“Nữ hoàng đĩa than” trở lại với ‘Tình khúc vượt thời gian’

09:51 | 25/08/2016

1,076 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến hẹn lại lên, chương trình “Tình khúc vượt thời gian” tái ngộ khán giả màn ảnh nhỏ với chủ đề “Hiu hắt đời nhau”. Ngoài các danh ca, ca sĩ nổi tiếng, chương trình lần này còn có sự tham gia của ca sĩ Hương Giang - người được phong tặng danh hiệu “Nữ hoàng đĩa than Việt Nam”.

Chương trình với chủ đề “Hiu hắt đời nhau” quy tụ nhiều gương mặt là các danh ca, ca sĩ nổi tiếng trong những tình khúc bất hủ của dòng nhạc xưa và nhạc trữ tình bolero. Đặc biệt, ca sĩ Hương Giang - một gương mặt quen thuộc với các chương trình nhạc xưa sẽ trở lại với Tình khúc vượt thời gian qua ca khúc Tình lỡ (Thanh Bình).

Hương Giang là cô con gái nuôi đầu tiên của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 (trong bộ ba cùng với hai nữ ca sĩ Ngọc Mai và Diệu Hiền), được ông đỡ đầu trong sự nghiệp. Cô từng xuất hiện trong rất nhiều live show cũng như các album nhạc của Nguyễn Ánh 9.

nu hoang dia than tro lai voi tinh khuc vuot thoi gian
Ca sĩ Hương Giang là một giọng ca được giới chơi nhạc hi-end yêu thích và phong tặng danh hiệu "Nữ hoàng đĩa than Việt Nam".

Với chất giọng kim pha thổ đặc sắc, Hương Giang được đánh giá là một trong số những ca sĩ hàng đầu của phòng trà Sài Gòn. Cô được giới chơi nhạc hi-end rất yêu thích bởi giọng hát có những dãy tần số âm thanh cực kỳ hợp với chất lượng đĩa than (LP, vinyl). Họ không ngần ngại phong tặng cho Hương Giang danh hiệu “Nữ hoàng đĩa than Việt Nam”.

Cô từng xuất hiện và gây ấn tượng trong LP đầu tiên của thị trường đĩa than Việt là Lặng lẽ tiếng dương cầm. Hai LP kế tiếp đó, Ngàn thu áo tímMột thời đã xa, Hương Giang cũng xuất hiện thật ấn tượng và được xem như là “ngôi sao” của thị trường LP Việt Nam.

Trong chương trình, Hương Giang sẽ hát Tình lỡ, một ca khúc mà cô dự định mang vào album nhạc xưa của mình sẽ phát hành trong thời gian tới.

Ngoài ca sĩ Hương Giang, Tình khúc vượt thời gian tháng 8 còn có sự góp mặt của danh ca Bảo Yến, Họa Mi, Trịnh Nam Sơn và các ca sĩ Ngọc Ánh, Quang Bình, Kasim Hoàng Vũ, Thụy Long, Hồ Trung Dũng, Ngọc Liên, Tuấn Hiệp, Đông Quân và Thu Trang.

Chương trình với chủ đề Hiu hắt đời nhau sẽ được phát sóng vào lúc 20 giờ thứ bảy ngày 27/8 trên kênh VTV9.

Thành Vinh - Ảnh: DL Duy