Đại học RMIT vô địch quốc gia cuộc thi “Khám phá khoa học số ASEAN 2019”

08:56 | 18/09/2019

397 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/9, Quỹ ASEAN và tập đoàn SAP SE công bố 3 đội đoạt giải tại vòng chung kết quốc gia cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN (ASEANDSE) 2019. Theo đó, Đại học RMIT Việt Nam đã xuất sắc "ẵm" cả 3 giải Nhất, Nhì, Ba.
dai hoc rmit vo dich quoc gia cuoc thi kham pha khoa hoc so asean 2019
Các đội đoạt giải vòng chung kết quốc gia Việt Nam ASEANDSE 2019 chụp ảnh lưu niệm cùng ban giám khảo

Ba đội đoạt giải trong vòng chung kết quốc gia ASEANDSE 2019 Việt Nam gồm:

Giải Nhất thuộc về đội AWM đến từ Đại học RMIT Việt Nam với dự án “Tiếp sức cho các nhóm người dân tộc thiểu số tại ASEAN” của hai sinh viên là Vũ Hoàng Trung và Vũ Mạnh Hà.

Giải Nhì thuộc về đội Passionnés với dự án “Quản lý tài nguyên và trách nhiệm khi xảy ra thảm họa” của hai thành viên Nguyễn Quang Hồng Phúc và Lê Quang Kim Ngân.

Giải Ba thuộc về đội Data miners dự án “Cung cấp các dịch vụ chăm sóc phẫu thuật trong khu vực” của hai sinh viên Trần Phương Thảo và Ngô Thi Minh Thư.

Ba đội chiến thắng đã được Ban giám khảo lựa chọn dựa trên các tiêu chí như chủ đề thuyết trình, tính khả thi của các giải pháp được đưa ra dựa trên những phân tích của từng đội cũng như khả năng thuyết trình mạch lạc, cuốn hút. Trong đó, đội vô địch vòng chung kết Quốc gia AWM đến từ Đại học RMIT sẽ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết khu vực vào tháng 10/2019 tới tại Thái Lan.

Cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam này là một trong 10 vòng chung kết quốc gia trong khuôn khổ ASEANDSE 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ hôm nay cho thế giới ngày mai” (Today’s Youth for Tomorrow’s World) được tổ chức tại 10 nước thành viên ASEAN trong tháng 9/2019.

ASEANDSE là một chương trình khu vực do Quỹ ASEAN và Công ty SAP phối hợp thực hiện nhằm mục đích xúc tiến các hoạt động xã hội của sinh viên đại học ASEAN. Kể từ khi thành lập vào năm 2017, cùng với tổ chức cuộc thi, ASEANDSE đã hỗ trợ đào tạo các kỹ năng phân tích dữ liệu cho hơn 9.000 sinh viên từ 230 trường đại học và cao đẳng trong khu vực.

Bằng việc sử dụng nền tảng phân tích SAP Analytics Cloud, cuộc thi khuyến khích các thí sinh tham dự khai thác số liệu để đưa ra những phân tích về những vấn đề của ASEAN và nằm trong 6 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, bao gồm: chăm sóc y tế và phúc lợi tốt; giáo dục chất lượng; bình đẳng giới; bảo đảm việc làm và tăng trưởng kinh tế; công nghiệp, sáng tạo và cơ sở hạ tầng; các cộng đồng và đô thị phát triển bền vững.

Theo Tổng giám đốc SAP Việt Nam Josephin Galla: “Trong bối cảnh Việt Nam đang hướng tới nền kinh tế số, dữ liệu trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống của chúng ta và điều quan trọng là phải giáo dục thế hệ tiếp theo khai thác tối đa tiềm năng của nó. Thông qua sự hợp tác với Quỹ ASEAN, chúng tôi hy vọng sẽ trang bị cho giới trẻ các kỹ năng số quan trọng, ủng hộ khát vọng của họ trong việc cải thiện cuộc sống của người dân và trở thành những nhân tố thúc đẩy thay đổi hàng đầu ASEAN”.

Phú Văn

dai hoc rmit vo dich quoc gia cuoc thi kham pha khoa hoc so asean 2019 Vietsovpetro: Xí nghiệp Cơ điện tổ chức Hội thảo Khoa học công nghệ năm 2019
dai hoc rmit vo dich quoc gia cuoc thi kham pha khoa hoc so asean 2019 BSR: Làm chủ khoa học công nghệ, vươn mình ra thế giới
dai hoc rmit vo dich quoc gia cuoc thi kham pha khoa hoc so asean 2019 Công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2019
dai hoc rmit vo dich quoc gia cuoc thi kham pha khoa hoc so asean 2019 EVNNPT cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành