Cá tính mang tên Putin!

13:21 | 18/12/2015

5,798 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Putin luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận và báo chí quốc tế, không chỉ bởi người ta tò mò muốn biết quan điểm, chính sách của nước Nga - với tư cách là một cường quốc có ảnh hưởng lớn với thế giới, mà còn bởi những phát biểu thẳng thắn “đóng mác” ông Putin - nhà lãnh đạo cá tính, bản lĩnh và quyền lực bậc nhất thế giới, luôn có sức hấp dẫn cực kỳ lớn.
ca tinh mang ten putin
Tổng thống Nga Putin tại họp báo thường niên 2015 

Các vấn đề về quan hê Nga – Thổ Nhĩ Kỳ, các cuộc khủng hoảng Syria và Ukraina, quan điểm của ông Putin về cuộc chạy đua Tổng thống Mỹ là những vấn đề nổi bật trong cuộc họp báo thường niên 2015 dài hơn 3 tiếng đồng hồ với sự tham dự của gần 1.400 nhà báo quốc tế.

Dưới đây là các phát biểu có thể gọi là ấn tượng nhất, mang đầy cá tính Putin trong buổi họp báo:

Thổ Nhĩ Kỳ đã liếm người Mỹ ở chỗ đó

Khi được hỏi về lợi ích của bên thứ 3 góp phần vào sự suy giảm quan hệ Nga – Thổ Nhĩ Kỳ, ông Putin đã đặt vấn đề liệu Washington có thể làm gì với điều đó.

“Chúng tôi không biết chắc chắn, nhưng nếu một người nào đó trong giới lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ muốn liếm người Mỹ ở chỗ nào đó, tôi không chắc liệu họ đã làm đúng hay không”, ông Putin nói.

“Trước hết tôi không biết liệu người Mỹ có cần nó hay không, giữa họ có thể có một thỏa thuận nào đó ở một mức độ: “Chúng tôi bắn một chiếc máy bay của Nga và bạn nhắm mắt làm ngơ để chúng tôi triển khai quân đội của chúng tôi đến Iraq và chiếm một phần Iraq””.   

Nga sẽ không ngừng chiến dịch quân sự ở Syria vì Su-24 bị bắn rơi, ngay cả khi Ankara hi vọng thế

“[Ankara] nghĩ rằng chúng tôi sẽ chạy trốn [khỏi Syria] vì bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay! Không, Nga không phải là một quốc gia hành động như thế".

Chúng tôi đã triển khai hệ thống S-400 ở Syria. Bây giờ hãy xem Thổ Nhĩ Kỳ xâm phạm không phận Syria như thế nào.

"Chúng tôi tăng sự hiện diện của chúng tôi tại Syria, chúng tôi đã tăng sức mạnh của lực lượng không quân chúng tôi. Trước đây, Syria không có hệ thống vũ khí chống máy bay, còn bây giờ đã có hệ thống S-400. Thổ Nhĩ Kỳ từng xâm phạm không phận Syria một cách thường xuyên, bây giờ hãy xem họ bay ở đây”.

Điều hành một căn cứ chính thức ở Syria không phải là chương trình nghị sự của Nga

“Tại sao chúng tôi lại cần một căn cứ ở đây? Chúng tôi có thể có chúng [nếu chúng tôi phải làm điều đó]”, ông Putin nói và nhấn mạnh rằng các cơ sở tạm thời của lực lượng đặc nhiệm Nga hiện tại đang triển khai ở Syria có thể bị thu hồi trong vòng một vài ngày.

Không có quân đội chính quy Nga đóng quân ở Ukraina

“Chúng tôi chưa bao giờ nói không có những người thực hiện các nhiệm vụ nhất định kể cả trong lĩnh vực quân sự tại đây [ở miền Đông Ukraina], nhưng điều đó không có nghĩa là có quân đội chính quy Nga ở đó. Đấy là sự khác biệt”.

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donal Trump là một người tài năng

Khi được hỏi về thái độ cá nhân của ông đối với ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Putin đã hết lời ca ngợi vị tỷ phú Mỹ.

“Ông ấy là một người rất hào hoa, rất tài năng, không nghi ngờ gì về điều đó. Đánh giá năng lực của ông ấy không phải là việc của chúng tôi mà là của cử tri Mỹ, nhưng ông ấy là người lãnh đạo tuyệt đối của cuộc tranh cử tổng thống, như chúng ta đã thấy hôm nay”, ông Putin nói.

Tỷ phú Mỹ từng tuyên bố sẽ làm tan băng trong quan hệ song phương Mỹ - Nga nếu ông đắc cử.

“Tôi sẽ hợp tác với ông ấy”, ông Trump nói về ông Putin. “Tôi sẽ hòa hợp với các lãnh đạo thế giới mà đất nước này đang không thể hòa hợp được”.

Tổng thống Putin đã bày tỏ sự hoan nghênh với tuyên bố của ông Trump rằng ông sẽ làm tan băng trong quan hệ song phương Mỹ - Nga nếu đắc cử Tổng thống Mỹ

“Ông ấy nói muốn tiến tới một cấp độ quan hệ mới, tới một cấp độ sâu sắc hơn với Nga. Làm sao chúng tôi có thể không hoan nghênh điều đó? Tất nhiên, chúng tôi hoan nghênh”.

Nhà lãnh đạo Nga cũng cho hay việc của ông không phải là “đánh giá những thủ đoạn mà Donald Trump đang dùng để quảng bá tên tuổi của mình”. 

ca tinh mang ten putin

Truyền thông phương Tây xuyên tạc lời ông Putin?

Truyền thông phương Tây vẫn “khá dốt nát” về Ukraina và đưa tin sai lệch về ý của Tổng thống Nga Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 17/12.

ca tinh mang ten putin

Tổng thống Nga Putin bất ngờ bật mí về các con gái

Mặc dù Tổng thống Nga Putin cho biết thảo luận chi tiết về các vấn đề liên quan đến gia đình ở nơi công cộng nhưng trong cuộc họp báo thường niên hôm 17/12, trước gần 1.400 phóng viên báo chí quốc tế, ông chủ điện Kremlin đã bật mí đôi điều về các ái nữ của mình, dù vẫn giữ nguyên tắc trên.

ca tinh mang ten putin

Tổng thống Nga Putin tiết lộ sự thật bất ngờ…

Theo Reuters, tại cuộc họp báo thường niên kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ tổ chức chiều nay (17/12/2015) tại trung tâm hội nghị Moskva, Tổng thống Nga Putin đã lần đầu xác nhận sự hiện diện của lực lượng đặc biệt Nga ở miền Đông Ukraina.

ca tinh mang ten putin

Tổng thống Putin: Thổ Nhĩ Kỳ đã “liếm gót" người Mỹ

Ở phần đầu của cuộc họp báo thường niên tổ chức chiều nay (17/12) với gần 1.400 nhà báo, Tổng thống Nga Putin đã bị “xoay” bởi hàng loạt câu hỏi về kinh tế Nga, tham nhũng, Ukraina, Syria và cuộc khủng hoảng gần đây trong quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ.

ca tinh mang ten putin

Tổng thống Putin trả lời phỏng vấn 1.400 nhà báo

Đúng 12h (giờ Moscow - 16h giờ Việt Nam), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bắt đầu cuộc họp báo quan trọng cuối năm 2015, sự kiện quy tụ gần 1.400 nhà báo tham dự. Đây là một con số kỷ lục.

Linh Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc