Đào Nhật Tân ngóng... Tết!

06:00 | 08/01/2014

1,212 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Còn hơn hai chục ngày nữa đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ nhưng thương lái và khách chơi đào sớm đã tới vườn đào Nhật Tân để chọn mua những cành đào ưng ý đem biếu tặng và…chơi Tết sớm!

>> Đào Nhật Tân "tươi cười" đón Tết sớm

Chưa phải là thời điểm cao điểm nhưng đến làng đào Nhật Tân vào thời gian này đã bắt gặp xe cộ của thương lái và những người chơi đào “kỹ tính” đến đây ngắm, chọn cành đào ưng ý nhất dành cho Tết này.

Mấy ngày hôm nay thời tiết nắng lên, đào Nhật Tân nở mạnh hơn. Những tấm nilon ủ ấm cho đợt rét những tuần qua đã được cởi bỏ. Trên khắp các thửa đào, những cánh đào đã bắt đầu bung nở, khoe sắc thắm.

Đào Nhật Tân năm nay không được mùa. Chất lượng đào không được đẹp như mọi năm do thời tiết khắc nghiệt hơn, số đào chết và xấu nhiều. Vừa lo lắng cho đợt rét đậm vừa qua, giờ thời tiết lại đang ấm dần nên người dân luôn phải xoay sở để đào thích nghi được với thời tiết.

Anh Phương (chủ một vườn đào ở Nhật Tân) cho biết: “Gần Tết rồi nhưng sức tiêu thụ đào năm nay không cao. Đến thời điểm này các chủ vườn chưa bán được nhiều. Số lượng đào cung cấp cho thị trường Tết này, chúng tôi vẫn đảm bảo được như năm ngoái. Tất nhiên, cũng vẫn phải chờ vì không biết thế nào, nếu trời còn nắng hơn nữa thì đào lại nở nhiều, bung bét hết”.

Được biết, chi phí cho trồng đào năm nay tốn kém hơn năm trước nhưng giá thành lại chững, vì sức tiêu thụ vẫn chưa nhiều. Người dân trồng đào đang khấp khởi hy vọng thời gian cận Tết đào sẽ được giá hơn.

Đến làng đào Nhật Tân những ngày này đã bắt gặp những thương lái dập dìu đến mua hoa

Những gốc đào cổ thụ vẫn đủ để cung cấp cho khách có nhu cầu. Tuy nhiên, năm nay khách chơi đào cổ thụ chưa đáng kể. Những gốc đào "khủng" chủ yếu để cho các doanh nghiệp và công ty thuê. Mỗi gốc cho thuê giá dao động từ 5-20 triệu đồng tùy từng thế cây.

 

Thời tiết mấy ngày hôm nay nắng lên, có nhiều vườn đào đã nở bung.

Những cành đào nở sớm đã theo chân chủ nhân ra phố...

với sắc xuân đang bung thắm.

Huy An