Bản tin năng lượng xanh: Trung Quốc và Mỹ đều lên kế hoạch phát triển hàng trăm lò phản ứng hạt nhân

14:12 | 25/03/2022

301 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - General Motors đang trở thành nhà sản xuất hydro và cung cấp các lựa chọn thay thế cho động cơ diesel.
Bản tin năng lượng xanh: Trung Quốc và Mỹ đều lên kế hoạch phát triển hàng trăm lò phản ứng hạt nhân

General Motors đã đưa ra các ứng dụng pin nhiên liệu hydro, bao gồm hệ thống đẩy, bộ sạc nhanh và máy phát điện di động. Công ty hướng tới sử dụng pin nhiên liệu Hydrotec trong quân sự, vận tải đường bộ, hàng không vũ trụ, vận tải biển, đầu máy xe lửa và các công trình xây dựng. Theo quan điểm của GM, pin nhiên liệu hydro có thể phân phối năng lượng lớn mà không chiếm nhiều không gian, khiến chúng trở thành giải pháp lý tưởng cho các phương thức vận tải đường dài, hạng nặng. Pin nhiên liệu của GM không chỉ dừng lại ở lĩnh vực vận tải. Công ty đang phát triển máy phát pin nhiên liệu cho các trung tâm dữ liệu quy mô lớn, trong trường hợp mất điện.

Công ty Alfanar có trụ sở tại Ả Rập Xê Út đang đầu tư 1,3 tỷ USD để phát triển nhiên liệu hàng không bền vững tại dự án Teesside, Đông Bắc của họ ở Anh. Dự án có tên Lighthouse Green Fuel, sẽ sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững từ chất thải. Dự án sẽ sản xuất hơn 180 triệu lít nhiên liệu hàng không bền vững mỗi năm ở Anh. Công ty cho biết trong một thông cáo báo chí rằng điều này sẽ đủ để vận hành khoảng 15.000 chuyến bay mỗi năm và loại bỏ hơn 700.000 tấn khí thải carbon mỗi năm.

Dự án này là một phần của chương trình Phát triển Năng lượng Xanh của công ty được phổ biến trên khắp thế giới.

Theo Oilprice công bố đánh giá của chuyên gia về kế hoạch xây dựng 150 nhà máy hạt nhân mới của Trung Quốc, theo đó Trung Quốc có thể áp dụng mẫu lò phản ứng Hualong One công suất 1.000 MW do Trung Quốc thiết kế, được coi là một giải pháp thay thế cho AP1000 của Westinghouse. Ước tính chi phí cho mỗi lò phản ứng là từ 2,5-3 tỷ USD. Các chuyên gia của Oilprice ước tính số lượng lò phản ứng mới của Mỹ khoảng 250 với giả định 1.000 MW thay vì các lò phản ứng mô-đun nhỏ (SMR), đủ để duy trì 20% thị phần năng lượng hạt nhân trong công suất phát điện do Hoa Kỳ lắp đặt (khoảng 1,1 triệu MW).

Elena