Brazil bổ nhiệm đô đốc hải quân làm Bộ trưởng Năng lượng

06:15 | 03/12/2018

494 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Brazil, Jair Bolsonaro, tuyên bố trên Twitter bổ nhiệm Đô đốc Bento Costa Lima Leite vào chức Bộ trưởng Bộ Hầm mỏ và Năng lượng. Đây là thành viên quân đội thứ sáu trong số 20 thành viên nội các tương lai của ông Jair Bolsonaro.  

Chính phủ Bolsonaro, sẽ nhậm chức vào tháng 1/2019, hầu như hoàn tất. Việc bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Môi trường và Bộ Nhân quyền sẽ được công bố vào tuần tới. Đô đốc Bento Costa Lima Leite, 60 tuổi, hiện là Tổng giám đốc phát triển công nghệ hạt nhân và công nghệ của Hải quân Brazil.

Brazil hiện đang xây dựng 5 tàu ​​ngầm mới, bao gồm một tàu ​​ngầm chạy bằng hạt nhân, hợp tác với tập đoàn Naval Group của Pháp, đã giành được một hợp đồng lớn trị giá 6,7 tỷ euro trong năm 2008.

brazil bo nhiem do doc hai quan lam bo truong nang luong
Đô đốc Bento Costa Lima Leite

Bộ trưởng Bộ Hầm mỏ và Năng lượng tương lai cũng là một thành viên hội đồng quản trị của Nuclebrás, một cơ quan nhà nước phụ trách phát triển điện hạt nhân.

Brazil hiện có hai nhà máy điện hạt nhân, nằm ở Angra dos Reis, gần Rio de Janeiro, và một chiếc thứ ba đang được xây dựng cũng ở đây. Bento Costa Lima Leite, gia nhập Hải quân năm 1973, cũng là một nhà quan sát lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại Sarajevo.

Tổng thống tân cử Jair Bolsonaro đã bổ nhiệm ba tướng quân đội cho các bộ quan trọng như Quốc phòng, Văn phòng An ninh thể chế- điều phối các cơ quan tình báo - và Ban Thư ký Chính phủ, chịu trách nhiệm về quan hệ với Quốc hội. Bộ Cơ sở hạ tầng cũng thuộc về một cựu quân nhân, cũng như Bộ Khoa học và Công nghệ được giao cho cho phi hành gia Marcos Pontes, một cựu phi công chiến đấu.

brazil bo nhiem do doc hai quan lam bo truong nang luongTotal bắt đầu tham gia phân phối nhiên liệu ở Brazil
brazil bo nhiem do doc hai quan lam bo truong nang luongCựu danh thủ Ronaldinho bị tịch thu tài sản để siết nợ
brazil bo nhiem do doc hai quan lam bo truong nang luongLink xem trực tiếp bóng đá Vasco da Gama vs Sao Paulo (VĐQG Brazil), 5h ngày 23/11

S.Phương

AFP