Bộ GD&ĐT hướng dẫn thanh tra phúc khảo bài thi THPT Quốc gia 2019

09:45 | 29/07/2019

753 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có công văn số 3152/BGDĐT-TTr gửi Giám đốc Sở GD&ĐT về việc thanh tra công tác phúc khảo bài thi THPT Quốc gia năm 2019.    
bo gddt huong dan thanh tra phuc khao bai thi thpt quoc gia 2019
Theo quy định, mọi thí sinh được phúc khảo bài thi THPT Quốc gia 2019 nếu có nhu cầu

Cụ thể, Bộ GD&ĐT hướng dẫn việc thanh tra công tác phúc khảo bài thi THPT Quốc gia 2019 như sau: Sở GD&ĐT thành lập Đoàn thanh tra công tác phúc khảo bài thi THPT Quốc gia năm 2019 của Hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì.

Thanh tra công tác phúc khảo bài thi tự luận và công tác phúc khảo bài thi trắc ngiệm. Thành phần, số lượng: Có ít nhất 3 thành viên, trong đó có ít nhất 1 thành viên là cán bộ, giảng viên của cơ sở giáo dục đại học thuộc đơn vị phối hợp tổ chức thi.

Bộ GD&ĐT cũng đã có yêu cầu các Hội đồng chấm thi phúc khảo phải niêm phong riêng các bài thi trắc nghiệm, các bài thi tự luận đã phúc khảo kèm theo phách và bàn giao cho Sở GD&ĐT lưu trữ.

Điểm các bài thi được điều chỉnh sau phúc khảo sẽ được cập nhật vào hệ thống quản lý thi theo quy định của Bộ GD&ĐT. Đồng thời, Hội đồng phải công bố kết quả sau phúc khảo và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi của các thí sinh có thay đổi điểm sau phúc khảo cho các Sở GD&ĐT có thí sinh xin phúc khảo.

Theo quy chế Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, mọi thí sinh đều có quyền được phúc khảo bài thi và nộp đơn xin phúc khảo bài thi trong vòng 10 ngày kể từ khi công bố điểm thi. Thí sinh đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn phúc khảo ở nơi đó.

Trường phổ thông, nơi thí sinh đăng ký dự thi, nhận đơn xin phúc khảo của thí sinh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Sở GD&ĐT thành lập Ban Phúc khảo bài thi tự luận, có nhiệm vụ kiểm tra các sai sót như cộng sai điểm, ghi nhầm điểm bài thi; chấm lại các bài thi theo đề nghị của thí sinh; trình Chủ tịch Hội đồng thi quyết định điểm bài thi sau khi đã chấm phúc khảo.

Trường ĐH, CĐ được Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ chủ trì tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm cử người để Giám đốc sở GD&ĐT ra Quyết định thành lập Ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm.

Đối với thí sinh có bài thi/môn thi được điều chỉnh điểm sau phúc khảo, Hội đồng thi in Giấy chứng nhận kết quả thi sau phúc khảo trả cho thí sinh, đồng thời thu hồi và hủy Giấy chứng nhận kết quả thi trước phúc khảo.

N.H

bo gddt huong dan thanh tra phuc khao bai thi thpt quoc gia 2019Trường ĐH Hà Nội sẽ có hệ thống bài thi riêng, xét tuyển riêng nếu…
bo gddt huong dan thanh tra phuc khao bai thi thpt quoc gia 2019Tiếp tục chấm thẩm định bài thi của 3 tỉnh
bo gddt huong dan thanh tra phuc khao bai thi thpt quoc gia 2019Bốn lỗi thí sinh thường mắc phải khi làm bài thi trắc nghiệm
bo gddt huong dan thanh tra phuc khao bai thi thpt quoc gia 2019Quy trình phúc khảo bài thi THPT Quốc gia

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.