Các loại cây nên trồng trong nhà để hút ẩm không khí khi trời nồm

18:50 | 03/03/2021

117 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cây xanh luôn đem lại tác dụng tuyệt vời trong cuộc sống của chúng ta. Những chậu cây xinh xắn dưới đây là một trong những cách giảm hiện tượng nồm ẩm hiệu quả trong nhà.

Khi độ ẩm không khí khi lên tới 90% trở lên sẽ gây nên hiện tượng nồm. Trời nồm là hiện tượng thời tiết đặc trưng của phía đông Bắc bộ. Trời nồm khiến các bề mặt lạnh trở nên ngưng tụ thành giọt nước, bám trên nền nhà, tường, đồ vật,… gây bất tiện cho sinh hoạt. Nhiều giải pháp đã được đưa ra nhằm giảm bớt tình trạng khó chịu này.

Cây nguyệt quế

Cây nguyệt quế có xuất xứ từ vùng cận nhiệt đới vậy nên loại cây này rất thích hợp với các vùng có không khí ẩm, có bóng râm. Cây nguyệt quế hấp thụ độ ẩm trong không khí, giúp thanh lọc không gian và mang lại cảm giác thoáng đãng cho cả căn nhà của bạn.

Các loại cây nên trồng trong nhà để hút ẩm không khí khi trời nồm - 1
Cây nguyệt quế khá phổ biến và được nhiều gia đình trồng xung quanh nhà để trang trí không gian sống.

Cây trầu bà

Cây trầu bà cũng là loại cây cảnh trong nhà được ưa chuộng vì vẻ ngoài tươi tốt và xanh mát của loại cây này. Cây trầu bà cũng có các kích thước khác nhau, kích thước nhỏ gọn để trên bàn phòng khách hay trên tủ để đồ hay các chậu cây kích thước lớn hơn có thể dùng để treo trong nhà hay ngoài khu vực ban công. Đây là loại cây rất được ưa thích trong trang trí nội thất.

Các loại cây nên trồng trong nhà để hút ẩm không khí khi trời nồm - 2
Cây trầu bà còn có tác dụng làm sạch không khí trong nhà.

Cây không khí

Hiện nay cây không khí được nhiều người lựa chọn để bày biện trong nhà. Loại cây này phát triển mạnh ở những nơi có ánh sáng, ví dụ như cửa sổ. Điểm đặc biệt của cây không khí là sống nhờ độ ẩm và chất dinh dưỡng trong không khí qua lá. Cho nên chúng được mệnh danh là "máy hút ẩm tự nhiên" tuyệt vời để chống nồm trong những ngày sàn nhà "đổ mồ hôi".

Các loại cây nên trồng trong nhà để hút ẩm không khí khi trời nồm - 3
Chỉ cần tưới nước 2-3 lần/tuần cho cây không khí là đủ do chúng có khả năng hấp thụ nước trong không khí hiệu quả

Cây lan ý

Cây lan ý còn có tên gọi khác là cây bạch môn hay vĩ hoa trắng, có thể sống trong những môi trường thiếu ánh sáng tự nhiên. Đây là loài cây này có khả năng hút ẩm cực kỳ tốt thông qua lá, điều hòa không khí, loại bỏ nấm mốc.

Các loại cây nên trồng trong nhà để hút ẩm không khí khi trời nồm - 4
Mỗi gia đình nên đặt cây lan ý trong nhà như một cách giảm nồm ẩm hiệu quả.

Cây phong lan

Phong lan là loại cây cảnh quá đỗi quen thuộc với những người yêu hoa. Nhưng ít ai biết được rằng, chúng vừa giúp giảm độ ẩm, chống nồm vừa làm đẹp cho không gian. Khi đặt trong môi trường ẩm ướt, hơi nước trong không khí thẩm thấu qua lông rồi hút vào bên trong rễ cây. Phong lan bốc hơi nước trên bề mặt lá, lá bốc hơi nước càng mạnh thì cây hút nước càng nhiều.

Các loại cây nên trồng trong nhà để hút ẩm không khí khi trời nồm - 5
Ngoài bộ rễ, phong lan hấp thụ hơi nước qua lá để quang hợp giúp cây duy trì sự sống và phát triển

Xương rồng

Vốn dĩ, xương rồng là loại cây có thể phát triển tốt ở những vùng có nhiệt độ khắc nghiệt như sa mạc. Trên thân mọng nước của chúng có các lỗ khí với khả năng hút carbon dioxide, nhả khí oxy và làm tăng nồng độ anion có lợi cho sức khỏe. Chính vì vậy, xương rồng khá hữu ích trong việc hút nước, chống nồm ẩm và điều hòa không khí.

Các loại cây nên trồng trong nhà để hút ẩm không khí khi trời nồm - 6
Xương rồng phong phú, đa dạng chủng loại, gia chủ có thể thoải mái lựa chọn loại cây phù hợp

Cây cọ

Cây cọ là loài cây đặc trưng của vùng khí hậu nhiệt đới ẩm. Loại cây này sinh trưởng bằng cách hấp thu độ ẩm trong không khí. Một ưu điểm của cây cọ đó là chúng thường mọc ở những nơi không có nhiều ánh sáng như dưới tán cây rậm rạp, do đó, chúng thích hợp để trồng trong nhà.

Các loại cây nên trồng trong nhà để hút ẩm không khí khi trời nồm - 7
Cọ cảnh dễ trồng và dễ chăm sóc là lựa chọn tốt cho các ngôi nhà.

Cây thường xuân

Đối với y học, cây vạn niên hay chính là cây thường xuân là một vị thuốc quý. Loại cây này rất dễ trồng, chịu được nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Cây thường xuân giúp loại bỏ khá nhiều các chất độc hại có trong không khí.

Các loại cây nên trồng trong nhà để hút ẩm không khí khi trời nồm - 8
Người ta trồng cây thường xuân ở chậu và treo lên cao để giảm hiện tượng nồm ẩm một cách tối đa nhất.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.