Cứu một bệnh nhi bị rắn hổ mèo cắn

15:48 | 25/10/2018

895 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/10, Bệnh viện Nhi đồng 2 thông tin, vừa cứu thành công một bệnh nhi bị rắn hổ mèo cắn. Đây là loại rắn được xếp vào loại nguy hiểm.  
cuu mot benh nhi bi ran ho meo canLão nông bị rắn hổ mang chúa cắn tử vong
cuu mot benh nhi bi ran ho meo canHà Nội: Bé trai bị rắn cắn khi chơi ở công viên
cuu mot benh nhi bi ran ho meo canĐắp thuốc lá chữa rắn cắn, bé trai bị hoại tử tay

Bé T.N.N.Y, hiện đang học lớp 5 tại một trường tiểu học ở Định Quán, Đồng Nai, không may bị một con rắn hổ mèo bò vào nhà cắn trúng chân trái. Bé hoảng sợ la lớn, người nhà nhanh chóng chạy tới sơ cấp cứu cho bé bằng cách caro chân lại và chuyển bé đến cơ sở y tế gần đó.

Sau một thời gian điều trị, tình trạng chân của bé sưng to không giảm. Gia đình đã chuyển bé lên Bệnh viện Nhi đồng 2 để điều trị.

cuu mot benh nhi bi ran ho meo can
Vết thương ở chân bệnh nhi dần bình phục sau thời gian điều trị

Theo BS.CK2 Vũ Hiệp Phát - Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2, vết thương của bệnh nhi do rắn hổ mèo cắn. Đây là loại rắn nguy hiểm. Sau thời gian điều trị, hiện chân bệnh nhi đã dần bình phục. Tùy vào từng loại rắn (rắn chàm quạp, lục xanh, hổ đất, hổ mèo, hổ chúa, cạp nia...) mà có cách điều trị khác nhau và mức độ nguy hiểm khác nhau. Một số triệu chứng có thể gặp như suy hô hấp, sốc, xuất huyết...

BS. Phát chia sẻ một số cách sơ cứu ban đầu khi bị rắn cắn như: Trấn an tinh thần của người bị rắn cắn; hạn chế di chuyển; không cởi bỏ quần áo hay rửa, chạm vào vết thương; tuyệt đối không dùng các mẹo, các bài thuốc dân gian để chữa hay hút máu độc; dùng băng thun bản rộng để băng chặt vùng bị cắn, băng từ dưới vết cắn băng lên càng cao càng tốt; nẹp cố định và giữ bất động chi bi rắn cắn. Sau đó, chuyển nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất có điều kiện cấp cứu hồi sức.

Mai Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.