Danh ca Thái Châu, Bảo Yến trở lại với ‘Sol Vàng’

11:24 | 08/08/2016

895 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chương trình “Sol Vàng” tháng 8 giới thiệu các tác phẩm âm nhạc của nhạc sĩ Anh Bằng với chủ đề Anh còn nợ em. Ngoài danh ca Thái Châu, ca sĩ Bảo Yến người được xem là hát rất hay nhạc ca Anh Bằng cũng sẽ trở lại để hát ca khúc chủ đề đêm nhạc.

Nhạc sĩ Anh Bằng tên thật là Trần An Bường (sinh năm 1926 - mất 2015) là một nhạc sĩ nổi tiếng với gia tài sáng tác khoảng 650 bài hát. Ông là một trong những nhạc sĩ tiêu biểu của dòng nhạc trữ tình và nhạc xưa.

Ông rất nổi tiếng với nhiều tác phẩm sáng tác và phổ nhạc như: Người thợ săn và đàn chim nhỏ, Trở về cát bụi, Nếu vắng anh (phổ thơ Nguyên Sa), Hoa học trò (thơ Nhất Tuấn)… Ông cũng là người quản lý nhà xuất bản và hãng đĩa, ngoài ra ông còn kinh doanh quán cà phê dành cho dân văn nghệ khá nổi tiếng.

danh ca thai chau bao yen tro lai voi sol vang
Ca sĩ Bảo Yến sẽ thể hiện ca khúc chủ đề của "Sol Vàng" tháng 8 - "Anh còn nợ em".

Ở tuổi ngũ tuần, ông cùng gia đình di cư sang Mỹ và vẫn tiếp tục hoạt động âm nhạc. Thời kỳ tại hải ngoại, ông sáng tác nhiều ca khúc, đáng kể có Anh còn nợ em, Căn gác lưu đày, Chuyện giàn thiên lý, Khúc thụy du, Kỳ diệu, Mai tôi đi... Ông mất ngày 12/11/2015 tại tư gia ở quận Cam, tiểu bang California, Hoa Kỳ, hưởng thọ 90 tuổi.

Sol Vàng tháng 8 với chủ đề Anh còn nợ em sẽ tái hiện lại con đường âm nhạc của cố nhạc sĩ Anh Bằng qua các tình khúc để đời của ông như: Cô hàng xóm, Sầu lẻ bóng, Hoa học trò, Nếu hai đứa mình, Ngưu Lang - Chức Nữ, Chuyện tình Lan và Điệp… cũng như những bản nhạc xưa nổi tiếng: Khúc Thụy Du (thơ Du Tử Lê), Người thợ săn và đàn chim nhỏ, Anh còn nợ em (thơ Phan Thành Tài), Tango dĩ vãng, Nỗi lòng người đi… với tiếng hát của danh ca Thái Châu, Bảo Yến và các ca sĩ Ngọc Ánh, Đông Đào, Xuân Phú, Hồng Mơ, Quách Tuấn Du, Quang Toàn, Duy Trường, Hà Vân, Ngọc Tùng, Phương Huyền và Thanh Vũ.

Chương Sol Vàng tháng 8 với chủ đề nhạc sĩ Anh Bằng - Anh còn nợ em sẽ tái ngộ khán giả vào lúc 20 giờ, thứ Bảy ngày 13/8 trên VTV9.

danh ca thai chau bao yen tro lai voi sol vang

Bảo Yến làm đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Nữ ca sĩ Bảo Yến sẽ có một đêm nhạc tưởng nhớ 11 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với chủ đề "Xin mặt trời ngủ yên" diễn ra vào lúc 21h ngày 31/3 và 1/4/2012 tại phòng trà WE. Đêm nhạc còn có sự tham gia của nam ca sĩ Hồ Trung Dũng, Trọng Bắc và nữ ca sĩ Khánh Du.

Thành Vình

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.