Tổng thống Nga Putin muốn tăng cường hợp tác về công nghệ LNG với các nước thân thiện

09:28 | 12/10/2023

249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tác động tiêu cực của các hạn chế từ các đòn trừng phạt đối với việc sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) có thể được giảm thiểu thành công thông qua hợp tác với các nước thân thiện, Tổng thống Vladimir Putin cho biết trong phiên họp toàn thể của Tuần lễ Năng lượng Nga 2023.
Tổng thống Putin: Chính sách cắt giảm của OPEC+ sẽ được kéo dàiTổng thống Putin: Chính sách cắt giảm của OPEC+ sẽ được kéo dài
Tuần lễ Năng lượng Nga 2023: Thực tế Mới của Ngành Năng lượng Toàn cầuTuần lễ Năng lượng Nga 2023: Thực tế Mới của Ngành Năng lượng Toàn cầu
Tổng thống Nga Putin muốn tăng cường hợp tác về công nghệ LNG với các nước thân thiện
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Tuần lễ Năng lượng Nga 2023

"Ngày nay chúng ta phải đối mặt với những hạn chế trong việc cung cấp công nghệ và thiết bị cũng như tàu vận chuyển LNG. Tuy nhiên, tôi xin nhắc lại: để giảm thiểu những rủi ro này, chúng ta không chỉ cần hợp tác với các nước thân thiện mà còn phải nhanh chóng chuẩn bị các giải pháp của riêng mình và vận hành dự án mới nhằm tăng năng suất. Và điều đó đang diễn ra, chúng ta đang thực hiện điều đó", ông nói, đồng thời nhắc đến Trung tâm Xây dựng Cơ sở Ngoài khơi Công suất Lớn Novatek làm ví dụ.

Tổng thống cũng nhắc lại kế hoạch đầy tham vọng của Nga trong lĩnh vực LNG.

"Trong thập kỷ tới, sản lượng sẽ tăng gấp ba lần lên 100 triệu tấn mỗi năm. Khối lượng đầu tư theo kế hoạch vượt quá 6 nghìn tỷ rúp và điều rất quan trọng là các dự án của Nga phải nhận ra được lợi thế cạnh tranh của mình trên thị trường, bao gồm cả hậu cần hiệu quả. Đó là tiềm năng của Tuyến đường biển phía Bắc, như tất cả chúng ta đều biết rõ, những cảng và trung tâm vận tải mới mà chúng ta đang phát triển ở Bắc Cực,” ông nói thêm.

Tổng thống Putin cho biết ngành công nghiệp LNG mang lại sự linh hoạt trong nguồn cung và đang có đà phát triển trên toàn thế giới với các cảng LNG mới được xây dựng trên toàn cầu. Đến năm 2035, nhu cầu LNG toàn cầu dự kiến sẽ tăng lên khoảng 600 triệu tấn mỗi năm (MTPA).

Đỗ Khánh

Interfax, Sputnik