Bản tin Năng lượng xanh: Mỹ công bố chi 366 triệu USD tài trợ năng lượng sạch ở những vùng sâu vùng xa

08:59 | 28/02/2024

1,652 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm thứ Ba (27/2), Chính quyền Tổng thống Biden cho biết họ sẽ chi 366 triệu USD để tài trợ cho 17 dự án năng lượng sạch ở các vùng nông thôn và vùng sâu vùng xa của Mỹ nhằm tăng cường độ tin cậy của mạng lưới điện và giảm bớt hóa đơn tiền điện đang cao.
hnay

Mỹ công bố chi 366 triệu USD tài trợ năng lượng sạch những vùng sâu vùng xa

Khoản tài trợ, được tạo ra bởi Luật Cơ sở hạ tầng năm 2021, phù hợp với mục tiêu của chính quyền là điều hướng 40% lợi ích của các khoản đầu tư liên quan đến khí hậu đến các cộng đồng chưa được phục vụ đầy đủ hoặc bị quá tải do ô nhiễm.

Chính quyền Mỹ cho biết các cộng đồng ở vùng sâu vùng xa và nông thôn thường bị cô lập khỏi lưới điện, dẫn đến hóa đơn tiền điện cao hơn và nguồn cung cấp năng lượng kém tin cậy hơn hoặc hoàn toàn không có mạng lưới điện.

Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm cho biết trong trả lời các phóng viên: “Các dự án này nhìn chung sẽ tạo ra các nguồn năng lượng đáng tin cậy hơn, giá cả phải chăng hơn, chúng sẽ giảm hóa đơn năng lượng của các gia đình và sẽ tạo ra việc làm được trả lương cao trong cộng đồng của họ”. “Và đó là lời hứa mà Tổng thống Biden nhìn thấy ở năng lượng sạch.”

Các dự án, được tài trợ thông qua Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ mang các công nghệ năng lượng sạch bao gồm năng lượng mặt trời, máy bơm nhiệt và cơ sở hạ tầng sạc xe điện đến các cộng đồng vùng sâu, vùng xa ở trên 20 bang.

DOE cho biết ít nhất 12 trong số 17 dự án sẽ phục vụ các cộng đồng người bản địa và cho biết rằng nhiều ngôi nhà của người Mỹ bản địa không có điện.

Tây Ban Nha bắt đầu tham vấn về các quy tắc gió ngoài khơi mới

Hôm thứ Hai (26/2), Bộ Năng lượng Tây Ban Nha cho biết rằng Tây Ban Nha đã mở một cuộc tham vấn cộng đồng về một bộ quy tắc mới về sản xuất năng lượng gió ngoài khơi, đặt nền tảng cho các cuộc đấu giá những cơ sở năng lượng gió trên biển.

Ngành này đã kêu gọi Chính phủ Tây Ban Nha công bố khung pháp lý mới để đáp ứng mục tiêu năng lượng gió ngoài khơi lên tới 3 gigawatt (GW) vào năm 2030.

Để đẩy nhanh việc triển khai các trang trại gió ngoài khơi, các khu vực cho thuê, cơ chế thù lao và kết nối lưới điện sẽ được phân bổ đồng thời theo các quy định mới.

Tây Ban Nha đã dành 147 triệu euro (159,5 triệu USD) cho các dự án thí điểm trong lĩnh vực này.

Giám đốc điều hành Siemens Energy cho biết họ đã mua đơn vị năng lượng gió dựa trên "thông tin vững chắc"

Giám đốc điều hành của Siemens Energy cho biết Siemens Energy đã thực hiện các biện pháp thẩm định sâu rộng trước khi tiếp quản toàn bộ đơn vị tuabin gió, bác bỏ những lời chỉ trích của cổ đông rằng các vấn đề lớn về chất lượng nảy sinh sau đó đã bị bỏ qua.

Giám đốc điều hành Siemens Energy Christian Bruch nói với các cổ đông tại cuộc họp chung thường niên của tập đoàn rằng ban lãnh đạo của Siemens Energy đã quyết định tiếp tục đấu thầu trị giá 4 tỷ euro (4,34 tỷ USD) dựa trên "cơ sở thông tin vững chắc", mặc dù sau đó có một số bộ phận bị lỗi.

Trước đó, các cổ đông đã chỉ trích gay gắt Ban lãnh đạo công ty về thương vụ thất bại này, một thương vụ đã đẩy tập đoàn vào cuộc khủng hoảng lớn nhất cho đến nay và về cơ bản buộc công ty phải yêu cầu hàng tỷ euro tiền bảo lãnh do nhà nước hậu thuẫn để hoạt động kinh doanh.

Bruch cho biết các vấn đề về chất lượng tại hoạt động kinh doanh năng lượng gió trên bờ của Siemens Gamesa xuất hiện vào tháng 6/2023, xuất hiện trên cơ sở dữ liệu sử dụng thực nghiệm của các tuabin mới hơn chưa có tại thời điểm tiếp quản một năm trước đó.

Cuộc khủng hoảng và hậu quả của nó đã đặt ra câu hỏi liệu năng lượng gió trên bờ có còn là một phần của công ty hay không, vì hoạt động kinh doanh này đã gây ra khoản lỗ hàng tỷ euro trong những năm qua.

Bruch cho biết năng lượng gió là bộ phận cốt lõi của công ty và hiện chưa có cuộc đàm phán nào về việc bán cơ sở năng lượng gió tnày./.