"Cây đời mãi xanh" biến tranh thành gạo

10:26 | 01/08/2021

180 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tính đến cuối tháng 7/2021, triển lãm tranh trực tuyến “Cây đời mãi xanh” đã gây quỹ được hơn 500 triệu đồng để giúp đỡ cho các gia đình khó khăn tại TP HCM trong thời gian giãn cách xã hội chống dịch Covid-19.
Đấu giá mít lấy tiền ủng hộ phòng chống dịch Covid-19Đấu giá mít lấy tiền ủng hộ phòng chống dịch Covid-19
Xúc động hình ảnh hai cụ bà hơn 100 tuổi ủng hộ đồng bào TPHCMXúc động hình ảnh hai cụ bà hơn 100 tuổi ủng hộ đồng bào TPHCM
TP HCM đã tiếp nhận 1.409 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19TP HCM đã tiếp nhận 1.409 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19
Ca sĩ Tùng Dương ủng hộ 3 tỷ đồng giúp TP.HCM chống dịchCa sĩ Tùng Dương ủng hộ 3 tỷ đồng giúp TP.HCM chống dịch
Bức tranh “Cây đời mãi xanh” của họa sĩ Vũ Mười gợi mở nhiều suy tưởng về con người và triết lý sống. (Ảnh: BTC)

Bắt đầu từ ngày 9/7/2021, họa sĩ Ngô Trần Vũ cùng nhiều họa sĩ trên toàn quốc đã đóng góp tranh để thực hiện triển lãm trực tuyến “Cây đời mãi xanh”. Tên triển lãm lấy theo tên bức tranh của họa sĩ Vũ Mười với ý nghĩa lòng tốt của con người như cây xanh mãi cùng năm tháng.

Triển lãm đã thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sĩ/họa sĩ tên tuổi như Ngụy Đình Hà, Nguyễn Mạnh Hùng, Lê Triều Điển, Bình Nhi, Nguyễn Quốc Thắng, Đinh Ngọc Thắng, Nguyễn Hồng Quân, Trần Cường, Hà Hùng Dũng, Nguyễn Đức Huy, Đặng Thị Thu An... với hơn 100 tác phẩm tranh vẽ trên nhiều chất liệu; ngoài ra còn có các tác phẩm tượng trâu sơn mài đặc sắc của nghệ nhân, họa sĩ Nguyễn Tấn Phát giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật.

Tác phẩm 'Ban mai' của hoạ sĩ Nguỵ Đình Hà gửi tham gia chương trình được bán với giá 40 triệu đồng. (Ảnh: BTC)

Tính đến ngày 27/7, chương trình đã bán gây quỹ được hơn 200 triệu đồng, cộng thêm tiền mặt quyên góp, được hơn 500 triệu đồng. Triển lãm sẽ tiếp tục nhận tranh và bán tranh gây quỹ đến 15/8/2021 để quyên góp mua gạo, thực phẩm cho các gia đình nghèo tại TP Hồ Chí Minh. Để có thể giúp được nhiều người hơn nữa trong tình trạng dịch bệnh, các họa sĩ mong muốn triển lãm được lan toả hơn nữa tới cộng đồng.

Bức tranh 'Mẫu Tử' của họa sĩ Đinh Ngọc Thắng mang lại cảm xúc thiêng liêng của tình cảm mẹ con chốt giá bán 25 triệu đồng.
Bức tranh 'Mẫu Tử' của họa sĩ Đinh Ngọc Thắng được chốt giá bán 25 triệu đồng. (Ảnh: BTC)
Bức tranh sơn mài các cô gái Ba Lê của họa sĩ Trần Thị Huyền Thanh mang đến một năng lượng tích cực cho người xem triển lãm. (Ảnh: BTC)
Tác phẩm "Bến thuyền" của họa sĩ Trần Quý Tâm. (Ảnh: BTC).
Bức tranh "Bâng khuâng nắng" của họa sĩ Dương Hiền Chinh. (Ảnh: BTC)
Tranh "Chiều trên bến" của hoạ sĩ Nguyễn Văn Chuyên. (Ảnh: BTC)

Lâm Anh