Đến lượt ‘người nhà’ tố cáo DC và Warner Bros

09:46 | 16/08/2016

336 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau nhiều chỉ trích vì bản phim chiếu rạp của Suicide Squad có quá nhiều “vấn đề”, DC và hãng phim Warner Bros tiếp tục đối mặt với một cuộc khủng hoảng truyền thông mới do chính người cũ của họ khởi xướng.
tin nhap 20160816092545
Suicide Squad tiếp tục tiếp bước Batman vs Superman – khen chê lẫn lộn dù doanh thu cao ngất ngưỡng

Suicide Squad bước sang tuần thứ hai công chiếu, sau khi lập kỷ lục là phim có tuần mở màn đạt doanh thu cao nhất tháng tám với 133,7 triệu USD. Dự kiến, biệt đội siêu ác nhân vẫn sẽ duy trì “phong độ” cao trên BXH phòng vé nhiều tuần nữa. Nhưng bên cạnh đó, những ồn ào sau loạt nhận xét tiêu cực của các nhà phê bình vẫn đang tiếp diễn và chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Dù doanh thu tốt, nhưng hẳn là Warner Bros sẽ không thấy vui vẻ gì khi giờ đây, không chỉ nhà phê bình mà cả các khán giả hâm mộ, cũng lên tiếng chỉ trích bản phim công chiếu tại rạp.

Chuyện ồn ào sau hậu trường liên tục bị “đào xới” như việc cắt bớt cảnh quay, quay lại nhiều cảnh phim đã khiến cho bản chính trở nên méo mó, không trọn vẹn (đặc biệt là phần về nhân vật huyền thoại Joker). Có tin đồn rằng có nhiều phiên bản khác nhau, và về cơ bản là, chúng hoàn toàn không hề giống với bản được công chiếu.

Và, giữa những giận dữ đang dâng cao, một cựu nhân viên của Warner Bros đã viết tâm thư “đổ thêm xăng vào lửa”.

Suicide Squad “lỗi” là vì Warner Bros. và David Snyder

Trên trang Pajiwa, cây bút Gracie Law đã đăng tải một bức thư chỉ trích và cáo buộc trách nhiệm đối với chủ cũ của mình là giám đốc hãng Warner Bros: Kevin Tsujihara. Nội dung thư khẳng định chính Tsujihara là người gây ra những thất bại lớn gần đây của hãng. Ông không chỉ khiến cho loạt phim của DC bị chỉ trích thậm tệ mà còn dẫn dắt một chuỗi những phim thất bại và yếu kém như: Jupiter Ascending, Get hard, Hot Pursuit, Max, Vacation, Pan và Point Break nhưng lại không phải chịu bất cứ hậu quả nào.

tin nhap 20160816092545

Joker là nhân vật bị “bàn tán” nhiều nhất vì vai trò trong phim không như mong đợi.

Thậm chí, Gracie còn cho rằng đạo diễn Zack Snyder cũng nên bị “trừng phạt”. Thư nêu lên bất công khi có nhiều nhân viên dưới quyền phải chịu cảnh “liên đới” khi bị sa thải, mất việc (năm 2014, hãng đã cắt giảm tới 10% nhân sự của mình).

Trước đó, có nhiều tin đồn hành lang cho hay, vì Warner Bros muốn xây dựng vũ trụ DC theo thế giới quan của Snyder. Vậy nên đạo diễn David Ayer của Suicide Squad cũng bị ảnh hưởng, sức sáng tạo của ông bị hạn chế và chỉnh sửa để phù hợp với phong cách tiên phong của Snyder.

Dự đoán Wonder Woman sẽ là đống “thảm hại”

Đỉnh điểm của thư là việc tác giả nhắc tới Wonder Woman – bộ phim lớn tiếp theo của DC. Dù khán giả tại San Diego Comic Con rất phấn khởi khi được xem đoạn trailer đầu tiên của phim vào cuối tháng 7 vừa qua, nhưng theo người viết, bộ phim này có một hậu trường cũng lộn xộn không kém.

tin nhap 20160816092545
Wonder Woman sẽ là nạn nhân thứ ba?

Lời lẽ trong bức thư của cựu nhân viên này có lẽ cũng đong đầy sự giận dữ, và chắc nó cũng bị ảnh hưởng vì những bức xúc về vấn đề cá nhân. Tuy nhiên, người viết cũng đã chỉ ra sự thật không thể chối cãi rằng Tsujihara là người đã chỉ đạo, đứng đầu nhiều dự án phim thất bại của hãng Warner Bros trong suốt những năm qua. Và liệu rằng, triều đại này sẽ kéo dài trong bao lâu? Wonder Woman sẽ là điểm bùng nổ cuối cùng chăng?!

Trong một diễn biến liên quan, đạo diễn của Wonder Woman đã trực tiếp lên tiếng đáp trả lời lẽ trong thư, với động thái bảo vệ đứa con tinh thần của mình trên Twitter.

“Chà, vừa đọc được một đoạn nói rằng WW đang gặp rắc rối. Nghiêm túc sao? Có vài người muốn gây chuyện đây mà. Đừng lôi thôi nữa! Bạn nặc danh à, nguồn đáng tin phải là từ nhà sản xuất chúng tôi nè.”

tin nhap 20160816092545
Đạo diễn của Wonder Woman lên tiếng phản bác chỉ trích của người viết thư.

Hay Patty Jenkins cũng nhắc khán giả nên tỉnh toán, đừng vội tin những lời đặt điều:

Chưa rõ sự việc sẽ ra sao, chúng ta sẽ chỉ biết được khi ‘Wonder Woman’ ra rạp vào ngày 2/6/2017. Nhưng rõ ràng, nếu Warner Bros và DC cứ dính vào những rắc rối lục đục nội bộ như thế này, thì chẳng trách những bộ phim mà họ làm ra cứ mãi hứng chịu những làn sóng phản ứng trái chiều.

tin nhap 20160816092545
Khi Marvel đã và đang tiến xa thì dòng phim siêu anh hùng của DC vẫn còn đang loay hoay vì quá nhiều vấn đề và chỉ trích.

Dù thành công về phòng vé, nhưng danh tiếng lại không thể tránh khỏi bị “hoen ố”. So ra thì, dù lực lượng khán giả ủng hộ rất đông đảo, nhưng DC vẫn còn phải học tập Marvel rất nhiều điều. Bao gồm cả chuyện giải quyết “lục đục nội bộ”.

T.Hiếu

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...