Bản tin Dầu khí 7/12: Iran giao lô hàng condensate thứ tư tới Venezuela

10:04 | 07/12/2021

257 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 7/12: Iran giao lô hàng condensate thứ tư tới Venezuela

1. Theo Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức, đường ống dẫn khí Nord Stream-2 do Nga dẫn đầu không thể bắt đầu chuyển khí đốt tự nhiên đến châu Âu cho đến khi được các cơ quan chức năng của Đức chứng nhận.

Vào giữa tháng 11, Đức cho biết họ đã đình chỉ quá trình cấp giấy chứng nhận đối với đường ống dẫn khí Nord Stream-2.

2. Công ty BP có trụ sở tại Anh ủng hộ việc bổ sung WTI Midland, một loại dầu thô ngọt nhẹ từ Mỹ, vào điểm chuẩn Dated Brent, điểm chuẩn cơ bản của hợp đồng dầu thô Brent tương lai.

BP tin tưởng mạnh mẽ rằng việc bao gồm WTI Midland là giải pháp tốt nhất để tăng cường tính thanh khoản, giữ cho Brent là một chuẩn mực tốt và đáng tin cậy.

3. Nigeria đã phải đối mặt với vô số thách thức trong những tháng qua, từ gián đoạn nguồn cung dầu, sự cố tràn dầu cho đến bạo lực khiến các công ty dầu thực sự khó duy trì một hồ sơ Mô trường - Xã hội - Quản trị (ESG) vững chắc.

Trong suốt tháng 11, khu vực Đồng bằng của Nigeria đã phải vật lộn để ngăn chặn sự cố tràn dầu được báo cáo lần đầu tiên vào ngày 5/11.

4. Theo Reuters,Iran đã giao lô hàng condensate thứ tư tới Venezuela kể từ đầu năm nay, tuy nhiên condensate đang gây ra cho PDVSA một số vấn đề về chất lượng, gây cản trở việc xuất khẩu dầu thô.

Condensate đóng vai trò quan trọng đối với PDVSA vì họ hầu như không có lựa chọn nào khác để nhập khẩu loại dầu này trong bối cảnh chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Bình An