Bản tin Năng lượng 4/8: Các nhà máy điện hạt nhân tại Đức tiếp tục hoạt động

09:35 | 04/08/2022

1,616 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 4/8: Các nhà máy điện hạt nhân tại Đức tiếp tục hoạt động

1. Với các lệnh trừng phạt của phương Tây đang có hiệu lực và nhiều quốc gia né tránh, Nga dường như đã phát hiện ra một cửa ngõ mới cho dầu thô của mình. Moscow đã lần đầu tiên sử dụng cảng dầu El Hamra của Ai Cập trên bờ biển Địa Trung Hải, Bloomberg đưa tin.

Chuyến hàng đầu tiên diễn ra vào ngày 24/7, với 700.000 thùng dầu được dỡ xuống trước khi một tàu khác đến nhận lô hàng từ cảng El Hamra chỉ vài giờ sau đó.

2. Theo các chiến lược gia tại ngân hàng tư nhân của UBS Group, đồng bảng Anh dự kiến ​​sẽ giảm xuống mức thấp lịch sử so với USD trong quý 4 năm nay, khi cuộc khủng hoảng năng lượng và khí đốt ở Anh trở nên tồi tệ hơn.

"Khu vực đồng euro và Vương quốc Anh đều có khả năng bị thiếu hụt nguồn cung năng lượng trong mùa đông này", các chiến lược gia cho biết.

3. Nhà điều hành mỏ TotalEnergies ngày 3/8 cho biết, việc khởi động lại mỏ khí đốt Tyra ngoài khơi Đan Mạch đã bị trì hoãn ít nhất vài tháng đến cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024.

Dự án ban đầu được lên kế hoạch hoàn thành trong năm nay và bắt đầu khai thác vào quý 2 năm 2023. Giờ đây, ngày khởi động đã được lùi lại sớm nhất là vào quý 4 năm 2023 vì TotalEnergies cho biết hiện tại việc tái khởi động chỉ có thể bắt đầu trong mùa đông năm 2023/2024.

4. Chính phủ Đức luôn tin tưởng chắc chắn rằng ngành công nghiệp điện hạt nhân của họ phải ngừng hoạt động, ngay cả khi đang xảy ra khủng hoảng năng lượng.

Tuy nhiên, điều đó có thể thay đổi, với việc Thủ tướng Đức Olaf Scholz lần đầu tiên tuyên bố rằng nước này có thể tạm dừng kế hoạch ngừng hoạt động các nhà máy điện hạt nhân của mình, theo Wall Street Journal.

Bình An