BV Xanh Pôn phong tỏa khoa Chấn thương chỉnh hình

21:23 | 29/03/2020

410 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn vừa cho biết, bệnh nhân Covid-19 số 175 đã đến thăm con trai tại khoa Chấn thương chỉnh hình vào ngày 26/3. Vì vậy bệnh viện đã phong tỏa khoa này để phòng lây lan dịch.    
bv xanh pon phong toa khoa chan thuong chinh hinh vi benh nhan 175 tung tham con trai tai dayCác địa phương được phép công bố ca dương tính Covid-19
bv xanh pon phong toa khoa chan thuong chinh hinh vi benh nhan 175 tung tham con trai tai dayMời 4 người không đeo khẩu trang về phường làm việc
bv xanh pon phong toa khoa chan thuong chinh hinh vi benh nhan 175 tung tham con trai tai day1.600 người Hà Nội đến viện Bạch Mai khám 10 ngày qua

Ngày 29/3, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn báo cáo trường hợp con trai của bệnh nhân số 175 là bệnh nhân P.T.D., đang điều trị sau phẫu thuật tại phòng X3 - khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã có kết quả âm tính lần 1 với virus Covid-19.

Trước đó, bệnh nhân số 175, làm việc tại Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai đã đến thăm con trai đang điều trị sau phẫu thuật tại phòng X3 - khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn vào 19h ngày 26/3.

bv xanh pon phong toa khoa chan thuong chinh hinh vi benh nhan 175 tung tham con trai tai day
BV Xanh Pôn phong tỏa khoa Chấn thương chỉnh hình vì bệnh nhân 175 từng thăm con trai tại đây

Theo lời khai của bệnh nhân số 175, trong thời gian tới thăm con trai, bệnh nhân số 175 có đeo khẩu trang, phòng X3 có P.T.D. và một bệnh nhân khác, tất cả đều đeo khẩu trang. Sau đó bệnh nhân 175 ra về.

Ngày 19/3, con trai bệnh nhân 175 tên P.T.D. đã đến khám tại phòng khám chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình 126 - Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, chẩn đoán bị đứt dây chằng chéo trước gối trái. Sau đó người này về ngoại trú chờ mổ.

Ngày 25/3, người này được mổ nội soi tái tạo dây chằng chéo trước, sau đó về nằm điều trị tại phòng X3-khoa chấn thương chỉnh hình.

Ngày 28/3, bệnh nhân 175 có kết quả dương tính với virus Covid-19. Vợ và con trai của bệnh nhân 175 đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội lấy mẫu bệnh phẩm và cách ly. Hiện tại, bệnh nhân 175, vợ và 2 con trai hoàn toàn khỏe mạnh, không có triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Ngay trong đêm 28/3, sau khi nhận được thông báo của CDC Hà Nội về trường hợp bệnh nhân số 175 dương tính với Covid-19, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã báo cáo Sở Y tế, CDC Hà Nội thông tin trường hợp bệnh nhân trên; đồng thời thông báo thực hiện phong tỏa toàn bộ khoa Chấn thương chỉnh hình, bao gồm nhân viên y tế đang trực, 41 bệnh nhân đang nằm điều trị tại khoa và người nhà bệnh nhân.

Bệnh viện tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của P.T.D. gửi CDC Hà Nội và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Khử khuẩn toàn bộ đường di chuyển của bệnh nhân P.T.D.

Ngày 29/3, bệnh viện họp khẩn Ban chỉ đạo chống dịch và đưa ra một số phương án xử trí trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm của bệnh nhân P.T.D.; tăng cường công tác tuyên truyền cũng như quán triệt đến toàn bộ nhân viên y tế để tránh gây tâm lý hoang mang, lo lắng trước tình hình dịch bệnh.

Đến chiều 29/3, CDC Hà Nội đã tiến hành điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả người tiếp xúc gần với bệnh nhân 175 tại bệnh viện.

Nguyễn Bách

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.