Bản tin Năng lượng Quốc tế 15/2: Sắp có một thương vụ sáp nhập lớn ở ngành dầu đá phiến Mỹ

14:07 | 15/02/2024

50,517 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 15/2: Sắp có một thương vụ sáp nhập lớn ở ngành dầu đá phiến Mỹ

1. Tính đến đầu giờ sáng 15/2 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 76,3 USD/thùng - giảm 0,44%, trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 81,26 USD/thùng - giảm 0,42%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/2, giá dầu trượt dốc hơn 1 USD do tồn kho dầu thô của Mỹ tăng cao và mối đe dọa an ninh có thể xảy ra đối với Mỹ có thể làm giảm nhu cầu dầu ở nền kinh tế lớn nhất thế giới.

2. Nhu cầu toàn cầu về khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) dự kiến ​​sẽ tăng 50% vào năm 2040, do nhu cầu cao hơn từ châu Á, với việc chuyển đổi từ than sang khí đốt ở Trung Quốc và tăng cường tiêu thụ LNG để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở Nam và Đông Nam Á , Shell cho biết hôm 14/2.

Năm ngoái, thương mại LNG toàn cầu đạt 404 triệu tấn, cao hơn một chút so với mức 397 triệu tấn vào năm 2022, với nguồn cung LNG hạn chế đang cản trở đà tăng trưởng, Shell, nhà kinh doanh LNG lớn nhất thế giới cho biết trong Shell LNG Outlook 2024 hàng năm.

3. Các nguồn tin trong ngành nói với Reuters rằng Novatek của Nga đã khởi động lại vào đầu tuần này quá trình xử lý nhiên liệu tại khu phức hợp của họ trên Biển Baltic bị hư hại vào tháng trước trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái bị nghi ngờ do Ukraine thực hiện.

Nhà ga xuất khẩu và địa điểm chế biến của Novatek tại cảng Ust-Luga của Nga trên Biển Baltic đã bị hư hại vào tháng 1 sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga.

4. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) mới đây cho biết, việc mở rộng ngành công nghiệp của Ấn Độ và tăng cường lọc dầu để đáp ứng nhu cầu nhiên liệu cao hơn có thể sẽ khiến mức tiêu thụ khí đốt tự nhiên của nước này tăng gấp ba lần vào năm 2050.

Năm 2022, mức tiêu thụ khí đốt tự nhiên của Ấn Độ lên tới 7 tỷ feet khối mỗi ngày (Bcf/d), với hơn 70% nhu cầu đến từ lĩnh vực công nghiệp.

5. Các thỏa thuận mua bán và sáp nhập đang diễn ra trong khu vực đá phiến Mỹ, với tốc độ rất nhanh.

Tuần trước có tin tức về việc Devon Energy và hãng khai thác có trụ sở tại Canada, Enerplus, mở các cuộc đàm phán sáp nhập.

Bình An