Truy tố nam sinh sát hại người tình, cướp điện thoại Vertu

21:56 | 18/07/2018

520 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 18/7, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội ban hành cáo trạng truy tố đối tượng Phạm Thanh Tùng (22 tuổi, ở Ninh Bình) về tội "Giết người" và tội "Cướp tài sản".
truy to nam sinh sat hai nguoi tinh cuop tai sanNữ sinh giết người tình trong nhà nghỉ lĩnh 25 năm tù
truy to nam sinh sat hai nguoi tinh cuop tai san[Bi kịch] Giết người tình của vợ để mong đoàn tụ gia đình
truy to nam sinh sat hai nguoi tinh cuop tai sanGiết người tình đồng tính bằng 2 nhát dao

Thời điểm gây án, Tùng đang là sinh viên Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội. Nạn nhân là chị Phạm Thị H. sống cùng con gái tại căn hộ trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Khoảng tháng 6/2017, thông qua mạng xã hội facebook, Tùng quen biết chị H. và thường xuyên qua căn hộ của chị này để quan hệ tình dục.

truy to nam sinh sat hai nguoi tinh cuop tai san
Đối tượng Phạm Thanh Tùng.

Do vay nợ nhiều và không có khả năng thanh khoản, Tùng nảy sinh ý định giết người tình để chiếm đoạt tài sản. Khoảng 9h ngày 31/10/2017, Tùng đến nhà chị H. để quan hệ tình dục và được chị này cho một triệu đồng.

Đến 14h cùng ngày, thấy chị H. ngồi ở ghế, Tùng từ đằng sau siết cổ nạn nhân. Chị H. hô "Cướp, cứu!" thì bị Tùng bịt mồm và bóp cổ. Sau đó, Tùng lấy dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Tùng chiếm đoạt của chị H. số tài sản trị giá 120 triệu đồng (một điện thoại iPhone 7, một điện thoại hiệu Vertu và 28 triệu đồng tiền mặt). Tùng đem bán điện thoại hiệu Vertu được 65 triệu đồng, iPhone7 được 8,5 triệu đồng, rồi mang tiền đi trả nợ.

Trọng Đức