựa chọn thí sinh có năng lực học tập tốt nên các câu hỏi trong bài thi có tính phân loại cao với phổ điểm rộng. Với phương thức này, những ngành nổi trội sẽ dễ dàng lựa chọn được sinh viên xuất sắc, đáp ứng tính khắt khe trong tuyển chọn. Việc tham gia kỳ thi đánh giá tư duy cũng là một cơ hội cho các thí sinh năm nay xét tuyển vào trường đại học yêu thích, bên cạnh phương thức truyền thống xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.

N.H

8 điểm mới trong quy chế tuyển sinh đại học năm 20228 điểm mới trong quy chế tuyển sinh đại học năm 2022
Bộ GD-ĐT giải thích vì sao quy định 22,5 điểm trở lên bị giảm điểm ưu tiênBộ GD-ĐT giải thích vì sao quy định 22,5 điểm trở lên bị giảm điểm ưu tiên
Hà Nội bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ các kỳ thi tuyển sinhHà Nội bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ các kỳ thi tuyển sinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.