Đầu tư quy mô lớn vào các nguồn năng lượng tái tạo: Phương pháp thoát khỏi khủng hoảng kinh tế hiện nay

17:00 | 30/03/2020

473 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đó là nhận định của Giám đốc Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) Fatih Birol. Ông Fatih Birol cho rằng, cuộc khủng hoảng Covid-19 đã gây thiệt hại đáng kể cho nền kinh tế toàn cầu.
dau tu quy mo lon vao cac nguon nang luong tai tao phuong phap thoat khoi khung hoang kinh te hien nay

Thay vì để Covid-19 cản trở phát triển ngành năng lượng toàn cầu nói chung, thế giới cần tận dụng cơ hội này để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch. Ông Fatih cho rằng các gói kích thích kinh tế của nhiều Chính phủ hiện nay dành cho khắc phục hậu quả kinh tế do đại dịch có thể phân bổ thêm cho phát triển công nghệ năng lượng sạch như năng lượng mặt trời, gió, hydro sạch, thu gom carbon...

Các phân tích của IEA chỉ ra rằng, các chính phủ trực tiếp hoặc gián tiếp ảnh hưởng đến 70% đầu tư năng lượng toàn cầu. Đầu tư vào năng lượng tái tạo nên là phần trung tâm của nhiều kế hoạch phát triển quốc gia của nhiều nước để hướng tới phát triển bền vững. Nó sẽ mang lại lợi ích gấp 2 lần: kích thích nền kinh tế và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch.

Tại Nga, với các biện pháp khuyến khích đầu tư, một khu vực điện tái tạo được hình thành, song kích thước còn rất nhỏ, chưa tương xứng với quy mô của nền kinh tế. Nga cần tiếp tục tạo ra các cơ chế thuận lợi cho thực hiện chu kỳ đầu tư, kích thích hoặc đảm bảo việc bán và hoàn vốn đầu tư đối với năng lượng tái tạo. Khi năng lượng tái tạo phát triển rộng rãi kết hợp với yêu cầu nội địa hóa, tạo ra các chuỗi giá trị sáng tạo, thu hút nhiều ngành công nghiệp và tổ chức khoa học đầu tư sẽ mở rộng tiềm năng công nghiệp quốc gia và giúp tăng tốc độ phát triển kinh tế.

Viễn Đông

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.