Đại học Y Hà Nội cho sinh viên nghỉ học 2 tuần phòng dịch Covid-19

10:47 | 30/03/2020

448 lượt xem
|
(PetroTimes) - Trường Đại học Y Hà Nội đã quyết định cho sinh viên tạm nghỉ học 2 tuần trước nguy cơ lây nhiễm cao từ "ổ dịch" Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai.    
dai hoc y ha noi cho sinh vien nghi hoc 2 tuan phong dich covid 19Bệnh viện Bạch Mai đề nghị nhân viên y tế được đến làm việc tại bệnh viện
dai hoc y ha noi cho sinh vien nghi hoc 2 tuan phong dich covid 19Cách ly tập trung người nhà bệnh nhân Bệnh viện Bạch Mai
dai hoc y ha noi cho sinh vien nghi hoc 2 tuan phong dich covid 19Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai: ‘Chuẩn bị cho tình huống xấu nhất’
dai hoc y ha noi cho sinh vien nghi hoc 2 tuan phong dich covid 19

Sau khi phát hiện có nhiều ca lây nhiễm chéo Covid-19 ở Bệnh viện Bạch Mai, cơ sở thực hành lớn nhất của sinh viên nhà trường; một số bệnh viện đã có công văn chính thức gửi Đại học Y Hà Nội đề nghị trường không cử sinh viên đến học lâm sàng.

Đánh giá về nguy cơ lây nhiễm cao từ ổ dịch bệnh viện Bạch Mai, GS.TS Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội cho biết, nhà trường đã quyết định cho sinh viên tạm nghỉ 2 tuần học lâm sàng và triển khai học lý thuyết trực tuyến bắt đầu từ ngày 25/3.

Theo GS Tạ Thành Văn đánh giá nguy cơ lây nhiễm cao từ ổ dịch nếu để sinh viên đi thực tập ở đó, đồng thời với đó là nguy cơ lây nhiễm chéo từ các em khi họ đến học thực hành ở các bệnh viện khác. Hai tuần nghỉ được xem là khoảng thời gian “cách ly” sinh viên, đủ để nếu em nào đó có mầm bệnh, cũng không phát tán cho cộng đồng, đặc biệt là ở các bệnh viện. Tuy nhiên, với bác sĩ nội trú, GS. Tạ Thành Văn cho biết, tất cả các em vẫn đến học tại các bệnh viện bình thường. Các em là lực lượng trực chiến tại các bệnh viện, sẵn sàng tham gia nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 khi được nhà trường điều động.

Đại học Y Hà Nội là trường đại học duy nhất trên cả nước vẫn cho sinh viên đến trường kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Điều này được Ban giám hiệu nhà trường lý giải, với đặc thù ngành học, sinh viên, giảng viên Đại học Y còn là nguồn nhân lực để phòng chống dịch với các công việc như trực, chăm sóc, theo dõi bệnh nhân.

Đại học Y Hà Nội đã điều động 97 sinh viên năm cuối hệ Bác sĩ Y học dự phòng và 27 sinh viên năm cuối hệ Cử nhân Y tế công cộng tham gia hỗ trợ phòng chống dịch. Ngoài sinh viên năm cuối được làm việc theo đúng chuyên ngành, nhà trường còn nguồn dự trữ 6.000 học viên sau đại học tham gia trực tiếp khám và điều trị khi được điều động.

Các thầy cô Đại học Y Hà Nội đã phát triển được bộ xét nghiệm để chẩn đoán nhanh, sản xuất nước rửa tay theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

(PetroTimes) - Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA) cho biết hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó.