ĐD Charlie Nguyễn: “Vô duyên” với hành động, “sống được” với hài!

19:00 | 30/08/2013

947 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với “Dòng máu anh hùng”, Charlie Nguyễn thành công về mặt nghệ thuật nhưng thất bại về doanh thu, “Bụi đời Chợ Lớn” thì xem như trắng tay. Nhưng với thể loại hài, anh bị chê là nhảm nhưng lại luôn đảm bảo doanh thu.

 

“Bụi đời Chợ Lớn” vừa qua là bộ phim hành động thứ 2 sau 6 năm từ sự vang danh của “Dòng máu anh hùng”. Chính phim này đã đưa tên tuổi Charlie Nguyễn gắn liền với thể loại phim hành động.

Nhưng có một điều mà chính Charlie Nguyễn cũng thừa nhận là anh lại nổi danh với phim hài hơn khi cho ra đời hàng loạt những tác phẩm ăn khách như “Để Mai tính”, “Long ruồi”, “Cưới ngay kẻo lỡ”. 

Với “Để Mai tính”, Charlie đã mắc lỗi để nhân vật phụ át nhân vật chính, anh cũng thừa nhận rằng mình đã không đủ tự tin với việc gài tình huống để Kathy Uyên và Dustin Nguyễn có thể làm cho khán giả cười mà đặt hết lòng tin vào Thái Hòa.

Phim hài đầu tay của Charlie

Nhưng sau phim này, anh đã nhận ra khả năng gây hài rất duyên và sâu sắc của diễn viên Thái Hòa, nên đã mạnh dạn làm một bộ phim để Thái Hòa xuất hiện từ đầu đến cuối, “Long Ruồi” ra đời trong suy nghĩ đó. Nhưng Charlie cho biết “Long Ruồi” là phim mà anh thấy mình làm tệ nhất trong các phim đã làm bởi khi quay xong bộ phim này, đạo diễn còn chưa có cảm nhận về cái kết.

Phim đã đến hạn đóng máy nhưng cái kết vẫn chưa có thế nên anh buộc phải dừng lại và chấp nhận một cái kết không ổn. Anh chia sẻ: “Chúng tôi không hài lòng với cái kết của “Long Ruồi” và biết ngay điều đó khi đang làm, nhưng không thể làm khác được. Đó là nỗi khổ tâm”.

Nhưng kết quả mà phim tệ nhất mang lại là 4 giải ở Cánh diều vàng 2011.

Thừa thắng xông lên, Charlie làm tiếp “Cưới ngay kẻo lỡ” 2012. Nếu chú ý sẽ thấy ở 2 phim hài đầu, Charlie dường như chỉ tin vào Thái Hòa chứ không tin vào bất cứ gì khác. Anh nói đó là lựa chọn an toàn cho bộ phim. Nhưng với “Cưới ngay kẻo lỡ” thì khác, anh đã vượt qua được sự thiếu tự tin về tay nghề làm phim hài của mình. Bằng chứng là trong phim, tiếng cười được trải từ đầu đến cuối phim, chia đều ở các nhân vật trong phim. Dù với phim “Cưới ngay kẻo lỡ”, báo chí phê là bước lùi của điện ảnh Việt, là hài nhảm!

Long Ruồi thắng lớn từ doanh thu đến giải thưởng

Sau 3 phim hài thành công về doanh thu, Charlie nói mình đã ngán với phim hài và muốn trở lại với phim hành động. Tuy nhiên, anh cho biết là với nỗi ám ảnh về doanh thu của “Dòng máu anh hùng” thì nhà sản xuất cũng khá là dè dặt trong việc đầu tư vốn nên việc thực hiện tiếp “Dòng máu anh hùng 2” là không thể.

Thế là anh gác lại ước mơ làm “Dòng máu anh hùng”  2 mà dấn thân vào “Bụi đời Chợ Lớn”. Kịch bản phim này được Charlie Nguyễn hoàn thành sau 5 tháng, ngay sau khi bộ phim “Cưới ngay kẻo lỡ” kết thúc. Nhưng một lần nữa, Charlie lại không gặp may mắn với thể loại hành động.

Cục Điện ảnh yêu cầu Hãng phim Chánh Phương phải sửa chữa kịch bản, cắt bỏ, hoặc tiết chế những cảnh thể hiện tính chất bạo lực gây hoảng loạn, ghê sợ hoặc phản cảm... Cục cũng khuyến cáo nhà sản xuất không đưa vào phim các băng đảng xã hội đen ngang nhiên hoành hành, dàn trận thanh toán nhau đẫm máu bằng dao kiếm, lưỡi lê trên các đường phố TP HCM mà tuyệt nhiên không có sự can thiệp nào của các cơ quan chức năng.

Charlie làm phim Bụi đời Chợ Lớn

Sau khi sửa chữa thì ngày 19/3, Hội đồng Trung ương thẩm định phim truyện gồm 8 thành viên đã tiến hành thẩm định bộ phim, 4 người bỏ phiếu “không phổ biến”, 4 người yêu cầu nhà sản xuất muốn phổ biến phim phải chỉnh sửa lại nội dung phim theo chiều hướng giảm bớt tính bạo lực, đẫm máu.

Và qua 3 lần sửa chữa, ngày 7/6 Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã ra quyết định cấm lưu hành bộ phim vì vi phạm Luật điện ảnh.

Khỏi phải nói việc bộ phim nhận lệnh cấm đã ảnh hưởng đến nhà sản xuất thế nào, khoảng 20 tỷ của bộ phim xem như mất trắng!

Và sau thất bại này, Charlie Nguyễn quyết định quay trở lại phim hài, anh đã lập tức bắt tay vào thực hiện bộ phim hài mang tên “Tèo em” với sự tham gia của Johnny Trí Nguyễn và “người cũ” Thái Hòa – vốn là nhân vật không thiếu trong 3 bộ phim hài của anh trước đó.

Trong phim “Tèo em”, Charlie không những làm đạo diễn mà còn đảm nhận vai trò tác giả kịch bản. Anh cho biết đây là một bộ phim thuộc thể loại khá mới là “hài hành trình”. Theo dự kiến thì bộ phim sẽ ra mắt trong dịp Giáng sinh năm nay.

Nội dung phim kể về hai nhân vật sống ở hai thế giới khác nhau: người lanh lợi, lịch lãm - kẻ cù lần, ngây ngô do Thái Hòa và Johnny Trí Nguyễn thủ vai. Họ lên cùng chuyến xe định mệnh đi về thị xã Sa Đéc, chạy đua với thời gian nhằm cứu vãn một mối tình.

Cảnh trong phim "Tèo em"

Trên đường đi, xung đột giữa họ đã sinh ra nhiều tình huống hài hước và tréo ngoe, tạo nên sự hấp dẫn cho câu chuyện. Nhưng chính sự khác biệt ấy khiến họ có thể bổ sung cho nhau, ảnh hưởng và làm thay đổi con người nhau. 

Với bộ phim này, Charlie Nguyễn đang trở về với sở trường một thời của mình là thể loại hài. Nhiều ý kiến cho biết đây là sự cứu vớt doanh thu từ thất bại của “Bụi đời Chợ Lớn”. Vì có một sự thật rằng, vào những dịp cuối năm thì thể phim hài, thậm chí dù là hài nhảm thì cũng đều rất đông khách!

Linh Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan