Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đến với học sinh vùng lũ

10:04 | 02/09/2018

374 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước thềm năm học mới, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã tới thăm trường Phổ thông Dân tộc bán trú Nà Ớt (Mai Sơn, Sơn La) nơi bị thiệt hại nặng nề nhất trong trận lũ lịch sử vừa qua.  

Trong chuyến thăm tới Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Nà Ớt ngày hôm qua (1/9), Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trực tiếp đến thăm, động viên các thầy, cô giáo, các lực lượng đang tham gia, hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ, nhằm tổ chức ngày khai giảng năm học mới theo đúng kế hoạch.

bo truong phung xuan nha den voi hoc sinh vung lu
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trong chuyến thăm đến Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Nà Ớt

Theo thầy Nguyễn Trung Huấn, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Nà Ớt thì đợt mưa lũ vừa qua đã làm vỡ kè chắn đất, cuốn trôi hầu hết đồ dùng nấu ăn trong bếp ăn bán trú.

Hầu hết trang thiết bị, sách vở, tài liệu bị nước cuốn trôi, 1,4 tấn gạo được cấp cho học sinh trong năm học mới cũng bị lũ cuốn, bùn đất tràn vào sân trường và cả lớp học.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ bày tỏ chia sẻ với những khó khăn mà thầy và trò nhà trường, cũng như các trường khác bị ảnh hưởng do trận lũ.

bo truong phung xuan nha den voi hoc sinh vung lu
Cùng lực lượng chức năng khắc phục hậu quả mưa lũ

Bộ trưởng đề nghị chính quyền địa phương và nhà trường, các thầy cô giáo dù khó khăn đến mấy cũng cố gắng đảm bảo các điều kiện học cho thầy, cô giáo trong những ngày đầu năm mới. Nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định cho năm học mới, đảm bảo an toàn cho học sinh khi các em tới trường.

Đồng thời đặc biệt lưu ý công tác vệ sinh trường học, đề phòng dịch bệnh sau lũ, nhất là phải phòng, tránh dịch bệnh sau lũ cho học sinh.

Được biết, nhân dịp này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao tặng 300 triệu đồng cùng nhiều sách vở, thiết bị, đồ dùng học tập cho nhà trường. Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng trao tặng 120 triệu đồng nhằm hỗ trợ khắc phục khó khăn sau trận lũ.

bo truong phung xuan nha den voi hoc sinh vung lu

Cách nào lấp đầy khoảng trống giáo dục về tâm lý, giới tính trong nhà trường?

Với các tỉnh miền núi, giáo dục giới tính trong nhà trường còn là khái niệm mơ hồ, nhưng với các thành phố lớn, học sinh được trang bị tương đối đầy đủ kiến thức về giới và giới tính. Khoảng trống về giáo dục tâm lý, giới tính cho học sinh vẫn còn là khoảng cách rất lớn giữa các vùng miền.

bo truong phung xuan nha den voi hoc sinh vung lu

Nên luật hóa lương giáo viên

Ngày 24/8, Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng (VHGDTNTN&NĐ) của Quốc hội đã tổ chức lấy ý kiến các chuyên gia giáo dục, nhà khoa học về Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi). Trong đó các quy định liên quan đến chính sách giáo viên, người học, học phí… đã được đặt ra.

bo truong phung xuan nha den voi hoc sinh vung lu

Yêu cầu cung ứng SGK cả ngày lễ và buổi tối

“Đối với các công ty sách và thiết bị trường học các tỉnh, thành cần chỉ đạo hệ thống siêu thị, nhà sách, cửa hàng trực thuộc mở cửa phục vụ nhu cầu của phụ huynh, học sinh trong tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ và buổi tối”.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.