Bắt giữ hơn 400 kẻ gây rối tại Bình Dương

19:58 | 14/05/2014

1,493 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 14/5, Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương thông báo: Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được lập lại ổn định.

>> Về vụ lợi dụng tuần hành để gây rối tại Bình Dương

Thiếu tướng Đức nói: “Ngày 13/5, lợi dụng lòng yêu nước của tầng lớp thanh thiếu niên bức xúc về vấn đề Trung Quốc xâm phạm vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên biển Đông, một số phần tử xấu đã kích động, lôi kéo các công nhân cùng tham gia diễu hành trên các tuyến đường trong các Khu công nghiệp và trên quốc lộ 13 gây mất an ninh trật tự”.

Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, và sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát cơ động Bộ Công an, lực lượng quân đội trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh Bình Dương đã tích cực phối hợp cùng với các lực lượng này triển khai tại một số địa bàn trọng điểm. Các lực lượng đã bảo vệ các mục tiêu quan trọng của tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc trong các Khu công nghiệp.

Hiện trường xảy ra vụ đập phá tài sản của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Lực lượng Công an tỉnh Bình Dương được giao nhiệm vụ bảo vệ an toàn về tính mạng, sức khỏe của các Giám đốc, chuyên gia… người Đài Loan, Trung Quốc nên đã bảo vệ an toàn và không xảy ra sự việc đáng tiếc. Các lực lượng còn triển khai bảo vệ hơn 2.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc chiếm số lượng lớn và nằm rải rác ở các huyện, thị xã, thành phố.

Việc bảo vệ gặp rất nhiều khó khăn vì địa bàn rộng và số đối tượng quá khích chia thành nhiều nhóm lôi kéo công nhân nên đã có một số trường hợp doanh nghiệp bị đập phá, bị hôi của mất tài sản… Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát hình sự và Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp cứu chữa, bắt giữ những đối tượng quá khích.

Nhiều doanh nghiệp đã được ứng cứu kịp thời và một số doanh nghiệp cũng bị thiệt hại đáng kể về tài sản. Tính đến chiều 14/5, tình hình an ninh trật tự đã được lập lại ổn định.

Công an tỉnh Bình Dương nói chung và chính quyền các cấp các ngành nói riêng xác định nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn là nhiệm vụ chính trị hàng đầu. Trước tình hình này, Công an tỉnh được sự hỗ trợ của lực lượng Bộ Công an đã triển khai bảo vệ tại các khu công nghiệp, giải tán các đám đông.

“Nhiều công nhân nhận thức sai lệch đã được cán bộ chiến sĩ giải thích để họ tự giải tán. Một số công nhân manh động, phá hoại tài sản, hôi của thì nhất định, cơ quan công an sẽ phối hợp cùng các ngành chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, Thiếu tướng Đức nhấn mạnh.

Tính đến ngày 14/5, cơ quan công an đã bắt giữ trên 400 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật. Sáng cùng ngày, UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các cơ quan tiến hành tố tụng nhanh chóng củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng hình sự này.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã nhắc lại: “Các thế hệ của dân tộc Việt Nam có truyền thống nồng nàn yêu nước. Mỗi khi có giặc ngoại xâm thì cả nước đồng lòng đứng lên bảo vệ chủ quyền dân tộc. Tuổi trẻ ngày nay cũng cần đặt lòng yêu nước cho thật đúng theo luật quốc tế, luật biển, công ước quốc tế và cố gắng tạo môi trường hòa bình”.

Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết: “Hành vi gây rối kích động để đập phá tài sản của các công ty như trên không phải là yêu yêu nước mà là vi phạm pháp luật và phải chịu hậu quả về hành vi trên. Đó là việc làm hết sức sai lầm”.

H.L