Bộ GD&ĐT công bố kết quả thẩm định sách giáo khoa lớp 1

19:31 | 22/11/2019

867 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 22/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức họp báo công bố kết quả thẩm định sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình phổ thông 2018, sẽ thực hiện từ năm học 2020-2021.    
bo gddt cong bo ket qua tham dinh sach giao khoa lop 1
Toàn cảnh họp báo

Tại họp báo, Vụ trưởng Vụ giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) Thái Văn Tài thông tin, danh sách sách giáo khoa lớp 1 được Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ký phê duyệt. Trong 9 môn học, Bộ trưởng chỉ phê duyệt 8 môn, trừ môn tiếng Anh, do đây là môn tự chọn.

Việc lựa chọn sách giáo khoa để sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông được quy định tại điểm c khoản 1 Điều 32 (Sách giáo khoa giáo dục phổ thông) Luật Giáo dục 2019: "Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định việc lựa chọn sách giáo khoa sử dụng ổn định trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn theo quy định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT".

Thực hiện quy định tại Luật Giáo dục, Bộ GD&ĐT đang xây dựng Thông tư để hướng dẫn thực hiện theo đúng quy định của Luật. Thông tư này hướng dẫn việc lựa chọn sách giáo khoa theo từng môn học, hoạt động giáo dục ở các cấp học và không quy định cứng là các UBND tỉnh phải chọn tất cả sách giáo khoa của các môn học trong cùng một bộ hay chỉ được chọn một bộ sách giáo khoa cho địa phương. Căn cứ vào điều kiện của địa phương, UBND tỉnh xây dựng các tiêu chí để lựa chọn được sách giáo khoa phù hợp với nhu cầu và điều kiện tổ chức dạy học tại địa phương.

Theo đó, tại Quyết định số 4507/QĐ-BGDĐT do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ký ngày 21/11/2019, Bộ đã phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông.

Trong 32 cuốn sách, có 5 cuốn Tiếng Việt, 5 cuốn Toán, 5 cuốn Đạo đức, 3 cuốn Tự nhiên và Xã hội, 1 cuốn Giáo dục thể chất, 5 cuốn Âm nhạc, 5 cuốn Mỹ thuật và 3 cuốn Hoạt động trải nghiệm.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có 24 cuốn sách giáo khoa; Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội có 4 cuốn và Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP HCM có 4 cuốn được phê duyệt.

Danh mục 32 sách giáo khoa lớp 1 được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT thông qua, áp dụng từ năm học 2020-2021:

bo gddt cong bo ket qua tham dinh sach giao khoa lop 1
bo gddt cong bo ket qua tham dinh sach giao khoa lop 1
bo gddt cong bo ket qua tham dinh sach giao khoa lop 1
bo gddt cong bo ket qua tham dinh sach giao khoa lop 1Ngày 22/11, Bộ GD&ĐT sẽ công bố sách giáo khoa mới
bo gddt cong bo ket qua tham dinh sach giao khoa lop 1Bộ GD&ĐT thành lập 9 Hội đồng thẩm định sách giáo khoa lớp 1
bo gddt cong bo ket qua tham dinh sach giao khoa lop 1Đường dây nóng phục vụ nhu cầu mua sách giáo khoa

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.