Chuyện tình già, sức trẻ và cái ví!

14:58 | 08/10/2012

1,640 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - “Nàng” là doanh nhân thành đạt U60, yêu chàng người mẫu tuổi đôi mươi, chuyện không có gì đáng phải ồn ào. Nhưng cái cách mà cả hai thể hiện tình cảm thì quả là phản cảm.

Phải thừa nhận rằng HV là một người mẫu có tính cầu tiến lớn, trong ba năm liên tiếp từ 2010 đến nay, anh đều đặn đăng ký tham gia cuộc thi người mẫu lớn nhất nhì nước. Có lẽ, cái danh hiệu “siêu mẫu” ám ảnh anh ta đến mức đêm nằm mơ cũng gặp nên phải quyết tâm giành nó cho bằng được. Nhưng trớ trêu thay, không phải cái gì mình mong cũng có được nên dù đã qua ba năm thi, chiếc cup ấy vẫn còn là niềm khao khát tột bật của H.V! Và có lẽ, anh cũng tủi thân lắm khi mà càng thi thì thành tích ngày càng tệ hại. Chắc ban tổ chức nhìn anh ta mãi rồi chán ngán chăng!?

Từng vào top những gương mặt xuất sắc của cuộc thi siêu mẫu vậy mà đến năm nay, HV bị đánh rớt thảm thương từ vòng ngoài! Phải chăng vì tự ái nổi lên, khiến anh chàng chẳng còn mặt mủi nào nhìn mọi người! Anh ta rời showbiz, mai danh ẩn tích chờ thời cơ quay lại.

Chỉ sau 3 tháng, chẳng ai nhận ra một siêu mẫu HV ngày nào!

Mà trong giới showbiz có một quy tắc rằng nếu bạn đột ngột mất tích thì sau đó bạn phải mang đến một điều gì đó bất ngờ khi xuất hiện trở lại. Bạn đi âm thầm nhưng về phải ồn ào. Nhưng vốn là một người mẫu nên nghĩ nát óc cũng chẳng biết tái xuất thế nào cho thật hoành tráng, cho thật sốc với mọi người. Ca sĩ thì họ tung sản phẩm mới với những thay đổi hoàn toàn, diễn viên thì công bố một dự án hoành tráng với một siêu phẩm nào đó chẳng hạn. Còn người mẫu chẳng lẽ tuyên bố phát minh ra kiểu đi mới trên sàn catwalk chăng!

Có lẽ đêm nằm gác tay lên trán suy ngẫm, bỗng anh chàng chợt nghĩ đến hình bóng của một đồng nghiệp nữ, cô ấy khá là nổi tiếng, có khi đứng vị trí là vedette trong các chương trình thời trang. Không những thế cô ấy còn nổi tiếng với ba thứ lăng nhăng như cởi đồ để bảo vệ môi trường gì đó! Phải công nhận rằng cái khoảng biết cách làm mình nổi tiếng thì phải phục cô người mẫu này. Và vừa rồi cô ấy còn gây sốc với khuôn mặt gần như biến dạng sau một cuộc đại trùng tu nhan sắc.

“Dao kéo” chẳng có gì là xấu, đàn ông hay đàn bà, người già hay người trẻ đều có thể. Là người của công chúng mà làm mình càng đẹp ra cũng chính là cách tôn trọng khán giả và tôn trọng chính mình. Hẳn trong nhiều gương mặt giải trí trẻ có khối người nghĩ như thế khi quyết định bước chân lên bàn thẩm mỹ. Không những thế sau khi thẩm mỹ, nhan sắc thay đổi dù ít hay nhiều thì điều đó cũng tạo nên sự chú ý của dư luận và khi ấy người biết nắm bắt dư luận sẽ có cơ hội một bước lên mây!

Với chàng người mẫu này thì còn có một nguyên nhân khác để đi đến thẩm mỹ, đó là cho có ngoại hình trông xứng đôi vừa lứa với mỹ nhân mà chàng đang say đắm. Chẳng qua là vì nàng không phải tuổi đôi mươi xuân xanh như chàng mà đã qua lục tuần. Vì quá yêu nàng nên chàng đành cắn răng, buộc bụng phá hủy nhan sắc của mình. Ôi sự hy sinh của chàng cao cả biết bao!

Thế là sau một thời gian ngắn ẩn tích, bỗng chàng xuất hiện với bộ dạng khác hẳn, vẽ nam tính, lịch lãm của anh chàng siêu mẫu biến mất. Khán giả đi hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, “H.V đây sao?!”. Để diễn tả vẻ đẹp hiện tại của anh chàng này thì quá khó, nó pha tạp nhiều thứ. Chút “baby” trên nền của một gã “trung niên” đầy râu ria, một doanh nhân pha chút nghệ sĩ… và cũng có người cho rằng có hình ảnh của một anh "bóng bóng"!

Công chúng nói là anh bây giờ xấu toàn tập, lắm người bảo rằng đầu óc thẩm mỹ của anh có vấn đề. Nhưng không sao, vẻ đẹp vốn không có tính bất biến, đẹp của người này là xấu xí đối với người khác, vẻ đẹp của hôm nay là bộ mặt xấu xí của ngày mai. Vẻ đẹp mà có tính bất biến thì chắc đến giờ này người ta còn cởi truồng như thời hái lượm rồi! Bởi vậy chê anh chàng xấu là vô căn cứ, chỉ bất thường so với trước kia mà thôi. Huống gì bao kẻ chê anh chàng xấu nhưng mỗi một người khen anh ta đẹp là quá đủ rồi, đó là người tình đã gần 60 xuân thì của anh!

