Cơn sốt “Vì sao đưa anh tới” chưa hạ nhiệt

08:49 | 02/07/2014

5,313 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Mặc dù đã kết thúc cách đây hơn 3 tháng nhưng bộ phim truyền hình “Vì sao đưa anh tới” của Hàn Quốc vẫn còn đang ảnh hưởng đến cả chuyện ăn uống, may mặc, mua sắm của rất nhiều người châu Á, cũng như tạo nên một cơn sốt du lịch tới các địa điểm quay phim, hãng thông tấn CNN (Mỹ) ghi nhận.

Cặp đôi của "Vì sao đưa anh tới": Jun Ji-hyun (trái) và Kim Soo Hyun (phải)

“Du lịch Hallyu”

Không thể phủ nhận sự đóng góp mà Hallyu hay “làn sóng Hàn Quốc” là thuật ngữ chỉ sự phổ biến của văn hóa Hàn Quốc ở nước ngoài mang lại cho ngành du lịch của xứ sở kim chi. Thậm chí, đã có khái niệm “du lịch Hallyu” để chỉ những khách du lịch đến Hàn Quốc do sự lôi cuốn của “làn sóng Hàn”. Số tiền trung bình mà mỗi khách du lịch như vậy đóng góp cho ngành công nghiệp không khói của Hàn Quốc đã lên tới 2.100 USD, theo thống kê mới nhất của Tổ chức Du lịch Quốc gia Hàn Quốc (KTNO).

Chỉ trong năm 2013, số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc đã tăng 9,3% lên con số kỷ lục 12,2 triệu khách. Điều đáng nói là sự gia tăng đột biến này có liên quan tới bộ phim “Vì sao đưa anh tới”.

Đặc biệt, số lượng khách du lịch, chủ yếu từ Trung Quốc, tới thăm các địa điểm quay phim đã tăng đột biến. Điều này không có gì ngạc nhiên bởi ở Trung Quốc, “Vì sao đưa anh tới” đã lập kỷ lục với 2,5 tỷ lượt người xem.

Khu làng thiết kế theo phong cách Pháp Petite France ở Gapyeong (Hàn Quốc)

Theo Korea.net, một trong những địa điểm được các fan Trung Quốc của “Vì sao đưa anh tới” ưa chuộng nhất là khu làng thiết kế theo phong cách Pháp Petite France ở Gapyeong. Số lượng khách hằng ngày tới thăm nơi diễn ra nụ hôn nổi tiếng của 2 nhân vật chính – minh tinh của làn sóng Hàn Chun Song-yi (do Jun Ji-hyun thủ vai) và "trai đẹp ngoài hành tinh" Do Min-joon (do Kim Soo-hyun đóng) đã tăng lên gấp 7 lần, trong đó có 60% là người Trung Quốc. Khu du lịch này cũng đã phải lùi thời gian đóng cửa lên 9 giờ tối để phục vụ lượng khách - fan đông đảo của "Vì sao đưa anh tới".

Sốt thời trang

Thành công vang dội của “Vì sao đưa anh tới” cũng đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa trong ngành công nghiệp bán lẻ - một kỳ công mang tính biểu tượng mà các drama từng làm mưa làm gió trên màn ảnh châu Á của Hàn Quốc như “Bản tình ca mùa đông” (năm 2002) hay "Nàng Dae Jang Geum" (năm 2003) cũng không theo kịp.

Jun Ji-hyun sử dụng son Laneige trong "Vì sao đưa anh tới"

Người ta lùng sục, tìm kiếm, dành dụm tiền bạc để sở hữu được các bộ cánh giống như “minh tinh Trái đất” Chun Song-yi đã mặc trong bộ phim, mặc dù đó toàn là các thương hiệu thời trang sang trọng, đắt tiền. Màu son hồng và loại son môi (Yves Saint Laurent và Laneige) mà ngôi sao này sử dụng trong phim lập tức trở thành "mốt" và đắt hàng ở Hàn Quốc, Trung Quốc và Singapore.

Theo tờ Nhật báo Tuổi trẻ Bắc Kinh, ở Trung Quốc, không còn tìm thấy một đôi giày nhũ bạc của thương hiệu đình đám Jimmy Choo trên các kệ hàng ngay sau khi nó xuất hiện trong tập 2 của bộ phim.

Kim Soo-hyun luôn xuất hiện cùng chiếc balo của Samsonite trong phim "Vì sao đưa anh tới"

Nhà sản xuất hành lý Samsonite của Mỹ cũng chứng kiến doanh số tăng vọt tại Trung Quốc kể từ khi ký được hợp đồng quảng cáo với nam diễn viên chính Kim Soo-hyun và luôn xuất hiện với chiếc balo trong phim.

Gà rán và bia 

“Chimaek” – “gà rán và bia” trong tiếng Hàn cũng chẳng có gì đặc biệt nếu nó không phải là món ăn ưa thích của “minh tinh Trái đất”. Tại Singapore, nhà hàng gà rán Hàn Quốc Kko Kko Nara cho biết, các đơn đặt hàng “chiamek” mang về đã tăng gần 20% kể từ khi “Vì sao đưa anh tới” được phát sóng.

Cảnh "minh tinh Trái đất" Chun Song-yi ăn gà rán và bia

Không chỉ vậy, rất nhiều người Singapore đang mong muốn tới Hàn Quốc du lịch và thưởng thức “chimaek” ngay trên đất nước của “minh tinh Trái đất” Chun Song-yi.

Nhìn vào sự thành công của “Vì sao đưa anh tới” nói riêng cũng như “làn sóng Hàn” nói chung, Tiến sỹ Sangkyun Kim, Giảng viên cao cấp của Khoa Du lịch, Đại học Flinders cho hay, phải thừa nhận rằng, “chính phủ Hàn Quốc đã nỗ lực đáng kể để phát triển ngành công nghiệp văn hóa, coi đó như là một trong những chiến lược xây dựng quốc gia từ những năm 1990”.

“Việc bãi bỏ các quy định trong chính sách truyền thông, phát triển kinh tế và  Internet đã thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng của nền văn hóa K-pop ở châu Á”, ông Kim nói thêm.

Linh Phương

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(PetroTimes) - Chiều 3/5 tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức lễ giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng.