Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/3: Ấn Độ mạnh tay đầu tư mạng lưới đường ống dẫn khí đốt

08:53 | 05/03/2024

28,212 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/3: Ấn Độ mạnh tay đầu tư mạng lưới đường ống dẫn khí đốt

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 5/3 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,61 USD/thùng - giảm 0,17%, trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 82,74 USD/thùng - giảm 0,07%.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu giảm nhẹ do những cơn gió ngược về nhu cầu cân bằng với việc OPEC+ kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng tự nguyện đến giữa năm.

2. Nga mới đây thông báo sẽ tập trung vào việc cắt giảm sản lượng dầu thay vì hạn chế xuất khẩu trong đợt giảm nguồn cung tự nguyện của OPEC+ trong Quý II có thể là do công suất lọc dầu thấp hơn và việc thực thi nghiêm ngặt hơn các lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu thô của nước này.

Vào cuối năm ngoái, Nga cho biết sẽ giảm sâu xuất khẩu xuống 500.000 thùng mỗi ngày trong quý đầu tiên của năm 2024 – với tháng 5 và tháng 6 năm 2023 là mức xuất khẩu tham chiếu cho việc cắt giảm. Việc cắt giảm trong quý này bao gồm giảm xuất khẩu 300.000 thùng dầu thô và 200.000 thùng sản phẩm đã lọc mỗi ngày.

3. Ấn Độ dự kiến các công ty sẽ đầu tư gần 5 tỷ USD vào mạng lưới đường ống dẫn khí đốt tự nhiên ở các bang phía bắc và đông bắc cũng như các vùng lãnh thổ liên bang, bao gồm Kashmir, Bộ trưởng Dầu mỏ và Khí đốt tự nhiên Ấn Độ, Hardeep Singh Puri cho biết.

Bộ trưởng Puri cho biết, nước này mong muốn thúc đẩy việc sử dụng khí đốt tự nhiên trong khu dân cư và công nghiệp trong những thập kỷ tới, Reuters đưa tin.

4. Mỹ có thể bán hết 1 triệu thùng tại kho Dự trữ xăng Đông Bắc trong năm tài chính 2024, theo một dự luật tài trợ được đưa ra thảo luận tại Quốc hội Mỹ.

Theo nội dung dự thảo, Bộ Năng lượng sẽ rút và bán một triệu thùng sản phẩm dầu mỏ tinh chế từ kho Dự trữ Dầu khí Chiến lược trong năm tài chính 2024.

5. Cơ quan nghiên cứu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc dự báo nhu cầu về các sản phẩm xăng dầu ở Trung Quốc có thể đạt đỉnh trước năm tới.

Dự báo này dựa trên kỳ vọng rằng quá trình chuyển đổi năng lượng sẽ tiếp tục tăng tốc, loại bỏ sự tăng trưởng nhu cầu sản phẩm dầu mỏ.

Bình An