Công chúng sốc, choáng trước sự xuất hiện của đôi tình nhân này!

Người ta nói anh chàng là “phi công trẻ lái máy bay bà già”, thật ra chuyện này cũng chẳng có gì phàn nàn cả! Tình yêu là không biên giới huống gì chuyện tuổi tác. Chẳng phải từ rất lâu Kim Dung đã từng ca ngợi những tình yêu như thế! Trong Thiên long bát bộ, Kim Dung cho một nhà Sư yêu một nữ ma đầu trong Tứ đại ác nhân hay một đại mỹ nhân lấy một chàng xấu xí, tật nguyền thì đã sao!

“Nàng thơ” của H.V là một phụ nữ triệu phú, dù đã là bà lão 60 tuổi nhưng nhìn vẫn còn phơi phới mùa xuân! Cũng chính vì nghịch lý ấy mà nhìn “nàng” cứ trong kỳ dị! Một vài nơi nhạy cảm trên cơ thể một phụ nữ U60 nhưng lại mang dáng vẻ của một thiếu nữ thì quả là phi thường! Nhưng ngoại hình có chi quan trọng bởi nói đến tình yêu thì phải nói đến con tim. Trái tim yêu của người phụ nữ lục tuần này khiến cho bao đôi tình nhân trẻ phải khóc thét lên vì ghen tị bởi chính họ còn không thể mùi mẫn và thắm thiết đến thế!

“Nàng” và chàng cùng tham dự sự kiện và đương nhiên hai người không tách rời nhau. Hai người ôm ấp nhau tình tứ trước ống kính máy ảnh, không những thế, chàng còn chăm sóc người yêu quá tuổi của mình tận tình bằng cách đút thức ăn cho “nàng” trước bao người, thắm thiết và “kinh dị” đến thế là cùng!

Tình yêu đã hóa người phụ nữ gần 60 tuổi này thành một “tượng đài” của lòng “dũng cảm”. Theo chàng người yêu tiết lộ thì “nàng” là một doanh nhân thành đạt. Mà phàm thì người thành đạt lại có tuổi đáng làm bà thì chẳng ai dám chừa mặt ra vì chuyện yêu đương với anh trai trẻ thua kém mình gần 40 tuổi cho thiên hạ dèm pha, soi mói. Không những đi cặp nhau tình tứ trong các sự kiện mà hai người còn gửi cả hình ôm hôn nhau thắm thiết khi đi du lịch ở đâu đấy lên báo như để cho mọi người hiểu hết mức độ tình cảm thế nào!

Một doanh nhân thành đạt, có tiếng (nghe đồn thế) mà chấp nhận chuốc lấy tiếng xấu, bị thiên hạ bêu rếu, xỉ vả thì hẳn là gan dạ. Mà có khi người phụ nữ này còn không nghĩ đến chuyện tình yêu xấu xí ấy cũng nên! Bi kịch nhất là thế!

Mọi người nhìn vào cặp đôi đũa lệch này xì xào, nói cả hai người này không bình thường! Nhưng lắm kẻ nói nó hết sức bình thường và dễ hiểu ấy chứ. Đó là chuyện sức khỏe tuổi trẻ của một siêu mẫu từng cơ bắp cuồn cuộn với chiều cao một mét tám bảy, nào là tiền bạc của tuổi già. Tất cả vốn đang lồ lộ, hiển hiện như đập vào mắt người ta như thế! Ấy vậy mà người trong cuộc vẫn cứ hớn hở, tự hào. Lạ thiệt!

Tình nhân của HV là một người can đảm tột bật

Người ta đặt dấu hỏi về hai chữ tình yêu thật sự mà cặp đôi này tự hào công bố! Có ai biết tình yêu nó tròn méo thế nào đâu mà phân biệt thật giả. Chỉ có biết rằng một cô giàu có chắc hẳn phân vân hoài nghi về tình yêu của thằng nghèo rớt mồng tơi. Trái lại kẻ ít tiền sánh với cô giàu thì rất khó để chứng minh tình yêu ấy là chân thành! Đời khốn nạn là thế!

Thế cho nên mới có chuyện thiên hạ xì xào phải chăng chàng phi công trẻ kia yêu vì cái ví và cái tài khoản, còn máy bay bà già yêu vì sức khỏe vô biên của một chàng siêu mẫu cơ bắp cũng không phải không có lý! Hai người không thể trách dư luận được!

Thiết nghĩ, chuyện tình ồn ào của chàng “siêu mẫu” với doanh nhân U60 này đáng ra chỉ dừng lại ở mức độ của một cuộc tình “lệch tuổi” như bao cuộc tình khác. Nhưng cái cách mà cả hai thể hiện nó giữa đám đông, mang cả lên báo chí như để công bố cho cả thiên hạ biết, để đánh bóng tên tuổi như cách làm của những cô cậu trẻ tuổi trong giới showbiz ngày nay thì quả là lố bịch, phản cảm!

Xuyến Chi