'Bom bay' - vũ khí mới chống máy bay Nga của khủng bố IS

10:10 | 23/10/2015

4,273 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhóm phiến quân IS coi đây là "cách thức an toàn" để tấn công các máy bay chiến đấu Nga đang tham gia chiến dịch không kích tại Syria.

Để đối phó với các cuộc không kích khốc liệt của không quân Nga, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) dường như đã phải sử dụng đến một chiến lược phòng thủ độc đáo đó là “bom bay”.

Theo đó, lực lượng khủng bố IS đã buộc một gói thuốc nổ nhỏ vào những quả bóng bay hình bao cao su rồi thả lên trời với hy vọng chúng có thể va vào và tấn công các máy bay chiến đấu Nga tham gia chiến dịch không kích tại Syria.

Trong một đoạn video dài khoảng hơn 3 phút chưa được xác minh độc lập, lực lượng IS đã buộc hàng trăm gói thuốc nổ vào những quả bóng bay màu trắng trong suốt tại một căn nhà bỏ hoang, sau đó mang ra ngoài và thả lên bầu trời tại một khu vực sa mạc ở thành phố Idlid.

is su dung bom bay de chong lai may bay nga tai syria

IS sử dụng bom bóng bay để đối phó với máy bay Nga

Nhóm phiến quân IS coi đây là "cách thức an toàn" để tấn công các máy bay chiến đấu Nga đang tham gia chiến dịch không kích tại Syria. Hơn nữa, trong tình thế không được sở hữu các hệ thống phòng không thì đây là một biện pháp có thể mang lại hiệu quả trong việc đối phó với các cuộc không kích này.

Đoạn video được chỉnh sửa để có phong cách tương tự như những đoạn video tuyên truyền trước đó của IS. Đây là một đoạn video được trích từ cuốn băng tuyên truyền của nhóm khủng bố này. Đi kèm hình ảnh là những dòng chữ và lời cầu kinh bằng tiếng Arab.

Nga bắt đầu chiến dịch không kích nhằm vào các mục tiêu của IS tại Syria từ ngày 30-9, sau một lời đề nghị chính thức của Tổng thống Syria Bashar al Assad và phù hợp với luật pháp quốc tế.

Chỉ trong vòng 3 tuần, với gần 500 đợt không kích liên tục cả ngày lẫn đêm, Nga đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện trong cuộc chiến chống nhóm khủng bố này ở Syria, tiêu diệt được nhiều căn cứ, sở chỉ huy, kho vũ khí, phương tiện quân sự, các khu công sự của IS.

[Chùm ảnh] Khám phá dòng trực thăng Ai Cập muốn trang bị cho Mistral
[Chùm ảnh] Khám phá hệ thống phòng không tối tân mới của Việt Nam
[Chùm ảnh] Ấn Độ mua gần 200 máy bay Virus từ Slovenia
Tại sao Nga lại sử dụng Hạm đội Caspian để tấn công IS?
[Chùm ảnh] ‘Thiên Nga Trắng' Tu-160 có là cơn ác mộng với IS?

An ninh Thủ đô

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc