BTC "Nhân tố bí ẩn" xin lỗi, Cát Tiên Sa vô can?

07:51 | 14/04/2014

1,018 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
BTC Nhân tố bí ẩn đã lên tiếng xin lỗi công chúng trên sóng truyền hình về vụ Anh Thúy lừa dối nhưng với lý do đó là “sự cố ngoài ý muốn” chứ không có chuyện cố ý tạo scandal.

Liên quan đến việc ca sĩ Anh Thúy đã giả mạo thành thí sinh Huyền Minh, lừa dối công chúng một cách trắng trợn trong tập 1 chương trình The X-Factor, BTC đã chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả trên sóng truyền hình ngay trước giờ phát sóng tập 2 của chương trình (diễn ra tối 13/04). Theo đó, MC Mỹ Lan đã thay mặt BTC gửi lời xin lỗi đến khán giả và cho biết “đây là sự cố đáng tiếc mà nhà sản xuất không hề mong muốn”.

Thí sinh Huyền Minh (Anh Thúy) trên sân khấu Nhân tố bí ẩn tập 1

Như vậy, kết quả giải trình của Cát Tiên Sa với VTV gần như đã được đưa ra trong lời xin lỗi tối 13/04 vừa qua rằng: Lỗi của vụ ồn ào đó là do Anh Thúy đã lừa dối công chúng, còn BTC chương trình, cụ thể là Cát Tiên Sa không hề liên quan trong vụ việc này, họ chỉ có lỗi là không thẩm định hồ sơ thí sinh. Và như vậy, không có chuyện Cát Tiên Sa bắt tay với thí sinh Anh Thúy để lừa dối công chúng, tạo chiêu trò cho Nhân tố bí ẩn.

Nói chung, Cát Tiên Sa cũng chỉ là nạn nhân của Anh Thúy mà thôi (!?).

Nhưng liệu sự thật có đúng như thế?

Trở lại thời điểm khởi đầu của vụ việc lừa dối công chúng của Nhân tố bí ẩn. Cát Tiên Sa có cho biết là vào giai đoạn chuẩn bị chương trình thì BTC đã liên lạc và gặp mặt ca sĩ Anh Thúy hỏi về vấn đề cô có phải là thí sinh Huyền Minh hay không, thì ca sĩ Anh Thúy đã phủ nhận. Tương tự đối với Huyền Minh, thí sinh này trả lời mình không phải là ca sĩ Anh Thúy.

Thậm chí BTC còn cho biết là đã có lần yêu cầu thí sinh Huyền Minh gỡ mặt nạ ra để chứng minh thì cô không đồng ý, với lý do trước đó đã bị tai nạn nên phải đeo mặt nạ để che vết thương trên mặt.

Có thể nói ngay từ đầu thì chiếc mặt nạ đã được đưa ra như một lý do khách quan khiến BTC không nhận ra Huyền Minh chính là Anh Thúy. Vụ việc đi xác minh Huyền Minh có phải là Anh Thúy hay không mà Cát Tiên Sa đưa ra cũng là cách để tạo ra sự ngoại phạm của họ mà thôi?!

Sau khi tập 1 chương trình lên sóng, càng nhiều ý kiến hoài nghi về việc thí sinh Huyền Minh chính là Anh Thúy giả mạo. Nhiều trang báo mạng cũng ồn ào về sự nghi ngờ đó. Hai ngày sau đó, đại diện truyền thông Cát Tiên Sa đã gửi email thông cáo cho phóng viên với tiêu đề được giật sẵn là: “Huyền Minh thừa nhận sự thật mình là ca sĩ Anh Thúy”.

Với chiếc mặt nạ, Anh Thúy dễ dàng qua mặt Cát Tiên Sa?

Và cũng ngay sau đó, BTC đã đồng ý để Anh Thúy rút khỏi chương trình sau khi cô chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả, BTC và không quên nhận hoàn toàn lỗi lầm về mình, Cát Tiên Sa thì vô can.

Nhưng xem lại chương trình thì dễ dàng nhận ra một điều là ngay từ đầu, sự xuất hiện của Anh Thúy trong Nhân tố bí ẩn được dàn dựng hoàn toàn khác so với những thí sinh khác.

Đầu tiên đó là đoạn clip giới thiệu riêng thí sinh Huyền Minh theo đúng kiểu một “nhân tố bí ẩn” cùng phần dàn dựng âm nhạc ấn tượng. Kế đến, có lẽ không hề ngẫu nhiên khi Anh Thúy hát lại ca khúc mà chính cô đã trình diễn cách đây không lâu trong chương trình The Winner Is… Đây chính là cách để Cát Tiên Sa làm tăng sự nghi vấn của khán giả xem chương trình?!

Có thể nói, vụ lừa dối công chúng trắng trợn vừa qua ở chương trình The X-Factor – Nhân tố bí ẩn không nằm ngoài chiêu trò dùng scandal hòng gây ra sự chú ý dư luận trong bối cảnh bùng nỗ các chương trình THTT như hiện nay.

Hẳn Cát Tiên Sa đã quen thuộc với quy luật của những scandal kiểu này từ thời của Giọng hát Việt mùa đầu tiên năm 2012. Tạo ra những nghi vấn xung quanh chương trình và lập tức sau đó là thổi bùng lên thành scandal bằng những cuộc họp báo hay những thông cáo báo chí nói về những cuộc điều tra, xác minh vụ việc đó. Đương nhiên, họ đều cho thấy mình vô can bằng nhiều cách khác nhau, đơn giản bởi đó là kịch bản mà họ đã viết ra?!

Từ lời xin lỗi vừa qua, vụ lừa dối trắng trợn ở The X-Factor Việt Nam sẽ nhanh chóng chìm vào quên lãng với tinh thần: một sự cố ngoài ý muốn của BTC! Nhưng nếu nhìn nhận một cách nghiêm túc thì nhà đài nên đặt lại trách nhiệm của mình khi phát sóng các chương trình THTT như thế. Và khán giả cũng cần lên tiếng tẩy chay những chương trình, nhà sản xuất đang làm vấy bẩn bầu không khí nghệ thuật bằng những chuyện lừa dối và coi thường công chúng như thế.

Lê Vân