Bản tin Năng lượng xanh: Lắp đặt năng lượng mặt trời của Mỹ giảm 23% năm nay do lệnh cấm hàng hóa TQ

20:23 | 13/12/2022

5,317 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo một báo cáo thị trường công bố hôm thứ Ba (13/12), việc lắp đặt năng lượng mặt trời mới của Mỹ đang trên đà giảm gần một phần tư trong năm nay, do việc nhập khẩu bảng điều khiển bị đình trệ do chính lệnh cấm của Mỹ đối với hàng hóa từ khu vực Tân Cương của Trung Quốc.
Bản tin Năng lượng xanh: Lắp đặt năng lượng mặt trời của Mỹ giảm 23% năm nay do lệnh cấm hàng hóa TQ

Lắp đặt năng lượng mặt trời của Mỹ giảm 23% năm nay do lệnh cấm của Mỹ đối với hàng hóa TQ

Dự báo của nhóm Thương mại công nghiệp Hiệp hội Công nghiệp Năng lượng Mặt trời (SEIA) và công ty nghiên cứu Wood Mackenzie được đưa ra khi các công ty năng lượng mặt trời đang tìm cách tận dụng các khoản trợ cấp hào phóng trong Đạo luật Giảm lạm phát (IRA), luật mới khuyến khích các công nghệ năng lượng sạch để giải quyết biến đổi khí hậu .

Hơn 1.000 lô hàng nhập khẩu năng lượng mặt trời trị giá hàng trăm triệu USD chất đống tại các cảng của Mỹ kể từ khi Đạo luật của Mỹ về “bảo vệ người lao động” ở Tân Cương (UFLPA) có hiệu lực vào tháng Sáu. Sự việc này đã dẫn đến việc tạm dừng nhập khẩu các chuyến hàng mới do các công ty lo ngại các lô hàng tiếp theo cũng sẽ bị tịch thu. Đạo luật UFLPA yêu cầu các nhà sản xuất năng lượng mặt trời xuất trình tài liệu tìm nguồn cung ứng của thiết bị nhập khẩu trở lại nguyên liệu thô trước khi hàng nhập khẩu có thể được thông quan. SEIA cho biết trên thực tế việc thực hiện yêu cầu trên khó khăn hơn nhiều so với dự kiến ​​của các công ty năng lượng mặt trời.

Việc lắp đặt các dự án quy mô hoạt động cung cấp điện sẽ giảm 40% trong năm nay từ năm 2021 xuống còn 10,3 gigawatt. Các dự án lớn cho các công ty cung cấp điện và các khách hàng lớn khác chiếm phần lớn nhất trong thị trường năng lượng mặt trời của Mỹ. Việc lắp đặt cho cộng đồng và thương mại cũng dự kiến ​​sẽ giảm, mặc dù việc lắp đặt tại thị trường nhà ở được dự báo sẽ tăng 37%.

Về tổng thể, các hoạt động lắp đặt ở Mỹ dự kiến ​​​​sẽ giảm 23% xuống còn 18,6 GW.

Báo cáo cho biết những hạn chế về nguồn cung dự kiến ​​sẽ kéo dài đến nửa cuối năm sau và làm chậm tác động của Đạo luật IRA.

Tuy vậy, báo cáo kỳ vọng thị trường sẽ tăng trưởng trở lại vào năm tới, với mức tăng trung bình hàng năm là 21% trong khoảng thời gian từ 2023 đến 2027.

Anh cung cấp 100 triệu GBP để hỗ trợ điều phối truyền tải năng lượng gió ngoài khơi

Hôm thứ Hai (12/12), Bộ Chiến lược Kinh doanh, Năng lượng & Công nghiệp (BEIS) của Chính phủ Anh đã công bố các tài liệu về Chương trình Hỗ trợ Điều phối Ngoài khơi (OCSS) sẽ hỗ trợ các dự án năng lượng gió ngoài khơi để phát triển cơ sở hạ tầng truyền tải phối hợp.

Trước tiên, Chính phủ Anh cho biết họ sẽ khởi động kế hoạch nhằm giảm thiểu rủi ro cho các dự án năng lượng gió ngoài khơi tiên tiến như một phần của chiến lược an ninh năng lượng của Anh, đã được công bố vào tháng Tư.

Chương trình này có tổng ngân sách lên tới 100 triệu Bảng Anh (123 triệu USD/116 triệu EUR). Dự kiến ​​Chính phủ Anh sẽ cung cấp khoản tài trợ lên tới 50 triệu GBP trong mỗi năm tài chính 2023/24 và 2024/25. Các bên quan tâm có thể gửi đơn trước ngày 28/ 2/2023.

Chương trình nhằm khuyến khích các dự án ở giai đoạn cuối đã đầu tư vào việc phát triển các kết nối, dự kiến ​​sẽ mang lại lợi ích cho cộng đồng, môi trường và người tiêu dùng.

Kế hoạch này cũng được kỳ vọng sẽ cung cấp các kinh nghiệm cho việc Đánh giá Mạng Truyền dẫn Ngoài khơi (OTNR).

Thanh Bình

(Source: Reuters)