Belarus thông báo giảm dòng chảy trên đường ống dẫn dầu sang EU

09:55 | 18/11/2021

214 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty điều hành đường ống dẫn dầu Gomeltransneft Druzhba của Belarus cho biết đã bắt đầu bảo trì đường ống dẫn dầu từ tối 16/11, do đó nguồn cung dầu có thể bị gián đoạn.
Belarus thông báo giảm dòng chảy trên đường ống dẫn dầu sang EU

Hãng RT đưa tin, Belarus ngày 17/11 thông báo về việc "sửa chữa đột xuất" phần nhánh đi qua nước này trong đường ống "Hữu nghị" dẫn dầu từ Nga sang một số nước thuộc Liên minh châu Âu (EU). Việc bảo trì này có thể sẽ kéo dài trong 3 ngày.

Nhà xuất khẩu năng lượng hàng đầu của Nga, Transneft cho biết, nguồn cung dầu có thể bị gián đoạn trong ngắn hạn.

Người phát ngôn của Transneft, ông Igor Demin thông báo đã nhận được thông tin về việc Belarus sẽ hoàn thành công việc bảo trì đường ống vào cuối tuần.

Trước đó, Gomeltransneft Druzhba của Belarus nói rằng đã bắt đầu công việc bảo trì từ tối 16/11, do đó, việc cung cấp dầu dự kiến sẽ giảm. Tuy nhiên, khối lượng xuất khẩu dầu hàng tháng sẽ không bị ảnh hưởng.

Về phía Ba Lan, nhà điều hành đường ống PERN ngày 17/11 cho biết đã được Transneft thông báo rằng dòng dầu đến Ba Lan và Đức sẽ "giảm nhẹ", song không có thay đổi về khối lượng giao hàng hàng tháng. Nhà điều hành này cho hay, hệ thống dầu thô của Ba Lan hoàn toàn được bảo đảm.

Được biết, đường ống dẫn dầu Druzhba chở dầu đến các nhà máy lọc dầu của Belarus và sau đó qua hai nhánh tới Ukraine và các nước thành viên EU là Ba Lan, Cộng hòa Séc, Slovakia, Đức, Hungary, Latvia và Lithuania.

Bình An