Cách trị thâm mụn an toàn, hiệu quả từ tự nhiên

20:00 | 24/10/2018

1,392 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thâm mụn đang là tình trạng chung của những cô nàng hay "tiện tay" nặn mụn. Nặn mụn hay trị mụn không đúng cách dễ làm tổn thương cấu trúc da, làm vi khuẩn phát tán và lan rộng gây nhiễm trùng da và để lại sẹo. Dưới đây là các cách trị thâm mụn từ tự nhiên an toàn mà hiệu quả.
cach tri tham mun tu tu nhien ma hieu qua

Mật ong

Mật ong và sữa ong chúa được xem là thần dược cho phái đẹp. Trong mật ong có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tạo lại sắc hồng cho da, xóa mờ vết thâm mụn hiệu quả.

Có thể lấy 1 thìa mật ong cùng 1 thìa sữa ong chúa, 1 qua trứng gà, 1 lượng vừa đủ bột phấn hoa cùng với nước tinh khiết trộn đều làm một hỗn hợp sệt. Bôi hỗn hợp này lên mặt và để khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Sau đó bôi hốn hợp sữa ong chúa và cam dầu lên mặt. Kiên trì thực hiện bạn sẽ có làn da sáng khỏe mạnh.

Nghệ tươi

cach tri tham mun tu tu nhien ma hieu qua
Nghệ là nguyên liệu không thể thiếu trong làm đẹp

Từ lâu nghệ đã trở thành nguyên liệu không thể thiếu trong việc làm đẹp. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong nghệ tươi có chứa hoạt chất curcumin có khả năng chống oxy hóa và kháng viêm rất hiệu quả. Không những thế, nghệ tươi còn giúp da hết sẹo và tái tạo da hiệu quả.

Bạn có thể dùng nghệ tươi cắt lát mỏng, chà xát lên vùng da bị mụn/ sẹo, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Hoặc kết hợp giữa nghệ tươi và mật ong để tạo nên công thức trị sẹo hoàn hảo.

Sữa tươi

Sữa tươi thường hay được nhắc đến với công dụng làm sáng da mặt cho chị em. Thông thường sữa tươi dùng để làm lành và trị các vết mụn thâm sâu một cách hiệu quả. Trong sữa có Axit lactic giúp làm mờ vết thâm, làn da tươi sáng và mịn màng.

Có thể trộn sữa tươi với bột yến mạch, thêm một vài giọt nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp sền sệt như mặt nạ, đắp khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Nước ép dưa chuột (dưa leo)

cach tri tham mun tu tu nhien ma hieu qua
Dưa chuột chưa nhiều dưỡng chất cần thiết cho da

Dưa chuột là nguồn chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và da mặt như đạm, đường, chất béo và chất xơ. Cùng với đó là rất nhiều khoáng chất khác như vitamin A, C, E và khoáng chất như canxi, photpho, sắt... có tác dụng trị thâm mụn hiệu quả. Hơn nữa sử dụng đều đặn nước ép dưa chuột có thể làm mờ vết thâm lâu năm. Tuy nhiên khả năng bắt nắng của dưa chuột cũng nhanh hơn nên khi ra ngoài các bạn cũng cần hết sức lưu ý.

Chỉ cần dùng dưa chuột ép lấy nước rồi bôi lên vùng da bị sẹo cần điều trị, khoảng 15 phút sau thì rửa lại bằng bước sạch.

Chanh

Chanh tươi có chứa axit ciric và lượng lớn vitamin C cực lớn tham gia vào quá trình tái tạo tế bào da mới nên rất hiệu quả trong việc làm mờ vết thâm mụn.

Bạn có thể vắt lấy nước cốt cho vào bát nhỏ, sau đó dùng tăm bông thấm vào dung dịch làm sạch rồi chấm nhẹ lên vùng da có vết thâm.

Nha đam

cach tri tham mun tu tu nhien ma hieu qua
Nha đam như một loại "thần dược" cho nhan sắc

Nha đam cũng được biết đến như một loại thần dược cho nhan sắc. Nha đam có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm rất tốt, có khả năng tiêu diệt vi khuản gây mụn, ngăn ngừa các vết thâm do mụn. Bên cạnh đó, các khoáng chất và enzyme, vitamin giúp làn da chống lại các tác nhân gây hại cho da, cho ta một làn da mềm mịn, trắng sáng.

Bạn lọc lấy lớp gel nha đam, nghiền nhuyễn, trộn với nước cốt chanh, rồi đắp hỗn hợp đó lên vùng da bị thâm. Sau 30 phút rửa sạch mặt với nước ấm.

Khoai tây

Trong khoai tây có chứa hàm lượng vitamin C, vitamin V1, B2 rất lớn, đặc biệt chứa chất nhiều chất chống Oxy hóa cực tốt cho làn da của bạn. Vì vậy bạn có thể dùng nó như một cách trị mụn và vết thâm do mụn hữu hiệu.

Ngâm khoai tây với muối loãng, luộc chín, nghiền nhuyễn, trộn cùng 2 thìa sữa chua không đường. Đắp hỗn hợp đó lên mặt, sau khoảng 30 phút rửa sạch bằng nước ấm.

Rau má

cach tri tham mun tu tu nhien ma hieu qua
Rau má chứa triterpeniod có tác dụng chữa lành vết thương

Sử dụng rau má là phương pháp dân gian có thể giúp da tái tạo phục hồi một cách tự nhiên, không gây kích ứng, thích hợp với mọi loại da, kể cả những loại da nhạy cảm nhất.

Theo các nghiên cứu khoa học, trong rau má có chứa chất triterpeniod có tác dụng chữa lành vết thương, làm ức chế quá trình sản sinh hắc sắc tố melanin. Hơn nữa, các dưỡng chất có trong rau má có khả năng thúc đẩy sản sinh collagen làm liền sẹo và tái tạo da, có thể giúp tái tạo và làm liền sẹo từ bên trong.

Bạn có thể làm nước ép rau má để uống. Hoặc dùng rau má ngâm nước muối xay nhuyễn một nửa để xông hơi, một nửa để sau khi xông hơi thì làm mặt nạ đắp mặt.

Lưu ý là đối với các phương pháp tự nhiên này bạn cần phải kiên trì và thực hiện thường xuyên để đạt hiệu quả cao nhất.

Hà Ly (t/h)

cach tri tham mun tu tu nhien ma hieu qua Top đồ uống lành mạnh đơn giản cho sáng mùa đông tỉnh táo và ấm áp
cach tri tham mun tu tu nhien ma hieu qua Làn da sáng đẹp mịn màng nhờ các thực phẩm tự nhiên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.