Tổng thống Nga Putin bất ngờ bật mí về các con gái

07:02 | 18/12/2015

1,788 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù Tổng thống Nga Putin cho biết thảo luận chi tiết về các vấn đề liên quan đến gia đình ở nơi công cộng nhưng trong cuộc họp báo thường niên hôm 17/12, trước gần 1.400 phóng viên báo chí quốc tế, ông chủ điện Kremlin đã bật mí đôi điều về các ái nữ của mình, dù vẫn giữ nguyên tắc trên.
tong thong nga putin bat ngo bat mi ve cac con gai
Tổng thống Nga Putin tại cuộc họp báo thường niên ngày 17/12/2015

“Tôi chưa bao giờ thảo luận chi tiết về các vấn đề liên quan đến gia đình mình ở nơi công cộng. Cụ thể là nơi làm việc của các con gái tôi, công việc của họ. Tôi chưa bao giờ làm điều này và sẽ không làm điều đó bây giờ. Có rất nhiều lý do, bao gồm cả vấn đề an ninh. Và nói chung, tôi cho rằng, mỗi người đều có quyền có vận mệnh của mình. Các con tôi sống cuộc đời của chúng và làm điều đó rất xứng đáng”, ông Putin nói.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga khẳng định các con gái của ông sống ở Nga, học tại Nga, làm việc tại Nga và chưa bao giờ thường trú ở bất cứ nơi nào khác ngoài Nga.

Ông Putin cũng cho biết rằng các con gái của ông không tham gia kinh doanh hay hoạt động chính trị.

“Tôi đã nhìn thấy các thông tin khác nhau về các con gái của tôi. Truyền thông đã nói rằng họ đang sống và được đào tạo ở nước ngoài. Ơn Chúa, đây không phải là sự thật: các con gái của tôi đang sống tại Nga, chúng làm việc tại Nga và không thường trú ở nơi nào khác ngoài Nga. Chúng cũng chỉ mới được học tại các trường đại học Nga”, ông Putin nhấn mạnh.

Cũng giống như bất kỳ người cha nào, Tổng thống Putin rất tự hào về con mình và nói về thành công của họ với niềm vui lớn:

“Các con gái của tôi chưa bao giờ sống trong ánh đèn sân khấu. Họ nói được 3 ngôn ngữ châu Âu lưu loát và cũng có thể nói được một, hoặc hai ngôn ngữ phương Đông. Hơn thế nữa, các con gái của tôi không chỉ nói được ngoại ngữ, mà họ sử dụng chúng hằng ngày tại nơi làm việc. Họ chỉ mới bắt đầu sự nghiệp của mình, nhưng đã đạt được một số thành công nhất định”.

Ông Putin đã kết hôn với bà Lyudmila Putina, một cựu tiếp viên hàng không và giáo viên dạy tiếng Đức. Tuy nhiên họ đã chính thức ly hôn sau 30 năm chung sống.

Hai người con gái của ông Putin và vợ cũ là Maria và Yekaterina dường như là một bí ẩn đối với tất cả người Nga. Họ thậm chí còn không biết 2 cô trông như thế nào.

Ông Putin cũng chưa một lần chính thức chụp hình chung với 2 cô con gái. Năm 2010, Yekaterina bị đồn đoán kết hôn với con trai của một vị tướng Hàn Quốc nhưng người phát ngôn của ông Putin bác bỏ.

tong thong nga putin bat ngo bat mi ve cac con gai

Tổng thống Nga Putin tiết lộ sự thật bất ngờ…

Tại cuộc họp báo thường niên kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ tổ chức chiều nay (17/12/2015) tại trung tâm hội nghị Moskva, Tổng thống Nga Putin đã lần đầu xác nhận sự hiện diện của lực lượng đặc biệt Nga ở miền Đông Ukraina.

tong thong nga putin bat ngo bat mi ve cac con gai

Tổng thống Putin: Thổ Nhĩ Kỳ đã “liếm gót" người Mỹ

Ở phần đầu của cuộc họp báo thường niên tổ chức chiều nay (17/12) với gần 1.400 nhà báo, Tổng thống Nga Putin đã bị “xoay” bởi hàng loạt câu hỏi về kinh tế Nga, tham nhũng, Ukraina, Syria và cuộc khủng hoảng gần đây trong quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ.

tong thong nga putin bat ngo bat mi ve cac con gai

Tổng thống Putin bắt đầu 'cuộc đấu trí' với 1400 nhà báo

Hôm nay (17/12), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bắt đầu cuộc họp báo thường niên lần thứ 11 của mình với sự tham dự của gần 1.400 phóng viên tập trung tại hội trường của Trung tâm Thương mại Thế giới ở Moscow.

 

 

Linh Phương