Đại học Hoa Sen chỉ có một Hội đồng quản trị hợp pháp

20:19 | 21/08/2014

2,057 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến Đại hội cổ đông bất thường của Trường ĐH Hoa Sen ngày 2/8/2014, trong công văn số 2790/GDĐT-TC của Sở GD-ĐT TPHCM nói rõ: “Chưa công nhận Hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen theo Đại hội cổ đông bất thường ngày 2/8/2014”. Do đó, Trường chỉ có một Hội đồng quản trị hợp pháp do ông Trần Văn Tạo làm Chủ tịch.

>> ĐH Hoa Sen giữ vững triết lý giáo dục “phi lợi nhuận”

>> Câu chuyện cổ tức ở trường ĐH Hoa Sen

Trước đó, vào ngày 4/8/2014, trong cuộc gặp gỡ báo chí sau hai ngày Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐ CĐ) bất thường diễn ra, TS Bùi Trân Phượng – Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen khẳng định: “Định hướng không vì lợi nhuận của Trường ĐH Hoa Sen không có gì thay đổi từ những ngày đầu thành lập đến nay”.

Đồng thời Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban giám hiệu (BGH) và các thiết chế lãnh đạo của Trường ĐH Hoa Sen vẫn điều hành Nhà trường với đầy đủ thẩm quyền hợp pháp.

Theo quy định của pháp luật, Trường ĐH Hoa Sen khác với các công ty ở chỗ HĐQT do Đại hội đồng cổ đông dù bình thường hay bất thường bầu ra đều cần có sự phê chuẩn của UBND Thành phố. Vì vậy, hiện không có 2 HĐQT hợp pháp, mà chỉ có một HĐQT duy nhất, do ông Trần Văn Tạo làm Chủ tịch (Quyết định số 5122/QĐ-UBND ngày 4/10/2012 của UBND TPHCM về việc công nhận Hội đồng quản trị Trường Đại học Hoa Sen).

Ông Trần Văn Tạo (bìa trái) - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen (ảnh: Thiên Thanh)

Trong khi đó, ĐHĐ CĐ bất thường ngày 2/8/2014 do một nhóm cổ đông yêu cầu và một thành viên HĐQT đứng ra triệu tập là bất hợp pháp. HĐQT đã kiến nghị UBND TPHCM và các cơ quan pháp luật không công nhận kết quả đại hội này.

Sau đó, ngày 18/8/2014, Trường ĐH Hoa Sen nhận công văn số 2790/GDĐT-TC của Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM gửi ông Nguyễn Trung Đức – thành viên HĐQT Trường ĐH Hoa Sen, nói rõ: “Chưa công nhận Hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen theo ĐHĐ CĐ bất thường ngày 2/8/2014”.

Công văn cũng nêu rõ, Sở GD-ĐT có nhận tờ trình số 04/2014/CV-ĐHHS ngày 6/6/2014 của ông Nguyễn Trung Đức về báo cáo tổng quát Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2014 Trường ĐH Hoa Sen và đề nghị UBND TP xem xét, ra quyết định công nhận HĐQT Trường ĐH Hoa Sen nhiệm kỳ II (2012 - 2017).

Đồng thời, Sở GD-ĐT cũng nhận được văn bản số 829/ĐHHS-HĐQT ngày 4/8/2014 về việc kiến nghị về Đại hội đồng cổ đông bất thường của ông Trần Văn Tạo, Chủ tịch HĐQT ĐH Hoa Sen cùng 4 thành viên HĐQT và 3 thành viên Ban kiểm soát ký tên với nội dung đề cập tính bất hợp pháp của ĐHĐ CĐ bất thường và không thống nhất vốn sở hữu cổ phần của từng cổ đông.

Vì vậy, để có cơ sở xem xét tính hợp pháp hợp lệ của Đại hội đồng cổ đông, Sở GD-ĐT đề nghị ông (ông Nguyễn Trung Đức) cùng với HĐQT và các cổ đông giải quyết để thống nhất tỉ lệ vốn của từng cổ đông cũng như vốn của Trường.

Do đó, Sở GD-ĐT chưa có đủ cơ sở xem xét hồ sơ để trình UBND TP công nhận HĐQT của Trường ĐH Hoa Sen qua Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 2/8/2014 theo đề nghị của ông (ông Nguyễn Trung Đức).

Như vậy, với việc chưa công nhận HĐQT Trường ĐH Hoa Sen theo Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 2/8/2014 thì Trường ĐH Hoa Sen chỉ có một HĐQT duy nhất và hợp pháp do ông Trần Văn Tạo làm Chủ tịch.

Hiện tại Trường ĐH Hoa Sen vẫn đang hoạt động bình thường và duy trì cam kết với tất cả các đối tác ngoại giao, doanh nghiệp cũng như với sinh viên và cộng đồng xã hội.  

 

Thiên Thanh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.