Cách ly tập trung người nhà bệnh nhân Bệnh viện Bạch Mai

23:17 | 28/03/2020

241 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng nghìn người ra vào Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 phải khai báo y tế, người nhà bệnh nhân đang ở trong bệnh viện phải cách ly tập trung.

Trước diễn biến của ổ dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, tối 28/3, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ra yêu cầu trên.

Cách ly tập trung người nhà bệnh nhân Bệnh viện Bạch Mai
Tối 28/3, nhiều người liên quan ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai được đưa đi cách ly tập trung. Ảnh: Giang Huy.

Các tổ công tác được lệnh rà soát bệnh nhân nội trú đã ra viện, bệnh nhân ngoại trú đến khám điều trị, người đến thăm, chăm sóc bệnh nhân, người thực tập... từ ngày 10/3 đến nay. Diện rà soát còn bao gồm: các y bác sĩ và nhân viên bệnh viện; bệnh nhân chạy thận nhân tạo cư trú hoặc tạm trú tại các xóm trọ trên địa bàn; các đối tượng khác liên quan Bệnh viện Bạch Mai.

Tất cả trường hợp trên sẽ được cách ly theo quy định, trong đó người nhà bệnh nhân đang ở trong bệnh viện sẽ chuyển đến khu cách ly tập trung của thành phố.

Hà Nội yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chịu trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin về các trường hợp nêu trên cho Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của thành phố.

Cách ly tập trung người nhà bệnh nhân Bệnh viện Bạch Mai
Lực lượng quân đội phun khử trùng khu vực cổng Bệnh viện Bạch Mai trong tối 28/3. Ảnh: Giang Huy.

Trong 5 ca bệnh mới hôm nay có 3 người liên quan Bệnh viện Bạch Mai: 2 là người nhà bệnh nhân, thời gian qua đưa người thân đến khám chữa bệnh. Người còn lại là nhân viên nhà ăn bệnh viện.

Hiện, tại Bạch Mai, nhà chức trách ghi nhận 11 bệnh nhân Covid-19 gồm hai điều dưỡng cùng hai người thân; hai nhân viên giao nước sôi và 3 bệnh nhân mới.

Bạch Mai đang tiến hành các biện pháp kiểm soát, dừng đón bệnh nhân và thực hiện cách ly hoàn toàn, không cho phép người vào hay ra khỏi bệnh viện.

Tối 28/3, quân đội đã phun thuốc khử khuẩn bệnh viện.

Theo VNE