Đập Tam Hiệp tăng xả lũ trong bối cảnh mưa lớn ở Trung Quốc

15:19 | 21/07/2024

1,036 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đập Tam Hiệp ở Trung Quốc tăng tốc xả lũ do nước vào hồ chứa tăng đáng kể do mưa lớn ở khu vực thượng nguồn.
Hình ảnh đập Tam Hiệp ngày 20/7 - Ảnh: THX
Hình ảnh đập Tam Hiệp ngày 20/7 - Ảnh: THX

Hãng Tân Hoa Xã vừa công bố loạt ảnh chụp toàn cảnh đập Tam Hiệp ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc ngày 20/7.

Hồ chứa tại đây tiếp tục phải xả lũ vì lưu lượng nước chảy vào đã tăng đáng kể do những trận mưa lớn gần đây ở thượng nguồn sông Dương Tử.

Mưa lớn đang tàn phá nhiều vùng rộng lớn ở Trung Quốc, khiến hàng chục người mất tích, hàng trăm nghìn người phải sơ tán, trong khi giao thông bị gián đoạn.

Trong số những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, hoạt động cứu hộ vẫn đang tiếp tục ở tỉnh Tứ Xuyên, với hơn 30 người mất tích sau khi lũ quét tấn công làng Xinhua, huyện Hán Nguyên, thị trấn Nhã An vào rạng sáng 20/7. Lũ quét đã làm hư hại hơn 40 ngôi nhà và ảnh hưởng đến 1.254 cư dân, làm gián đoạn giao thông, cũng như cắt đứt liên lạc trong khu vực.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 8 thi thể, tính đến 8h tối ngày 20/7.

Bên cạnh đó, hơn 700 nhân viên cứu hộ và hơn 1.500 người dân địa phương đang tìm kiếm 31 người mất tích sau khi một cây cầu bị sập do ngập lụt giữa lúc trời mưa xối xả ở tỉnh Thiểm Tây. Cây cầu nằm ở huyện Tạc Thủy, thành phố Thương Lạc, bị sập vào khoảng 8h40 tối 19/7 (theo giờ địa phương).

Cây cầu dài 366m bắc qua sông Jinqian là một phần của đường cao tốc Danfeng - Ningshan.

Theo dữ liệu từ hệ thống thu phí đường cao tốc, lực lượng cứu hộ cho rằng tổng cộng 17 ô tô và 8 xe tải đã lao xuống sông trong vụ sập cầu.

Bình An

THX