Tổng thống Nga Putin tiết lộ sự thật bất ngờ…

22:21 | 17/12/2015

12,288 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Reuters, tại cuộc họp báo thường niên kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ tổ chức chiều nay (17/12/2015) tại trung tâm hội nghị Moskva, Tổng thống Nga Putin đã lần đầu xác nhận sự hiện diện của lực lượng đặc biệt Nga ở miền Đông Ukraina.
tong thong nga putin tiet lo su that bat ngo
Gần 1.400 nhà báo quốc tế đã tham gia buổi họp báo thường niên của Tổng thống Putin ngày 17/12/2015 tại Moskva

Trả lời câu hỏi của một nhà báo Ukraina về sự việc liên quan đến 2 sĩ quan tình báo quân sự Nga bị Kiev bắt và hiện đang bị xét xử ở Ukraina, ông Putin cho biết: “Chúng tôi chưa bao giờ nói là không có những người thực hiện các nhiệm vụ nhất định, kể cả trong lĩnh vực quân sự tại đây”.

Tuy nhiên, Tổng thống Nga Putin khẳng định rằng, những người thực hiện "nhiệm vụ nhất định" ở miền Đông Ukraina này không phải là các binh lính Nga thông thường.

“Nhưng điều đó không có nghĩa là có quân đội chính quy Nga ở đó, đó là sự khác biệt” – ông Putin nhấn mạnh và cho biết thêm rằng ông muốn cải thiện quan hệ tổng thể với Kiev.

Hãng tin Reuters bình luận, việc Tổng thống Nga Putin thừa nhận có lực lượng đặc biệt của Nga ở miền Đông Ukraina là một “bất ngờ nho nhỏ”, bởi trước đó, các quan chức Nga luôn phủ nhận rằng có lính Nga ở miền Đông Ukraina.

Cũng trong cuộc họp báo thường niên hôm nay, ông Putin tuyên bố Nga sẽ không áp đặt bất kỳ biện pháp trừng phạt nào chống Ukraina, nhưng từ 1 tháng 1 năm 2016, Ukraina sẽ không được hưởng bất kỳ đặc quyền và ưu đãi nào về thương mại với Nga.

“Chúng tôi sẽ không áp dụng bất cứ biện pháp trừng phạt nào đối với Ukraina . Tôi muốn điều này được nghe thấy… Ukraina không bị đặt vào những điều kiện xấu hơn bất kỳ đối tác nước ngoài nào khác của chúng tôi, nhưng tất nhiên, Kiev sẽ không được hưởng các đặc quyền và ưu tiên trong thương mại với Nga kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2016” – ông Putin nói.

tong thong nga putin tiet lo su that bat ngo

Tổng thống Putin: Thổ Nhĩ Kỳ đã “liếm gót" người Mỹ

Ở phần đầu của cuộc họp báo thường niên tổ chức chiều nay (17/12) với gần 1.400 nhà báo, Tổng thống Nga Putin đã bị “xoay” bởi hàng loạt câu hỏi về kinh tế Nga, tham nhũng, Ukraina, Syria và cuộc khủng hoảng gần đây trong quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ.

tong thong nga putin tiet lo su that bat ngo

Tổng thống Putin trả lời phỏng vấn 1.400 nhà báo

Đúng 12h (giờ Moscow - 16h giờ Việt Nam), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bắt đầu cuộc họp báo quan trọng cuối năm 2015, sự kiện quy tụ gần 1.400 nhà báo tham dự. Đây là một con số kỷ lục.

tong thong nga putin tiet lo su that bat ngo

Tổng thống Putin bắt đầu 'cuộc đấu trí' với 1400 nhà báo

Hôm nay (17/12), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bắt đầu cuộc họp báo thường niên lần thứ 11 của mình với sự tham dự của gần 1.400 phóng viên tập trung tại hội trường của Trung tâm Thương mại Thế giới ở Moscow.

 

 

Linh Phương