Bản tin Dầu khí 2/12: Mỹ sẽ thống trị về năng lượng

10:03 | 02/12/2021

360 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 2/12: Mỹ sẽ thống trị về năng lượng

1. Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) sẽ đầu tư tới 127 tỷ USD vào các doanh nghiệp thượng nguồn, hạ nguồn và nhiên liệu carbon thấp từ năm 2022 - 2026.

Khoản đầu tư này được thiết lập để giúp UAE mở rộng năng lực sản xuất dầu và khí đốt, cam kết đầu tư nhiều hơn vào phân khúc hạ nguồn và hoạt động kinh doanh nhiên liệu carbon thấp, cũng như tham vọng năng lượng sạch.

2. Ngân hàng đầu tư Mỹ (BofA) mới đây cho biết, Mỹ sẽ "thống trị về năng lượng", được thúc đẩy bởi nguồn cung cấp dầu và khí đốt giá rẻ khi giá toàn cầu tăng trong tương lai.

Việc chuyển đổi sang năng lượng tái tạo chắc chắn sẽ làm tăng giá nhiên liệu hóa thạch và sẽ khiến chúng biến động, đặc biệt là ở châu Á và châu Âu. Kịch bản này, theo BofA, sẽ có lợi cho các nhà khai thác và xuất khẩu chi phí thấp như Mỹ.

3. Deutsche Bank dự kiến ​​giá dầu thô sẽ giảm đáng kể trong năm tới, xuống dưới 60 USD/thùng tại New York.

Trong khi đó, hầu hết các ngân hàng khác đều dự báo giá dầu thô cao hơn. Các nhà phân tích của JP Morgan gần đây dự báo giá dầu thô Brent đạt 125 USD/thùng vào năm 2022 và tăng lên 150 USD vào năm 2023.

4. Thỏa thuận hydrocacbon gần đây của Iran với Azerbaijan là thỏa thuận mới nhất trong một chuỗi các bước phát triển thể hiện quyết tâm của nước này trong việc vượt qua các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Iran và Azerbaijan dự kiến ​​sẽ hoàn tất một số thỏa thuận năng lượng nhằm phát triển chung một mỏ dầu mới ngoài khơi bờ biển Iran, bổ sung vào mối quan hệ hợp tác năng lượng giữa hai quốc gia.

Bản tin Dầu khí 1/12: Giá dầu Brent sẽ đạt mức 75 USD vào năm 2022 Bản tin Dầu khí 1/12: Giá dầu Brent sẽ đạt mức 75 USD vào năm 2022
Bản tin Dầu khí 30/11: Mỹ có thể giải phóng nhiều dầu hơn từ SPR Bản tin Dầu khí 30/11: Mỹ có thể giải phóng nhiều dầu hơn từ SPR
Bản tin Dầu khí 29/11: Iran có kế hoạch tăng sản lượng Bản tin Dầu khí 29/11: Iran có kế hoạch tăng sản lượng

Bình An