Cặp vợ chồng làm nhà nổi tuyệt đẹp giữa sông, có thể chu du khắp nơi

06:47 | 22/02/2021

217 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tận dụng chiếc tàu đánh cá cũ, kiến trúc sư thiết kế thành căn nhà thuyền nhỏ đầy đủ tiện nghi với nhiều ô cửa rộng, giúp không gian luôn tràn ngập ánh sáng, hài hòa với cảnh quan xung quanh.

Một chiếc tàu đánh cá của người dân địa phương được neo đậu tại hồ Tisza đã được kiến trúc sư người Hungary - Tamás Bene thiết kế thành căn nhà nghỉ mát cho cặp vợ chồng trẻ đến từ Budapest.

Cặp vợ chồng làm nhà nổi tuyệt đẹp giữa sông, có thể chu du khắp nơi - 1
Ngôi nhà thuyền này được gọi là Sneci. Với thiết kế đặc biệt, nó không chỉ là nơi nghỉ dưỡng thú vị mà còn có thể di chuyển xung quanh hồ Tisza - hồ chứa nhân tạo nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên rộng 7.000 ha với hàng trăm loài chim và động vật hoang dã khác nhau.
Cặp vợ chồng làm nhà nổi tuyệt đẹp giữa sông, có thể chu du khắp nơi - 2
Con tàu được làm từ hai vật liệu chính là nhôm và gỗ. Toàn bộ cấu trúc và lớp vỏ được làm bằng nhôm để tiết kiệm chi phí còn mái, boong và tường được hoàn thiện bằng gỗ chịu nhiệt.
Cặp vợ chồng làm nhà nổi tuyệt đẹp giữa sông, có thể chu du khắp nơi - 3
Trên mái của con tàu được lắp đặt hai tấm pin mặt trời, cung cấp nguồn năng lượng cho các thiết bị điện gồm đèn pha phía trước, sau, đèn chiếu sáng và một chiếc tủ lạnh nhỏ.
Cặp vợ chồng làm nhà nổi tuyệt đẹp giữa sông, có thể chu du khắp nơi - 4
Khi cải tạo tàu, kiến trúc sư không có bản thiết kế cụ thể mà dựa vào nhu cầu và mong muốn thực tế của gia chủ để phát triển ý tưởng. Và điều quan trọng được đặt lên hàng đầu là thiết kế nhà thuyền phải hài hòa với cảnh quan xung quanh.
Cặp vợ chồng làm nhà nổi tuyệt đẹp giữa sông, có thể chu du khắp nơi - 5
Vì diện tích hạn chế nên kiến trúc sư cố gắng tạo nên không gian thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng nhất có thể bằng cách thiết kế nhiều khung cửa rộng với hình dáng, kích thước khác nhau.
Cặp vợ chồng làm nhà nổi tuyệt đẹp giữa sông, có thể chu du khắp nơi - 6
Phía mũi tàu là cửa sổ lớn cho phép gia chủ ngắm nhìn toàn cảnh quan bên ngoài. Cửa trượt là vùng đệm chuyển tiếp từ không gian bên trong ra boong phía sau tàu. Giữa thân tàu cũng có nhiều cửa sổ tròn nhỏ để lấy sáng, đón gió vào phòng.
Cặp vợ chồng làm nhà nổi tuyệt đẹp giữa sông, có thể chu du khắp nơi - 7
Trong tàu, nội thất chủ yếu được ốp từ gỗ đỏ và gỗ chịu nhiệt. Ngoài khu vực bếp nhỏ gọn là chỗ ăn uống có hai ghế dài và một cái bàn đa năng. Khi cần nghỉ ngơi, gia chủ sẽ hạ độ cao chiếc bàn xuống bằng ghế, tạo thành giường đôi để tối ưu không gian.
Cặp vợ chồng làm nhà nổi tuyệt đẹp giữa sông, có thể chu du khắp nơi - 8
Mỗi đồ vật được bài trí trên thuyền đều có ngụ ý riêng nhưng được bài trí khoa học, không bày biện quá nhiều để tránh tình trạng lộn xộn, bừa bộn. Từ đó tiết kiệm diện tích, tạo không gian thoáng đãng và gọn gàng nhất có thể.

"Nước uống được lấy từ bình 20 lít và có thể được đưa đến vòi bằng máy bơm hoạt động bằng chân, vì vậy không cần dùng điện", kiến trúc sư giải thích.

Ngoài ra, con tàu được vận hành bằng một động cơ đốt với công suất 9,9 mã lực, cho phép người điều khiển có thể điều hướng đi quanh các con kênh nông, quanh co của hồ Tisza.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan