Xúc động hình ảnh hai cụ bà hơn 100 tuổi ủng hộ đồng bào TPHCM

15:27 | 21/07/2021

488 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù đã hơn 100 tuổi, nhưng hai cụ bà ở Thanh Hóa vẫn nhiệt tình hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn vì dịch bệnh khiến nhiều người xúc động.

Những ngày qua, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang phát động các chương trình kêu gọi hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn vì dịch Covid-19. Nhiều người dân tỉnh Thanh Hóa đang tích cực quyên góp tiền, lương thực để gửi vào miền Nam thân yêu với hy vọng giúp người dân miền Nam vượt qua khó khăn.

Xúc động hình ảnh hai cụ bà hơn 100 tuổi ủng hộ đồng bào TPHCM - 1
Cụ Vi Thị Mảo (103 tuổi) ở xã Bình Lương, huyện Như Xuân đang đem 10kg đi hỗ trợ đồng bào Tp. Hồ Chí Minh (Ảnh: MTTQ xã Bình Lương cung cấp).

Cũng trong dịp này, nhiều người vô cùng xúc động khi bắt gặp hình ảnh hai bà cụ tuổi đã ngoài 100 tuổi vẫn nhiệt tình ủng hộ tiền và gạo.

Đó là cụ bà Vi Thị Mảo (103 tuổi), trú tại xã Bình Lương, huyện Như Xuân và cụ Hoàng Thị Nhâm (101 tuổi), ở xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung.

Trong đợt kêu gọi vừa qua, cụ Vi Thị Mảo đã ủng hộ 10 kg gạo và 50.000 đồng. Còn cụ Hoàng Thị Nhâm ủng hộ 20.000 đồng và 5 kg gạo.

Tuy số tiền ủng hộ không lớn nhưng với tinh thần và hành động đầy nhân văn của hai cụ bà đã khiến nhiều người dân vô cùng xúc động.

Theo chị Hà Thị Vân - Chủ tịch MTTQ xã Bình Lương (huyện Như Xuân, Thanh Hóa), cụ Mảo là người dân tộc Thái đang sinh sống cùng con dâu út. Khi tổ vận động của địa phương đến nhà, bà đã không ngần ngại ủng hộ gạo và tiền.

"Chương trình kêu gọi ủng hộ bà con TP Hồ Chí Minh được địa phương hưởng ứng từ ngày 18/7 vừa qua. Đến nay chúng tôi đã quyên góp được hơn 28 triệu đồng tiền mặt và nhiều lương thực, thực phẩm để chuyển đến bà con miền Nam ruột thịt. Trong đợt vừa rồi, hình ảnh của bà Mảo đã khích lệ tinh thần cho rất nhiều người dân nhiệt tình tham gia ủng hộ. Đây là hình ảnh rất đẹp, đáng được lan tỏa cho nhiều thế hệ học tập và noi theo", chị Vân chia sẻ.

Xúc động hình ảnh hai cụ bà hơn 100 tuổi ủng hộ đồng bào TPHCM - 2
Cụ Hoàng Thị Nhâm (101 tuổi), xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung chống gậy ra đình làng để ủng hộ tiền và gạo khiến nhiều người xúc động.

Được biết, để giúp đỡ người dân TP Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, thời gian qua Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức phát động, triển khai tuần lễ "Hướng về thành phố mang tên Bác".

Theo kế hoạch, dự kiến trong ngày 21/7, số hàng hóa sẽ được tập kết để Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh có phương án vận chuyển hỗ trợ người dân, công nhân lao động tại TP Hồ Chí Minh.

Theo Dân trí

Chiến lược tháp 4 tầng giúp TP HCM Chiến lược tháp 4 tầng giúp TP HCM "chặn đánh từ xa" dịch COVID-19
2/3 dân số Ấn Độ có kháng thể Covid-19 sau chuỗi ngày chết chóc kỷ lục2/3 dân số Ấn Độ có kháng thể Covid-19 sau chuỗi ngày chết chóc kỷ lục
Người dân có thể đăng ký xe trực tuyến từ hôm nay 21/7Người dân có thể đăng ký xe trực tuyến từ hôm nay 21/7
Chính phủ ban hành Nghị quyết phiên họp chuyên đề về phòng, chống dịch COVID-19Chính phủ ban hành Nghị quyết phiên họp chuyên đề về phòng, chống dịch COVID-19
"Quái vật" Delta cản đường hồi sinh, Mỹ chưa thoát khỏi viễn cảnh u tối